Tết: Nhiều dịch vụ quá tải, giá tăng gấp đôi vẫn phải từ chối khách

0
465
-Làm đẹp, rửa xe, thịt gà thuê… là những dịch vụ đắt khách ngày Tết. Nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải, phải từ chối khách hàng vì quá đông. ​

Dịp Tết, nhu cầu đi lại, mua sắm, làm đẹp của người dân tăng cao hơn bao giờ hết. Đây cũng là thời điểm “hốt bạc” của nhiều dịch vụ.

Rửa xe quá tải

7h tối ngày 3/2 (tức 29 Tết), cửa hàng rửa xe máy của ông Nguyễn Xuân Loan (Nam Sách, Hải Dương) vẫn có khoảng 7 chiếc xe xếp hàng đợi lau rửa. Chủ cửa hàng từ chối vì lý do trời tối, rửa không sạch và nghỉ sớm để chuẩn bị Tết, song nhiều khách hàng vẫn cố nài nỉ và chấp nhận mức giá cao gấp đôi so với ngày thường.

tet nhieu dich vu qua tai gia tang gap doi van phai tu choi khach

Dịch vụ rửa xe “hốt bạc” ngày Tết.

Chị Nguyễn Thị Lành (Nam Sách, Hải Dương) cùng chồng mang xe đi rửa than thở: “Nhà tôi 2 vợ đồng đều đi làm đến hết ngày 28 Tết mới được nghỉ, Tết phải chuẩn bị nhiều thứ, nên không có thời gian tự rửa xe, phải mang xe ra tiệm. Ở đây họ có đầy đủ các thiết bị nên xe được rửa sáng bóng, đẹp hơn. Ngày Tết giá cao hơn cũng phải chấp nhận”.

Chị Lành cho biết thêm, trong buổi chiều ngày 29 Tết, vợ chồng chị đã đi một loạt các cửa hàng rửa xe gần nhà, nhưng đều trong tình trạng quá tải, không còn chỗ dựng xe.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá dịch vụ rửa xe dịp Tết hầu hết đều tăng mạnh so với ngày thường. Xe ô tô 4 chỗ có giá khoảng 100.000 đồng, cao hơn so với ngày thường từ 30.000-50.000 đồng, tùy chỗ.

Xe máy tăng lên khoảng 30.000 đồng, trong khi đó ngày thường chỉ khoảng 15.000-20.000 đồng. Số lượng khách hàng cũng tăng đột biến,

Ông Nguyễn Xuân Loan (Nam Sách, Hải Dương), chủ cửa hàng rửa xe cho biết, ngày thường, trung bình mỗi ngày gia đình không rửa khoảng 5 chiếc xe, thì những ngày giáp Tết tăng lên từ 35-40. Ông phải huy động thêm 2 con trai cùng trợ giúp.

“Nhiều ngày đến tận 10h tối vẫn có khách đến rửa xe, chúng tôi phải làm việc cật lực, từ khoảng 27-29 Tết, nhiều ngày còn không kịp ăn cơm. Rửa xe ngày này vất vả hơn vì vừa đông khách, xe lại rất nhiều bụi bẩn, nhiều người có tâm lý đợi đến Tết đi rửa cả thể cho mới”, ông Loan cho biết thêm.

Dịch vụ làm đẹp hốt bạc

Tết là dịp các tiệm làm tóc, chăm sóc sắc đẹp đắt khách nhất trong suốt một năm. Do đó nhiều cửa hàng doanh thu tăng cả chục lần so với ngày thường.

Anh Nguyễn Quang Thắng, chủ tiệm salon tóc tại Hải Dương cho biết, những ngày giáp Tết, lượng khách đến làm tóc tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Thông thường, cửa hàng anh chỉ có 1 thợ chính và một thợ phụ, nhưng ngày Tết phải thuê thêm từ 3-4 thợ phụ và 1 thợ chính. Lượng khách đến làm đẹp tăng mạnh, từ khoảng giữa tháng 12/2018, nhiều ngày salon tóc của anh Thắng phải làm việc đến 1-2h sáng. “Như năm ngoái nhà tôi phải làm đến tận khoảng 10h tối ngày 30 Tết mới hết khách”.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, dịch vụ làm đẹp dịp Tết còn “sốt” hơn nữa. Nhiều salon tóc, spa kín khách, thậm chí phải từ chối khách hàng vì đã kín lịch hẹn đến tận ngày 30 Tết. Nhiều chị em cũng sẵn sàng chấp nhận chờ đợi cả ngày, miễn là có mái tóc ưng ý.

Chị Phan Kiều Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, để làm trọn gói dịch vụ cắt, uốn, nhuộm, chị phải đợi từ 9h sáng đến tận 11h đêm mới hoàn thành. Để làm kiểu tóc này không mất quá nhiều thời gian, nhưng do tiệm làm tóc chị tới quá đông, nên mất công chờ đợi.

tet nhieu dich vu qua tai gia tang gap doi van phai tu choi khach
Salon tóc gồm 2 tầng của anh Nhật Hào luôn kín khách những ngày cuối năm.

Anh Nhật Hào, chủ một salon tóc trên đường Giảng Võ, Hà Nội cho biết, những ngày giáp Tết, salon luôn trong tình trạng chật kín, quá tải. Khách hàng gồm nhiều đối tượng từ sinh viên, đến nhân viên văn phòng. Khách hàng đến làm tóc phần lớn phải đặt lịch hẹn trước để được phục vụ tốt nhất, hạn chế thời gian chờ đợi.

“Từ tháng 12 trở đi, nhu cầu làm tóc của mọi người tăng mạnh. Hầu hết ngày nào salon tóc cũng phải làm việc đến 12h đêm, thậm chí là 1-2h sáng. Nhất là những ngày giáp kỳ nghỉ Tết, nhiều người đang học tập và làm việc tại Hà Nội sẽ tranh thủ thời gian đi làm đẹp trước khi về quê nghỉ Tết. Khách hàng chủ yếu làm các dịch vụ trọn gói bao gồm cắt-uốn-nhuộm/cắt-ép-nhuộm, hoặc thêm phục hồi… nên tốn khá nhiều thời gian. Tiệm tóc nhà tôi phải thuê thêm 3 thợ phụ”, anh Hào cho biết.

Các spa chuyên làm đẹp, chăm sóc da cũng trong tình trạng tương tự. Chị Nguyễn Thu Hiền, nhân viên một spa ở Đông Anh, Hà Nội cho biết, lượng khách tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Các dịch vụ chủ yếu là chăm sóc, phục hồi da mặt. Đặc biệt các gói dịch vụ có giá từ 3-7 triệu được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Làm gà thuê

Thịt gà là món ăn truyền thống, không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Gà để cúng trong mâm cơm tất niên hay lễ cúng đêm giao thừa lại càng cầu kỳ. Nhiều người muốn gà đưa lên mâm cúng phải thật đẹp mà lại tiết kiệm thời gian nên đã lựa chọn dịch vụ mổ gia cầm thuê.

Nhu cầu khách hàng lớn, nên giá thịt gà thuê những ngày này cũng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, đặc biệt là ở các khu vực thành phố. Tùy vào cân nặng và loại gà phải làm, các chủ cửa hàng sẽ thu giá từ 30.000-60.000 đồng mỗi con gà.

Chị Nguyễn Thị Lý, một chủ cửa hàng tại chợ dân sinh Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hoạt động hết công suất, mỗi ngày chị có thể kiếm được tiền triệu từ việc mổ gà thuê, tuy nhiên, nhiều khi vẫn phải từ chối đơn hàng vì không đủ thời gian và nhân lực làm gà.

Nguyễn Trang

VOV

Tết: Nhiều dịch vụ quá tải, giá tăng gấp đôi vẫn phải từ chối khách
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here