Bài viết của anh Võ Ngọc Đông Phương, CEO Công Ty Cổ Phần Tini&Me đăng trong Group Quản trị và Khởi nghiệp.
3 YẾU TỐ MẤU CHỐT ĐỂ CÓ MỘT CONTENT CHINH PHỤC HOÀN TOÀN TÌNH CẢM CỦA KHÁCH HÀNG
Các Content chinh phục tình cảm của khách hàng thường không phải là các Content Bán Hàng, mà là các Content Edu Marketing. Bản chất của Content dạng này là đề cập trực tiếp đến các vấn đề của khách hàng và đưa ra giải pháp.
Trong bài viết này, tôi gửi đến bạn Top 3 Yếu Tố Quan Trọng Hàng Đầu để có Content Lấy Tình Cảm Khách Hàng và Xây Dựng Kinh Doanh BỀN VỮNG bằng CONTENT MARKETING. Từ giờ trở đi, nếu muốn có Content chinh phục tình cảm khách hàng thì trước khi bạn xuất bản Content, bạn hãy tự hỏi: Content này có hội đủ 3 yếu tố mấu chốt này chưa? Nếu có, rất tốt để tiếp tục. Nếu chưa, hãy nghĩ thêm và chỉnh sửa.
1-Giúp khách hàng GIẢI QUYẾT một thách thức, một vấn đề cụ thể
Đây được gọi là “yếu tố giải quyết vấn đề” của Content. Nếu Content của bạn có điều này, đó là một Content vàng có thể khai thác liên tục.
Mỗi khi khách hàng bấm vào 1 link trong Content của bạn để xem tiếp, điều đó có nghĩa họ mong muốn tìm thấy thêm giá trị. Đa phần họ tìm kiếm giá trị về những kiến thức đang cần biết, lời khuyên hữu ích, những cách thức làm thế nào để giải quyết vấn đề cụ thể trong mối quan tâm hiện tại của họ.
Nếu các Content của bạn giúp người xem giải quyết những khó khăn, những vấn đề của họ, bạn sẽ hưởng đến 2 lần lợi ích từ các Content này. Đầu tiên, những Content này giúp bạn trở thành chuyên gia và top những người được nhớ đến trong lĩnh vực của bạn. Thứ 2, khi người xem tin tưởng vào lời khuyên của bạn, họ sẽ lan truyền miễn phí cho bạn đến các khách hàng mới.
2-Có GIỌNG VĂN như TRÒ CHUYỆN, không quá nghiêm túc
Khách hàng muốn đọc những nội dung có thể giúp ích cho họ. Tuy nhiên, cho dù Content của bạn có ích đến thế nào, nó vẫn thất bại trong việc lấy tình cảm của khách hàng nếu bạn sử dụng sai giọng điệu.
Nhiều bạn chọn dùng giọng văn quá trịnh trọng, khô cứng, thậm chí có phần hơi kẻ cả, trên cơ khi viết các Content Edu Marketing. Tốt nhất bạn nên tránh điều này. Nó không chỉ làm cho nội dung của bạn trở nên kém hấp dẫn đi, mà còn là nguyên nhân không nhỏ làm mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể chỉ vì không thích cách nói của bạn.
“Của cho không bằng cách cho”.
Vì thế, nội dung tốt là điều kiện cần, còn cách thể hiện nội dung đó sao cho lôi cuốn và thiện cảm mới là điều kiện đủ để lấy lòng của khách hàng. Hình thức chính là một trong những cạm bẫy lớn nhất của việc viết nội dung.
Nếu bạn viết Content bằng giọng điệu thân thiện như đang trò chuyện, tâm sự cùng khách hàng, bạn sẽ thu hút họ như là một người bạn am hiểu về chuyên môn để giúp họ.
Đó chính xác là những gì một Content Edu Marketing hiệu quả nên được tạo ra.
Trong nổ lực để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp bằng cách chia sẻ đến khách hàng, các doanh nhân thường chấm dứt sớm sự nghiệp viết Content của mình, không phải do không có đủ kiến thức kinh nghiệm để viết, mà do mắc sai lầm trong việc sử dụng giọng điệu, dẫn đến vấn đề không kết nối được với ai.
Năm gợi ý giúp bạn tạo ra các Content thân thiện:
– Viết tự nhiên như đang nói chuyện.
– Dùng đại từ danh xưng thân thiện “tôi” “mình” để nói chuyện với người đọc, xưng người đọc là “bạn”.
– Vẫn ổn khi bạn dùng các từ nối để bắt đầu câu: nhưng, và, với, bởi vì, cho nên…
– Sử dụng các dấu chấm than, chấm hỏi khi cần thiết.
– Sử dụng các ngôn từ cảm xúc vào bài viết.
3-Đưa cho khách hàng của bạn YÊU CẦU thực hiện, áp dụng giải pháp
Đã đến lúc bắt đầu tạo ra những Content để cho khách hàng của bạn phải hành động. Cuối cùng thì, chỉ có 1 loại Content có thể chuyển đổi thành sự yêu mến thật sự khi người xem có thể áp dụng điều đã đọc. Thay vì đưa ra mênh mông ý tưởng cho khách hàng, bạn hãy kêu gọi, khuyến khích họ thực hiện một vài hành động cụ thể thông qua Content của bạn.
Nói với khách hàng của bạn chính xác những gì nên làm – ngay bây giờ – để có thể thấy kết quả. Đầu tiên, định nghĩa kết quả mà khách hàng của bạn đang mong muốn đạt được. Sau đó nêu ra các tips cụ thể có thể dễ dàng áp dụng được ngay hôm nay, ngày mai hoặc tuần tới.
Content kêu gọi người xem thực hiện hành động cụ thể nào đó được xem là Content quyền lực nhất. Bởi vì khi khách hàng ứng dụng ý tưởng của bạn vào vấn đề của họ và thấy có kết quả tốt, họ sẽ có xu hướng muốn tiếp cận với bạn nhiều hơn, tin tưởng sử dụng giải pháp của bạn hơn.
3 yếu tố này thiết nghĩ không quá phức tạp, bạn có thể áp dụng được ngay và luôn. Chúc bạn có thật nhiều Content CHINH PHỤC hoàn toàn TÌNH CẢM của khách hàng.