Chế tạo virus – Nghề thú vị !!!

0
1102

Bài viết của anh Hiếu Chí Trần – Hiếu Orion đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp.

Chào anh chị group Quản Trị và Khởi Nghiệp!

Hôm nay được bạn bè giới thiệu group thú vị này… rất vui và muốn đóng góp MỘT câu chuyện liên quan lĩnh vực Truyền thông Mạng Xã Hội – nếu như anh chị nào quan tâm vụ này, ta có thể trao đổi sâu hơn.

Hôm nọ, khi anh bạn gửi tôi bức ảnh rằng công ty anh ấy đang họp với Google, và Google đã đem video Vodka Cá Sấu của bọn tôi làm ví dụ cho sự Sáng tạo nội dung hấp dẫn và anh bạn nói: may cho mày… hình như đợt này, các nhà chuyên môn và các doanh nghiệp đã có ý thức với Viral Content…

Một tin đáng mừng, vì việc doanh nghiệp có ý thức với VIRAL CONTENT sẽ khiến chúng tôi đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Tôi có khoảng 15 năm nghiên cứu tìm hiểu môn này… và tất cả những gì tôi làm ở 15 năm này đều là để tạo ra Virus! Từ status, đến nhạc chế, đến ảnh, đến video Trắng TV, Loa Phường, đến video cho khách hàng…

Trong phạm vi bài này tôi chỉ nói đơn giản – rất đơn giản – về Virus và 1 key sáng tạo virus tới anh chị.

Che tao virus Nghe thu vi 1

1) Virus là gì? Viral marketing là gì ? Sao phải dùng virus để Marketing?

Có nhiều định nghĩa, nhưng với tôi:

– Viral Marketing là cách để lan toả một nội dung nào đó từ 1 điểm tới nhiều điểm – qua nhiều bước > như cách 1 con virus đã lan toả (biến con người thành vật thể giúp lan truyền).

– Tại sao cần tới virus ? > Vì cách truyền tin cơ bản đã cổ lỗ và cách lan truyền này nó giúp ta có được hiệu quả tới xa hơn những đối tượng mà ta có thể tiếp cận – và quan trọng nữa: nó lan truyền bởi CẢM XÚC – mà cảm xúc nó là thứ mà các content quen thuộc đang mất dần !

Che tao virus Nghe thu vi 2

2) Điều gì để 1 content có được cảm xúc để Viral ?

Có nhiều yếu tố! Nhưng có 1 thứ đầu tiên mà tôi muốn các bạn có được : ấy là THOÁT KHỎI CHÍNH BẢN THÂN !

Đây là cốt lõi của sáng tạo: giải phóng suy nghĩ !

– Thường thì bất kỳ lúc nào bạn có được Áp lực sáng tạo, thứ khiến bạn “sa lầy” và “kém cỏi” chính là BẢN THÂN BẠN!

Vậy nên chúng tôi thường sử dụng phương thức cơ bản : đó là TÁCH LỚP – hoặc “Tầng mở rộng”

Nghĩa là với 1 đề bài cốt lõi : ví dụ quảng cáo rượu > thì hãy viết ra TẦNG 1 với các Key của sản phẩm (thứ mà khách hàng muốn bạn) : “Rượu” “An toàn”

… nếu mà sáng tạo theo đúng TẦNG này thì sẽ rất hạn chế ! Kể cả bạn là ĐẠI CAO THỦ sáng tạo !

Nhiệm vụ tiếp theo là : Tạo ra TẦNG 2 (lớp 2) > đó là các key liên quan với TẦNG 1 : có thể là hệ quả, có thể là sợi dây đồng nghĩa…

Và sau đó: hãy tạo câu chuyện từ tầng 2 (và hãy tạm thời lãng quên tầng 1)

> Đó mới thực sự giúp bạn ! Tôi thật !

Chế tạo virus – Nghề thú vị !!!
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here