IDEAS Show APEC 2016: Hội thảo công nghệ dành cho startup Châu Á

0
945

Ngày 20/7 tới đây, IDEAS Show APEC 2016 – hội thảo quy mô lớn về công nghệ dành riêng cho các Startup khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với cố vấn là tổ chức APEC (diễn đàn Kinh tế châu Á Thái Bình Dương) sẽ chính thức được khai mạc tại Đài Loan.

Với chủ đề “Thương mại điện tử qua mạng xã hội”, IDEAS Show 2016 diễn ra trong hai ngày 20 – 21/7/2016, là nơi quy tụ các startup hoạt động trong lĩnh vực Social, Ad Tech, IoT, Retail Tech và FinTech.

Tại sự kiện, các startup sẽ có cơ hội chia sẻ và thảo luận với các chuyên gia, học giả quốc tế về các vấn đề thương mại điện tử trên mạng xã hội cũng như đưa ra những giải pháp giúp thúc đẩy hợp tác thương mại điện tử giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Hội thảo trong nhiều năm qua đã nhận được sự hưởng ứng từ các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Philippines, Peru, Nga… cùng nhiều đại gia công nghệ, các quỹ đầu tư tên tuổi như Microsoft, Gandi.net, KPMG, B Dash Ventures, Plug and Play…

IDEAS Show đã có 8 năm tổ chức và giúp tìm ra hơn 168 dự án khởi nghiệp tiềm năng trong cộng đồng khởi nghiệp quốc tế như Whoscall, Amorize Technologies… Hội thảo này cũng là cầu nối cho các thương vụ sát nhập, mua lại với giá trị lên tới hàng trăm triệu USD.

Theo thông tin chính thức từ ban tổ chức, năm nay, lần đầu tiên hội thảo mời đại diện đến từ Việt Nam là Admatic (đơn vị cung cấp các giải pháp tối ưu quảng cáo trên Facebook và Google) và cổng tìm kiếm việc làm trực tuyến Mywork.

Admatic là một trong những startup Việt mới thành lập năm 2015. Mới đây, Admatic cho ra mắt Adcoffee – công cụ vận hành quảng cáo online tự động trên Facebook và Google. Chỉ trong 1 tháng sau khi ra mắt, Adcoffee có hơn 3.000 khách hàng đăng ký, hỗ trợ chạy thành công hơn 50.000 chiến dịch quảng cáo.

Ông Trần Minh Tú, CEO của Admatic cho hay, phong trào khởi nghiệp của Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ với sự hỗ trợ của chính phủ. Rất nhiều người Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm có tầm ảnh hưởng thế giới như Flappy Bird, GotIT hay Misfit… Tuy nhiên, chưa có nhiều nhà đầu tư quốc tế biết đến thị trường này và số lượng dự án khởi nghiệp nhận được đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng thực sự.

IDEAS Show APEC 2016: Hội thảo công nghệ dành cho startup Châu Á
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here