Rick Goings hiện là CEO hãng đồ gia dụng Tupperware với doanh thu hàng năm hơn 2 tỷ USD. Nhưng ít ai biết được rằng con đường đến thành công hôm nay của ông không trải hoa hồng mà cũng nhiều gập ghềnh, sóng gió.
Năm 17 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học, vì hoàn cảnh gia đình, ông phải sống tại một nhà trọ ở Wheaton, Illiois và ngủ trên loại ghế có thể chuyển thành giường. Đại học khi đó là một điều xa xỉ vì ông không đủ tiền đóng học phí.
Goings bắt đầu bán sách giao tận nhà tại Wheaton và các khu lân cận để kiếm tiền trang trải qua ngày. Nhưng thực tế là suốt 90 ngày liền, ông không hề bán được quyển nào.
Tuy nhiên Goings không dễ dàng từ bỏ. Trong suốt thời gian nghèo khó đó, ông vẫn tiếp tục gõ cửa từng nhà. Ông cho biết: “Một trong những yếu tố then chốt quyết định vì sao mọi người không thành công: Đó là họ từ bỏ quá sớm”.
Vào cuối mùa hè năm ấy, khi túi chỉ còn lại vài đồng đôla ít ỏi, Goings biết ông cần phải có một kế hoạch mới. Với số tiền ấy, ông mua bánh mỳ và bơ lạc. Suốt cả tuần, ông chỉ ăn bánh mỳ bơ lạc.
Trong một lần chào bán sách, một gia đình trẻ đã khiến ông thay đổi nhận thức. Anh chồng trẻ tuổi đã khuyên ông nên gia nhập Hải quân để tìm ra mình là ai.
Ông chợt nhận ra mình đã bán sách đủ rồi, mình đã trụ lại với công việc này lâu hơn bất kỳ ai và đã đến lúc làm những việc khác.
Nghĩ là làm, ông đã bỏ việc và đăng ký nghĩa vụ quân sự, bước vào quá trình huấn luyện. Giai đoạn đó được coi là cột mốc thay đổi cuộc đời ông.
Thời gian ở Hải quân Mỹ, ông học những bài học đầu tiên về “lãnh đạo”. Sau một số bài kiểm tra, ông trở thành trung đội trưởng. Giai đoạn huấn luyện khó khăn đó giúp ông có sức khỏe vượt trội. Rồi phục vụ trong Hải quân cũng giúp ông có cơ hội đi nhiều nước.
Sau thời gian trong quân đội, Goings thấy hứng thú với việc kinh doanh. Ông đăng ký học đại học, nhưng bỏ học trước khi tốt nghiệp để gây dựng công ty của riêng mình – Dynamics. Công ty ông chuyên chế tạo và sản xuất chuông báo cháy. Chuông báo cháy vào thời điểm thập niên 80 là một sản phẩm mới. Và với kinh nghiệm của Goings, công ty đã thành công nhanh chóng.
Sau đó, Goings đầu quân cho các công ty lớn. Kết quả kinh doanh của Dynamics đã tạo dựng cho Goings uy tín riêng. Nhờ vậy, ông có được vị trí cao ở hãng mỹ phẩm Avon. Trong thời gian này, ông tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm quốc tế và điều hành hoạt động tại Đức cũng như Châu Á.
Kinh nghiệm bán hàng trực tiếp, làm việc tại nước ngoài cả trong doanh nghiệp lẫn quân đội, cùng uy tín khi điều hành Dynamics đã khiến ông trở thành ứng viên hoàn cho chức CEO hãng đồ gia dụng nổi tiếng Tupperware năm 1992. Rick Goings hiện rất thành công với vai trò CEO Tupperware cho doanh thu hàng năm hơn 2 tỷ USD.