Người đứng sau “đám cưới trong mơ” của Ngô Thanh Vân – Huy Trần tiết lộ về nghề áp lực hàng đầu thế giới: Hao tốn cảm xúc, nhiều lúc phải giữ bí mật tuyệt đối

0
122

Khác với những lĩnh vực như công nghệ, F&B… CEO Vân Nguyễn của The Planners khởi nghiệp vào năm 2013 trong một ngành mà tại Việt Nam khi đó mọi khái niệm còn rất mơ hồ, không có ai để soi chiếu.

Người đứng sau "đám cưới trong mơ" của Ngô Thanh Vân – Huy Trần tiết lộ về nghề áp lực hàng đầu thế giới: Hao tốn cảm xúc, nhiều lúc phải giữ bí mật tuyệt đối - Ảnh 1.

Founder & CEO của The Planners Vân Nguyễn.

Việt Nam, khi tôi bắt đầu bước vào lĩnh vực này hồi năm 2013, mọi thứ còn rất mơ hồ. Trong mắt mọi người không tồn tại khái niệm về người đứng ra tổ chức một đám cưới”, Vân Nguyễn – Founder & CEO của The Planners – một startup về dịch vụ cưới chia sẻ trong series podcast Chapter0 của Rising Vietnam.

Nghề được đề cập ở đây là wedding planner – người lên kế hoạch và tổ chức đám cưới. Do còn khá mới mẻ tại Việt Nam, những người khởi nghiệp trong lĩnh vực này không có nhiều người đi trước để soi chiếu, quan sát và học hỏi như trong ngành công nghệ hay F&B. Vì vậy, những thử nghiệm và sai lầm là điều buộc phải chấp nhận.

Nghề “hao tốn cảm xúc”

Giải thích về vai trò của wedding planner, chị Vân cho biết nếu một cặp đôi muốn chăm chút cho ngày trọng đại của mình, đảm bảo mọi thứ diễn ra như mong muốn và hiện thực hóa những ước mong trong điều kiện tài chính cho phép, thì thuê wedding planner là điều chắc chắn phải làm.

Mức độ hiện thực hóa mong muốn của các cặp đôi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm khả năng tài chính, mức độ khả thi và năng lực của wedding planner được thuê. Nếu thực sự tâm huyết với đám cưới của mình thì cần wedding planner”, CEO của The Planners nêu quan điểm.

Chính vì tính chất quan trọng của sự kiện khiến nghề wedding planner không giống với những người tổ chức sự kiện khác. Chị Vân cho rằng đây là một nghề “rất hao tốn cảm xúc”.

Lý do là khi tổ chức một sự kiện riêng tư, không thể đưa ra quy trình làm việc một cách khô cứng, mà phải đặt mình vào vị trí khách hàng rất nhiều. Không chỉ cần nghĩ nếu mình là cô dâu – chú rể thì sẽ như thế nào, mà còn phải nghiên cứu background, gia đình của họ, mối bận tâm hay những vấn đề trong cuộc sống có thể ảnh hưởng đến cảm xúc trong quá trình lên kế hoạch đám cưới như thế nào.

Trong cuộc đấu tranh giữa lợi ích của các bên và của cô dâu – chú rể, cùng với những quan điểm riêng của cá nhân mình, mình sẽ phải cân bằng rất nhiều. Xét đến tầm quan trọng của một sự kiện trọng đại, mình sẽ rất căng thẳng”, chị Vân bày tỏ.

Chị cho biết thêm rằng wedding planner từng được đưa vào danh sách một trong những nghề căng thẳng nhất thế giới, bên cạnh những nghề nổi tiếng đầy áp lực như binh sĩ, bác sĩ, MC truyền hình, lính cứu hỏa…

Bên cạnh kiến thức chuyên môn là điều bắt buộc, chị Vân đánh giá nghề wedding planner đòi hỏi vô cùng chăm chỉ và kiên nhẫn, bởi có rất nhiều thứ phải học và tìm hiểu. Khối lượng công việc trong mùa cao điểm, hoặc tại một số mốc thời gian trong sự nghiệp sẽ “rất khủng khiếp”. Thêm vào đó, một wedding planner phải có kỹ năng xử lý tình huống.

“Đám cưới trong mơ” của Ngô Thanh Vân và Huy Trần

Một trong những đám cưới đáng chú ý nhất showbiz Việt gần đây là giữa diễn viên/đạo diễn Ngô Thanh Vân và Huy Trần, diễn ra hồi tháng 5/2022. Ngô Thanh Vân kết hôn ở tuổi 43 với chú rể Việt kiều kém 11 tuổi, trong một đám cưới riêng tư, kín đáo, lượng khách mời hạn chế và an ninh thắt chặt.

Người đứng sau "đám cưới trong mơ" của Ngô Thanh Vân – Huy Trần tiết lộ về nghề áp lực hàng đầu thế giới: Hao tốn cảm xúc, nhiều lúc phải giữ bí mật tuyệt đối - Ảnh 2.

Đám cưới của diễn viên/đạo diễn Ngô Thanh Vân và chú rể Huy Trần.

The Planners chính là công ty phụ trách đám cưới “trong mơ” này. Chia sẻ về việc tổ chức đám cưới cho người nổi tiếng, chị Vân nhấn mạnh điều đầu tiên là phải bảo mật tuyệt đối với gia đình, người thân, thậm chí với cả nhân viên trong đội ngũ của mình, cho đến khi dự án thành hình mới bắt đầu triển khai công việc.

Tuy nhiên, CEO của The Planners nhận định áp lực giữ bí mật chưa phải thứ khó nhất khi làm đám cưới cho người nổi tiếng.

Khó nhất là làm thế nào để gửi gắm được chất riêng của mình, trong khi người nổi tiếng vốn đã có những tính cách và nhận diện rất rõ rệt và nổi bật, lại cũng phải thể hiện tối đa cá tính của họ trong đám cưới.

Ngoài ra, người nổi tiếng có vô số tiêu chuẩn về chất lượng đội ngũ, tốc độ làm việc, quỹ thời gian làm việc. Bất cứ khi nào phát sinh vấn đề, mình luôn phải ở đó”, chị Vân tiết lộ.

Tôi rất cảm ơn đám cưới của chị Ngô Thanh Vân và anh Huy Trần. Đám cưới này là nguồn cảm hứng cho nhiều cô gái trẻ rằng đừng vội vàng tìm kiếm một chàng hoàng tử, cũng đừng quá buồn khi chưa tìm được, bởi vì đâu đó sau này chắc chắn chúng ta sẽ tìm thấy một nửa của mình”, chị đề cập đến một trong những đám cưới đáng nhớ nhất mà The Planners từng tổ chức.

Khoảng 1-2 năm trở lại đây, chị Vân cho hay các wedding planner đã nhận được lời cảm ơn diễn ra trong đám cưới, ngay khi cô dâu – chú rể đang đứng trên sân khấu.

Tôi cảm thấy vai trò của mình ngày càng được ghi nhận. Công sức của các wedding planner đối với sự thành công của mỗi đám cưới ngày càng được mọi người thấu hiểu và nhận ra, không còn chỉ là vai trò nhà cung cấp như trước mà chính xác là một phần của đám cưới”, chị chia sẻ thêm.

Minh Anh

Theo Nhịp sống thị trường
Người đứng sau “đám cưới trong mơ” của Ngô Thanh Vân – Huy Trần tiết lộ về nghề áp lực hàng đầu thế giới: Hao tốn cảm xúc, nhiều lúc phải giữ bí mật tuyệt đối
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here