“Trong thời đại số, con người vẫn quan trọng nhất. Việt Nam đang di chuyển rất nhanh, vấn đề nhân tài là một thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp”, ông Gannesan Ampalavanar, Giám đốc điều hành Nestlé Vietnam chia sẻ tại sự kiện “Vietnam HR Awards Forum 2019” tổ chức tại Tp.HCM mới đây.
Theo đó, kiểu gì khi tuyển dụng con người vào một tổ chức, doanh nghiệp đều phải đào tạo họ bất kể sau đó họ có nghỉ việc hay không. Trước tiên, hãy đối xử với họ như cách họ sẽ ở lại với doanh nghiệp của mình lâu dài. Theo ông Gannesan đây cũng là cách giữ được người trong tổ chức.
Khi được hỏi về yếu tốn nào để doanh nghiệp thành công trong tương lai, Giám đốc điều hành Nestlé Vietnam cho rằng: Trong một sân chơi mới, chúng ta phải biết mình đang chơi trò gì. Sân chơi thì luôn luôn thay đổi. Sân chơi đó phải liên quan đến khách hàng và nhân viên. Doanh nghiệp phải phân biệt được ước muốn và nhu cầu của người tiêu dùng. Những cái người ta cần nhưng chưa chắc người ta đã muốn. Theo đó, doanh nghiệp tham gia sân chơi phải hiểu được thứ khách hàng họ muốn,chứ không phải thứ họ cần. Mà ước muốn thì luôn ẩn ở bên trong không thể hiện rõ ra bên ngoài.
ông Gannesan Ampalavanar, Giám đốc điều hành Nestlé Vietnam chia sẻ tại sự kiện “Vietnam HR Awards Forum 2019
“Ngay cả bản thân doanh nghiệp chúng tôi là đa quốc gia, tưởng mình đi nhanh nhưng không nhanh bằng sự chuyển dịch của thị trường. Do đó, mọi thứ chúng tôi đang làm làm luôn cân nhắc đến yếu tố rủi ro. Chỉ trong 9 tháng năm 2019, đã có khoảng 2.000 sản phẩm mới gia nhập thị trường Việt Nam, vì thế đôi lúc chấp nhận rủi ro để thử với tất cả mọi thứ”, ông Gannesan Ampalavanar nhấn mạnh.
Theo ông Gannesan, dù ở giai đoạn nào, con người vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất. Trong thế giới số này, mạng xã hội rất quan trọng, với doanh nghiệp phải làm sao kết nối được nhân viên, để nhân viên kết nối ngược lại với lãnh đạo, có như thế doanh nghiệp mới đi lên được.
Chia sẻ về lĩnh vực của mình, ông Gannesan, với lĩnh vực thực phẩm thì yếu tố an toàn, bền vững, đổi mới sáng tạo được xem là quyết định đến sự bền vững của doanh nghiệp trong tương lai. Trong đó, doanh nghiệp phải đóng vai trò hàng đầu của sự thay đổi, trách nhiệm với cộng đồng và người tiêu dùng.
“Hiện nay tư duy của người tiêu dùng còn nhanh hơn cả doanh nghiệp. Vì thế, bản thân doanh nghiệp khi đưa ra các giải pháp cần có tính bền vững trong đó, kết hợp được cả năng lực quốc tế và thị trường địa phương”, Giám đốc điều hành Nestlé Vietnam nhấn mạnh.
Phương Nga
Theo Trí Thức Trẻ