Thông tin được CEO của Baemin Việt Nam, Nguyễn Trung Thành xác nhận trên TechinAsia. Ông Thành cho biết động thái này nhằm “hợp lý hóa các hoạt động của công ty để Baemin có thể phục vụ tốt khách hàng của Vietnammm với đội ngũ lái xe và đối tác của mình”. Sau khi dừng hoạt động, đội ngũ của Vietnammm sẽ đảm nhận các vai trò mới trong hệ thống của Baemin.
Một chiến dịch quảng cáo của Baemin tại Hà Nội. Ảnh: TechInAsia. |
Vietnammm hoạt động từ năm 2011, là một trong những cái tên đầu tiên trong lĩnh vực giao đồ ăn của Việt Nam. Ứng dụng này thu hút đông đảo cộng đồng người nước ngoài ở Hà Nội và TP HCM sử dụng. Năm 2015, Vietnammm mua lại Foodpanda’s Việt Nam từ Rocket Internet.
Baemin sau khi gia nhập thị trường giao đồ ăn Việt, nhanh chóng mua lại Vietnammm. Một trong những lý do được đưa ra là công ty giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc chỉ hoạt động trong phạm vi Hà Nội và TP HCM như Vietnammm. Ứng dụng Hàn Quốc tập trung vào phục vụ các quận nội thành nhằm tối ưu hóa dịch vụ và giảm thời gian giao hàng.
Người dùng tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam bắt đầu quen dần với hình ảnh những nhân viên giao đồ ăn trong trang phục màu xanh bạc hà. Ứng dụng được xem như “làn gió mới” trên thị trường. Các chương trình khuyến mại phí vận chuyển thấp và tốc độ giao đồ ăn nhanh là điểm mạnh của Baemin.
Baemin là thành viên của Woowa Brothers, một kỳ lân công nghệ Hàn Quốc, được DeliveryHero mua lại trong một thương vụ trị giá 4 tỷ USD, công bố vào tháng 12 năm ngoái.
Thị trường giao đồ ăn của Việt Nam đang rất cạnh tranh. Các công ty chi tiêu mạnh tay để thu hút người bán và người tiêu dùng. Các ứng dụng lớn nhất hiện nay là GrabFood, Now.vn (thành viên Sea Group) và GoFood của ky lân Indonesia – Gojek.
Thành Dương (theo TechInAsia)