Bài học thứ nhất: Mục đích của marketing không phải là tìm cách bán được hàng cho khách mà là tìm cách để khách đi mua hàng của mình và nhiều nữa.
Với tâm thế tìm cách để bán hàng thì thương hiệu của bạn sẽ khó có thể tồn tại lâu được vì dừng hoạt động bán hàng là bạn sẽ hết khách. Với tâm thế tìm cách để khách mua nhiều lần thì bạn sẽ không phụ thuộc vào bạn có bán hàng hay không khách vẫn sẽ đông.
Bài học thứ 2: Mục đích của bán hàng không phải chỉ giúp khách mua mà còn là làm khách cảm thấy mang ơn mình.
Thỏa mãn hoạt động mua hàng của khách chưa hẳn giúp khách thỏa mãn nhu cầu lâu dài vì đa số khách hàng mua về xong đều không hẳn biết hết tác dụng sản phẩm – hãy giúp khách mở ra một chân trời mới vì sản phẩm của bạn khiến khách vô cùng mang ơn
Bài học thứ 3: Mục đích xây dựng Thương hiệu không phải là để bán được nhiều hàng hoá hơn cho khách mà là khi làm bất cứ điều gì bạn cần phải nghĩ đến việc giữ uy tín của thương hiệu mà bạn đã xây dựng.
Với tâm thế xây dựng danh tiếng để khách mua nhiều hơn thì bạn sẽ xây dựng danh tiếng bằng mọi giá , cũng tốt thôi nhưng có thể khó bền vững.
Với tâm thế luôn nghĩ đến uy tín của mình bạn sẽ luôn làm ra các sản phẩm ngày càng tốt mà khách không ngờ tới.
Bài học thứ 4: Ngày nay khá nhiều chiêu trò truyền thông để gây chú ý cho khách hàng và tự hào về số tương tác, like còm nhưng mục đích của truyền thông phải là làm sao “truyền” được cho khách hàng “thông” thì lại không đo đếm. “Thông xong rồi truyền” không chắc bằng “truyền” là phải “thông” thì mới có kết quả sau 9 tháng được phải không các bạn?
Tuấn Hà – Lao công “Vườn địa đàng” The Vuon
(Bài viết đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp).