Socola là một mặt hàng không bao giờ hết hot trong dịp lễ tình yêu từ xưa đến nay. Làm thế nào để bán được nhiều socola hơn trong ngày lễ tình nhân Valentine này?
Bằng cách tổ chức các chương trình tiếp thị đơn giản trên mạng xã hội, đặc biệt là trong các dịp lễ quan trọng như Valentine, bạn không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán socola mà còn giúp đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu lâu dài trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là 4 chiêu tiếp thị bạn có thể học hỏi và áp dụng cho cửa hàng của mình.
1. Điều ước ngày Valentine
Cách thức: Tất cả mọi người đều được tham gia bình luận trong phần ý kiến để có cơ hội trở thành người chiến thắng. Chủ đề nội dung bình luận do bạn yêu cầu, ví dụ là điều ước ngày Valentine, cảm nhận về sản phẩm, góp ý về sản phẩm… Sẽ có 5 người thắng cuộc được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên mỗi ngày. Giải thưởng giành cho người chiến thắng là một sản phẩm socola tuyệt vời mà cửa hàng đang bán.
Cuộc thi này không đòi hỏi quá nhiều điều kiện để tham gia. Trong khi đó thì có khá nhiều người đạt giải (5 người mỗi ngày).Giải thưởng hoàn hảo, là một cách tốt để cửa hàng có cơ hội giới thiệu và quảng bá sản phẩm socola của mình.
Các thí sinh tham gia bằng cách tạo ra bình luận trên trang Facebook theo chủ đề. Hoạt động đó giúp gia tăng tính tương tác cũng như là mối liên hệ mật thiết giữa thương hiệu với ngày Valentine.
2. Chia sẻ các phiếu giảm giá
Cách thức: Những người tham gia chia sẻ thông tin chương trình công khai cho bạn bè Facebook của họ, hoặc gửi nó lên tường của một người bạn. Sau đó, khách tham gia đăng ký email của mình với fanpage chương trình sau khi hoàn thành. Sau khi hoàn thành tất cả các khâu thì họ sẽ nhận được một phiếu giảm giá khi mua socola để sử dụng trong cửa hàng. Trị giá của phiếu giảm giá do cửa hàng tự cân đối quyết định.
Chương trình khá trực quan, hấp dẫn với một nhãn hiệu socola. Điều kiện nhận thẻ khá là dễ dàng nên sẽ thu hút được nhiều người tham gia. Các phiếu giảm giá thúc đẩy hiệu quả tiếp thị truyền miệng.
3. Rút thăm trúng thưởng ngày Valentine
Cách thức: Những người tham gia tải lên hình ảnh cảm động/ hạnh phúc/ấn tượng nhất… đi kèm mail liên hệ của họ với chương trình. Chương trình rút thăm trúng thưởng sẽ công bố người thắng cuộc và giải thưởng là các sản phẩm giá trị nhất/tuyệt vời nhất của cửa hàng trong ngày Valentine.
Nếu có thể thêm một người may mắn nhận được phần thưởng là 1 năm sử dụng miễn phí sản phẩm socola từ cửa hàng của bạn chẳng hạn…
Đây là một chiến dịch tiếp thị rất bài bản có khả năng tạo ra một làn sóng cộng đồng và kích thích sự truyền miệng. Sản phẩm được trưng bày một cách trực quan, hấp dẫn.
4. Tổ chức trò chơi
Cách thức: Bạn có thể tạo ra một trò chơi tương tác trên Facebook như tính kết quả phép toán, đoán số, tìm điểm khác nhau, tìm hình ẩn trong tranh, viết tiếp ý thơ, bình luận bức tranh vui, ghép hình động… Giải thưởng sẽ được trao tức thì hằng ngày cho người thắng cuộc bằng sản phẩm chocolate của công ty.
Những trò chơi đơn giản, vui nhộn với những sản phẩm socola trực quan sẽ có khả năng lôi kéo nhiều người tham gia đến với trang Facebook của cửa hàng.