Những bạn trẻ start-up thành công trước tuổi 25

0
1613

Khởi nghiệp có thể coi là một trào lưu nhưng cũng là thử thách rất khó khăn với bất kì một bạn trẻ nào. Chưa kể, nếu bạn khởi nghiệp với một dự án xã hội thì độ khó khăn tăng gấp mấy lần.

Tuy nhiên với những bạn trẻ dưới đây thì những khó khăn không là gì khi họ rất thành công với các dự án xã hội của mình.

Paul Duan và Eric Liu với Bayes Impact

Paul Duan (24 tuổi)
Paul Duan (24 tuổi)

Với ước mơ sử dụng công nghệ thông tin để giúp thế giới trở nên tốt đẹp, anh chàng Paul Duan (24 tuổi) người Pháp gốc hoa đã cũng người bạn Eric Liu (22 tuổi) xây dựng dự án khởi nghiệp xã hội có tên là Bayes Impact.

Trọng tâm hoạt động của doanh nghiệp này chủ yếu tập trung sáng chế những phần mềm để cải thiện các dịch vụ bệnh viện công hoặc làm công cụ chống thất nghiệp.

Chính vì là một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận nên thời gian đầu công ty gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất do vốn không có. Mặc dù vậy, bằng bản lĩnh của mình Paul Duan và Eric Liu đã giúp công ty vượt qua và phát triển rất nhanh chóng.

Các phần mềm của Bayes Impact giúp các bệnh viện của Hoa Kỳ giảm bớt tình trạng đào thải các bộ phận cấy ghép ở các bệnh nhân, giúp tối ưu hóa lộ trình các xe cứu thương… Dự án này cứu được hàng ngàn người mỗi năm và mở ra một hướng đi lớn hơn cho việc kỹ thuật số hóa các dịch vụ quản lý hành chính công.

Hiện nay Bayes Impact đang là tư vấn cho chính phủ Hoa Kỳ về những vấn đề có liên quan đến việc mời gọi các cựu quân nhân làm việc trở lại và trả những khoản trợ cấp.

Audrey Cheng với dự án trường học online Moringa school

Audrey Cheng (22 tuổi)
Audrey Cheng (22 tuổi)

Mặc dù mới chỉ 22 tuổi nhưng những gì cô gái Audrey Cheng với dự án khởi nghiệp của mình dành cho trẻ em ở Kenya có tên là Moringa school.

Mặc dù đang là một sinh viên học ngành báo chí của đại học Northwestern danh tiếng, nhưng Audrey có niềm đam mê với việc khởi nghiệp, đặc biệt với những dự án xã hội. Nhất là khi Audrey Cheng nhận thấy học sinh tại Kenya có nhu cầu học tập rất lớn nhưng điều kiện không nhiều.

Đó chính là lý do để cô gây dựng nên Moringa School. Đây là một ‘ngôi trường’ online dành riêng cho học sinh của Kenya dạy các kĩ năng mềm, kĩ năng thiết kế mà có thể ứng dụng khi đi làm. Các bài học trên đây được xây dựng sao cho sát với thực tế để người học sau khi học xong có thể làm được ra sản phẩm của riêng mình.

Hiện Moringa đã cho ra lò khoảng 250 học sinh và hầu hết đều đi làm ở các công ty lớn như Kytabu hay Intellisoft.

Christopher Gray với dự án Scholly (Ứng dụng wed trong giáo dục)

Christopher Gray (24 tuổi)
Christopher Gray (24 tuổi)

Dù mới chỉ 24 tuổi nhưng Christopher đã sở hữu một dự án startup xã hội khá là thành công có tên là Scholly. Đây là một ứng dụng web kết nối giữa những quỹ học bổng đến với những học sinh khó khăn có điều kiện phù hợp với mỗi loại học bổng.

Lý do khiến Christopher thực hiện dự án này đó chính là vì bản thân anh cũng từng là sinh viên phải đi kiếm học bổng. Do sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, dù học rất giỏi nhưng Christopher gặp rất nhiều khó khăn trong việc học đại học.

Chi phí đại học đắt đỏ tại Mỹ khiến anh khá là mệt mỏi và ngập ngừng trong việc học. Christopher đã phải tốn rất nhiều thời gian để tìm được học bổng, đã có lúc anh tưởng chừng phải từ bỏ vì nghĩ mình không đủ khả năng nhưng may thay may mắn lại mỉm cười với anh khi anh nhận được học bổng của đại học Drexel.

Christopher luôn mong muốn giúp các bạn học sinh khác có hoàn cảnh như mình, anh đã cho ra dự án Scholly này cùng hai người bạn thân.

Từ khi thành lập cuối năm 2015 dự án này đã thu hút và giúp đỡ được khoảng 600.000 người dùng là những học sinh cấp ba có hoàn cảnh khó khăn.

Catalin Voss với dự án Autism Glass (Kính cho người tự kỷ)

Catalin Voss (20 tuổi)
Catalin Voss (20 tuổi)

Calalin Voss cũng là một cái tên thu hút nhiều người quan tâm trong năm 2016 vừa qua vì những gì anh cống hiến cho những người bị bệnh tự kỷ. Anh chàng này tuy mới chỉ 20 tuổi và vẫn đang còn là sinh viên của đại học Standford, Mỹ nhưng đã rất thành công với dự án Autism Glass – kính cho người bị tự kỷ.

Chiếc kính này hoạt động dựa trên nền tảng của chiếc kính Google Glass, giúp những ai bị tự kỷ có thể nhận ra được tâm trạng của người đang nói chuyện với mình, từ đó có cách ứng xử phù hợp. Bởi với người tự kỷ đây chính là một trong những trở ngại khiến họ không thể hòa nhập với thế giới xung quanh.

Lý do khiến Catalin cho ra dự án này là vì anh phát hiện ra rằng số lượng người mắc bệnh tử kỉ đang ngày càng tăng và với công cụ mà anh sáng tạo ra sẽ giúp hỗ trợ chữa trị cho căn bệnh này hơn.

Những bạn trẻ start-up thành công trước tuổi 25
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here