Hàng triệu người phát cuồng với ứng dụng giải trí trực tuyến ở Trung Quốc

0
484

Kết hợp chương trình đố vui với phần thưởng tiền mặt, ứng dụng HQ Trivia tạo nên cơn sốt thần tốc ở Trung Quốc trong năm 2015.

Toutiao, một ứng dụng tin tức trị giá 20 tỷ USD với 120 triệu độc giả truy cập mỗi ngày, vừa cập nhật ứng dụng trên điện thoại để tích hợp Millionaire Heroes (Những anh hùng triệu phú), một chương trình đố vui trực tiếp và tương tác trực tuyến. Chương trình “lên sóng” nhiều lần mỗi ngày.

hang trieu nguoi phat cuong voi ung dung giai tri truc tuyen o trung quoc
Ngay trong thời gian hành chính, số lượng người truy cập ứng dụng giải trí trực tuyến Millionaire Heroes vẫn lên tới vài triệu. Với câu hỏi trên màn hình, 998 người trả lời đúng.

Phần thưởng trong mỗi tập của chương trình là 7.800 USD. Ngay cả trong thời gian phần lớn người dân làm việc, số lượt truy cập vẫn đạt 2,5 triệu khi chương trình bắt đầu. Chỉ 5 phút sau, khi câu hỏi đầu tiên xuất hiện trên màn hình điện thoại, số lượt truy cập tăng lên hơn 3 triệu.

Game show trên ứng dụng không phải ý tưởng mới. Bytedance, công ty sở hữu ứng dụng Toutian, giải thích với Tech in Asia rằng Millionaire Heroes từng “chạy” trong ứng dụng Xigua Video. Do số lượng người theo dõi Millionaire Heroes tăng quá nhanh nên công ty quyết định tách nó sang một ứng dụng riêng.

Bytedance sở hữu hàng loạt chương trình giải trí như Musical.ly, Xigua Video, Flipagram, Topbuzz, Tik Tok.

Một người chỉ có thể tham gia Millionaire Heroes sau khi nhận mã mời kích hoạt ứng dụng từ người đã có mã số thành viên. Một thành viên mời càng nhiều người kích hoạt ứng dụng thì càng có nhiều cơ hội trả lời câu hỏi.

Sự tăng trưởng chóng mặt của ứng dụng Toutiao là lý do khiến giá trị của Bytedance tăng lên tới 20 tỷ USD. Hãng liên tục mua lại các ứng dụng và chương trình giải trí trực tuyến để thực hiện tham vọng bành trướng toàn cầu trong mảng giải trí.

Ứng dụng tin tức Toutiao sử dụng trí tuệ nhân tạo và các thuật toán tinh vi để lựa chọn, sắp xếp và gợi ý nội dung trực tuyến theo sở thích người dùng. Người sử dụng Toutiao không phải bấm thanh công cụ “theo dõi” những tài khoản khác như Facebook hay Twitter.

Với các thuật toán, Toutiao phân tích các tương tác trên mạng xã hội của người dùng với các nội dung họ đọc và xem. Ứng dụng lấy tin tức từ hơn 4.000 công ty truyền thông mà Bytedance hợp tác.

Nhạc Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Hàng triệu người phát cuồng với ứng dụng giải trí trực tuyến ở Trung Quốc
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here