Thị trường đồ ăn nhanh lành mạnh tại Mỹ tăng trưởng 550% kể từ năm 1990, gấp hơn 10 lần so với đồ ăn nhanh truyền thống.
Xu hướng đồ ăn nhanh lành mạnh lan rộng khiến nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh truyền thống như McDonald’s và Chick-fil-A đã thử đưa cải xoăn và súp lơ và thực đơn, Taco Bell cũng phải bổ sung nhiều món rau…
Salad and Go là thương hiệu đang “ăn nên làm ra” với chuỗi trạm bán đồ ăn nhanh lành mạnh tại Arizona, Hoa Kỳ, cung cấp dịch vụ salad fast-food.
Các trạm đồ ăn nhanh (drive-thru) ở Mỹ luôn hấp dẫn thực khách bởi 4 lý do: rẻ, nhanh, ngon và bạn không cần phải rời khỏi xe mà vẫn mua được đồ.
Salad and Go hiện có tổng cộng 6 trạm đồ ăn tại Arizona và phục vụ loại thức ăn có thể thay thế đồ ăn nhanh truyền thống. Họ dự định mở thêm 8 trạm nữa ở Arizona cho đến cuối 2017, và mở rộng sang các bang khác trong 2 năm tới.
Roushan Christofellis là một trong số những người đồng sáng lập Salad and Go. Salad and Go lấy nguồn thức ăn từ các nông trại địa phương. Không phải tất cả đều là đồ ăn hữu cơ, nhưng Christofellis cho biết lượng đồ ăn hữu cơ sẽ tăng lên khi họ mở rộng quy mô.
Salad and Go bán salad với khoảng giá 5,74 – 8,23 USD, phụ thuộc vào bạn muốn thêm gà, bò hay tôm. Chuỗi cửa hàng này cũng phục vụ cả súp, sinh tố và đồ ăn sáng, tất cả đều rơi vào khoảng 4 USD.
Mô hình trạm thức ăn với diện tích bên trong nhỏ hẹp cho phép Salad and Go không tốn nhiều chi phí vận hành. Từ đó giúp giảm chi phí cho đồ ăn.
Khách hàng có thể chọn salad bọc giấy hoặc đựng trong bát. Nếu không muốn ăn trong xe, họ có thể tìm bãi đậu xe và dùng bữa tại bàn ngoài trời.
Với mô hình trạm đồ ăn nhanh phát triển vượt bậc, Salad and Go đang đe dọa những thương hiệu đồ ăn nhanh truyền thống như McDonald’s và Burger King.
Giới quan sát cho rằng nếu tiếp tục phát triển, chuỗi trạm đồ ăn này chắc chắn sẽ là mối đe dọa với ngành công nghiệp đồ ăn nhanh truyền thống.