Khởi nghiệp bằng “giao thương không ngủ”

0
1073

iamSale là công cụ giúp khách hàng có thể vừa bán hàng trên nhiều kênh vừa quản trị quan hệ khách hàng

Xây dựng một nền tảng giúp người kinh doanh online tăng doanh số, quản lý bán hàng, khách hàng chuyên nghiệp và đưa hàng Việt đến tay bạn bè quốc tế. Đó là tham vọng của nhà khởi nghiệp trẻ Nguyễn Nghĩa Nhật, Giám đốc Công ty TNHH Polaris Việt Nam, đơn vị sở hữu nền tảng quản lý bán hàng tập trung đa kênh iamSale.

Khởi nghiệp từ con số 0

Tốt nghiệp Khoa Công nghệ Thông tin – Trường ĐH Vinh vào năm 2010, Nhật suy nghĩ rằng phải làm một điều gì đó thật mới mẻ để thay đổi bản thân với việc đặt ra nhiều thử thách. Từ suy nghĩ ấy, chàng trai xứ Nghệ đã chọn TP HCM là điểm đến cho hành trình khởi nghiệp. “Khi ấy sức trẻ đã cho tôi niềm tin sẽ làm được điều gì đó ở thành phố lớn nhất nước này. TP HCM phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và tôi tin mình sẽ có đất diễn” – Nhật chia sẻ.

Nguyễn Nghĩa Nhật (bìa phải) trong một lần đi tặng quà cho Mái ấm tình thương

Nguyễn Nghĩa Nhật (bìa phải) trong một lần đi tặng quà cho Mái ấm tình thương

Trải qua công việc kỹ sư phần mềm cho một số công ty công nghệ lớn trong nước, Nhật được nhiều khách hàng đánh giá cao năng lực chuyên môn và tin tưởng giao cho những dự án riêng. Không thích sự gò bó trong môi trường công sở, Nhật quyết định mở công ty riêng, đặt tên là Polaris mà không có một đồng vốn nào trong tay. Anh tự nhận dự án viết phần mềm rồi chia sẻ cùng bạn bè để kiếm tiền. “Tiếng là công ty nhưng tôi chẳng có đồng vốn, khách đặt hàng, chi trả tiền công rồi anh em cứ thế phân việc mà làm. Văn phòng làm việc lúc khởi nghiệp chỉ là quán cà phê hay tại nhà. Nhờ lấy uy tín và chất lượng sản phẩm làm trọng nên dần dà khách hàng tìm đến khá nhiều” – Nhật nhớ lại.

Hỗ trợ kinh doanh online

Nhận thấy việc kinh doanh online ngày một phát triển, việc ngồi ở Việt Nam mua hàng ở nhiều nơi trên thế giới ngày càng phổ biến, Nhật quyết tâm xây dựng một nền tảng để hỗ trợ người kinh doanh online quản lý và mở rộng kinh doanh với sứ mệnh theo cách nói của Nhật là “một nền kinh tế giao thương không ngủ“. Đó cũng là lý do iamSale ra đời.

IamSale là công cụ giúp khách hàng có thể vừa bán hàng trên nhiều kênh, đồng thời tiến hành các hoạt động quản trị quan hệ khách hàng và chiến dịch tiếp thị tự động chỉ trong một phần mềm. Một trong những tính năng nổi bật của phần mềm là Sale Omnichanel – bán hàng đa kênh nhưng chỉ cần quản lý tập trung tại một điểm và tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ tức thì khi có sự thay đổi. Hiện tại, iamSale đã kết nối với một số kênh bán hàng online phổ biến như: website, Facebook, Zalo, Lazada, Shopee… “Nhiều người bán hàng online nhưng vẫn làm rất thủ công, chưa ứng dụng công nghệ nên khó kiểm soát công việc. Chúng tôi muốn đưa công nghệ, giải pháp để quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn. Trong tương lai gần, iamSale sẽ kết nối thêm nhiều kênh bán hàng trong và ngoài nước giúp người Việt có thể phân phối rộng hơn cũng như xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế chỉ bằng những cú click chuột” – Nhật cho biết thêm.

Phần mềm cũng tích hợp các tính năng như quản trị quan hệ khách hàng, tiếp thị tự động… giúp doanh nghiệp tự động hóa và quản lý chuỗi các hoạt động kinh doanh, trong đó có quản lý khách hàng và các cơ hội bán hàng. Qua hệ thống này, doanh nghiệp có thể thiết lập hệ thống giao dịch với khách hàng, sử dụng hệ thống để quản lý, tự động hóa nhiệm vụ của nhân viên, điều hướng các hoạt động tiếp thị, bán hàng, dịch vụ và hỗ trợ khách hàng theo định hướng chiến lược của công ty. “Chủ của một doanh nghiệp ở TP HCM sở hữu chuỗi cửa hàng ở khắp cả nước có thể dễ dàng quản lý việc kinh doanh chỉ bằng cách mở điện thoại hoặc máy tính là có thể biết số đơn hàng, những mặt hàng bán chạy, doanh thu, lợi nhuận, chi phí, công nợ, tồn kho, giờ giấc làm việc của nhân viên…” – Nhật chia sẻ.

Với phần mềm tiện ích này, hiện Polaris Việt Nam có hơn 90.000 khách hàng trong cả nước.

Luôn lắng nghe

Chúng tôi thích nghe lời chê, lời phàn nàn hơn là lời khen bởi vì lúc đó chúng tôi biết mình nên làm gì tiếp theo để hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những phản hồi tích cực từ khách hàng giúp chúng tôi có thêm động lực và niềm tin để đi tiếp con đường đã chọn. Tôi tâm niệm cứ đi từng bước thật chắc chắn, rồi một ngày thành quả tốt đẹp sẽ đến” – Nhật cho biết.

Khởi nghiệp bằng “giao thương không ngủ”
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here