Nhà sáng lập Lamita – Thùy Linh cho biết các thủ tục để ký kết đầu tư với Shark Liên và Shark Hưng đã đi đến giai đoạn cuối cùng.
Sau khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 kết thúc không lâu, vị cá mập Liên Đỗ cùng công ty Nước mặt sông Đuống của mình đã gặp phải không ít lùm xùm, khiến hình ảnh của “Cá mập bà ngoại” bị ảnh hưởng đáng kể.
Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng liệu tình hình căng thẳng này có làm ảnh hưởng đến quá trình DD và xuống tiền của shark với các startup đã nhận lời đồng ý đầu tư trong chương trình. Đối với Lamita – startup dạy nhảy Zumba, dường như mọi chuyện vẫn đang “thuận buồm xuôi gió”.
Xuất hiện trong Shark Tank 2019, Thùy Linh (Linh Lamita) – CEO Lamita Dance Fitness mang theo sứ mệnh “lan tỏa năng lượng tích cực” qua những điệu nhảy zumba và đã nhận được cái “gật đầu” từ Shark Liên và Shark Hưng, đồng ý đầu tư 10 tỷ đồng cho 35% cổ phần công ty.
Đến ngày 30/11, trong một sự kiện thường niên mang tên “Lamita Instructor’s Day”, công ty đã chính thức công bố mô hình nhượng quyền mới, ra mắt Học viện Lamita Academy, sản phẩm mới độc quyền và đón nhận đầu tư. Tuy nhiên, không có mặt hai vị “cá mập”.
Trao đổi nhanh với phóng viên, nhà sáng lập Thùy Linh cho biết: “Hiện tại Lamita đã nhận được rất nhiều lời mời đầu tư và đang trong quá trình thẩm định. Đối với hai shark, các thủ tục cuối cùng để đi đến ký kết hợp tác đầu tư đã gần như hoàn thiện. Tỷ lệ cổ phần vẫn là 35%.”
“Thương hiệu Lamita nhận được hiệu ứng rất tốt sau chương trình Shark Tank. Hiện tại, công ty tăng trưởng với tốc độ 50%/mỗi tháng, có những tháng lên tới 130%.”
Cũng theo ghi nhận tại sự kiện, cơ cấu nhân sự trong bộ máy điều hành Lamita đã có sự thay đổi, nhà sáng lập Thùy Linh chỉ giữ chức Chủ tịch HĐQT công ty, nhường chiếc ghế Giám đốc điều hành cho một lãnh đạo khác.
Giải thích về vấn đề này, founder chia sẻ: “Linh với vai trò chủ tịch nhưng vẫn là giám đốc của Học viện Lamita Academiy chịu trách nhiệm chính về sản phẩm, chuyên môn cũng như vận hành Lamita Academy. Còn toàn bộ việc điều hành cho hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động khác sẽ do một lãnh đạo khác đảm nhiệm.”
Với việc ra mắt mô hình nhượng quyền mới, cam kết chia sẻ dựa trên lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng đạt từ 250% – 300% sau 36 tháng, nhà sáng lập đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ mở rộng nhượng quyền trên toàn quốc, nâng tổng số điểm tập từ 68 ở thời điểm hiện tại lên 150.
Trong một sự kiện trước đó, các lãnh đạo Lamita cũng tự tin có thể gia tăng tỷ lệ khách hàng ở lại từ 65% lên 75% – 80% và trở thành người dẫn đầu ngành.
T.Dương
Theo Trí Thức Trẻ