Thành công của hai chàng ‘Tây’ bán hàng hiệu giá thấp ở TP Hồ Chí Minh

0
1121

Leflair, một công ty bán lẻ hàng hiệu giá thấp trực tuyến ở TP Hồ Chí Minh, vừa nhận 3 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Nhà đầu tư rót nhiều vốn nhất trong vòng này là Tập đoàn Capital Management. Với số vốn mới, tổng vốn chủ sở hữu của công ty đạt gần 5 triệu USD, Deal Street Asia đưa tin.

Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, hai nhà sáng lập Leflair, thành lập công ty vào tháng 12/2015. Công ty cung cấp hàng hiệu theo những đợt giảm giá, nghĩa là khách hàng có thể hưởng mức chiết khấu tới 70% so với giá gốc trong khoảng thời gian nhất định.

tha nh cong cu a hai cha ng tay ba n ha ng hie u gia tha p o tp ho chi minh
Nhân viên bán hàng của Leflair phân loại sản phẩm. Ảnh: Deal Street Asia

Hiện tại Leflair có các cửa hàng ở thành phố Hồ Chí Minh. Công ty đặt kho ở thành phố Hồ Chí Minh và Singapore. Họ sẽ dùng khoản vốn mới để tăng số thương hiệu cao cấp, tuyển thêm chuyên gia công nghệ và cải tiến hoạt động kho và giao vận. Hơn 1.100 thương hiệu trong và quốc tế đã hợp tác với Leflair. Trang web của công ty thu hút hơn một triệu lượng truy cập, mua hàng mỗi tháng. Số lượng thành viên của web lên tới 700.000. Thống kê cho thấy khoảng 30% trong tổng số khách hàng thân thiết mua 4 lần trong vòng nửa năm, chi tiêu bình quân khoảng 100 USD mỗi tháng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu và số lượng khách hàng của công ty gấp đôi sau từng năm.

Đây là lần đầu tiên Capital Management, một quỹ đầu tư ở khu vực Đông Phi, rót vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. Khoản đầu tư của họ lớn gấp ba lần so với lần gọi vốn gần nhất vào tháng 12/2016. Tính đến nay, Leflair đã thực hiện ba vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, quỹ mạo hiểm của Mỹ, Hong Kong, Hàn Quốc, Italy.

Loic Gautier, Giám đốc Leflair, thừa nhận mức độ cạnh tranh ở thị trường Việt Nam đang tăng.

“Vì thế, chúng tôi tạo sự khác biệt bằng cách lựa chọn những hàng hiệu cao cấp, có giá và chất lượng cao để phục vụ khách hàng”, anh nhấn mạnh.

Chiến lược tiếp thị và mức giá phải chăng là hai yếu tố giúp Leflair thành công, theo Gautier.

“Do chúng tôi bán lượng hàng lớn trong thời gian ngắn và giới hạn số nhãn hiệu trong mỗi đợt giảm giá. Cách bán hàng đó trái ngược với kiểu bán hàng của đa số nhà bán lẻ, nghĩa là họ chỉ giảm giá vài mẫu trong số hàng nghìn sản phẩm. Khả năng thương lượng của chúng tôi với các nhà sản xuất giúp khách hàng mua với giá phải chăng nhất”, anh nhận xét.

Khoảng 75% khách hàng thân thiết của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi 25-45 và sống ở các thành phố loại 1 và loại 2.

“Sức mua của người Việt Nam tăng nhanh hơn nhiều so với khả năng cung cấp thêm thương hiệu mới của các nhà bán lẻ và nhà phân phối hiện nay. Khoảng trống đó giúp Leflair tạo giá trị cho người tiêu dùng. Với nguồn vốn mới, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết vấn đề của thị trường với tốc độ nhanh hơn”, Gautier khẳng định.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Thành công của hai chàng ‘Tây’ bán hàng hiệu giá thấp ở TP Hồ Chí Minh
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here