Kinh doanh dựa vào chiến lược giá chưa bao giờ là lựa chọn tối ưu. Những công ty nước ngoài thường tập trung vào việc xây dựng thương hiệu để tạo ra cảm giác “nghiện” thương hiệu. Do đó, để khiến cho khách hàng nghiện shop online của mình, bạn có thể học tập điều này.
Nếu là một người kinh doanh nhỏ trên mạng, đây là những điều bạn nên làm để khách hàng nghiện shop của bạn.
1. Tạo ra “chất gây nghiện” bằng sự AN TÂM
Bán hàng thay vì kiếm những sản phẩm mùa vụ, bạn hãy đầu tư những cam kết siêu mạnh về chất lượng và bảo hành. Đừng ngại lỗ. Kinh doanh ban đầu lỗ thì sau này khách hàng sẽ đền đáp cho bạn.
Khách hàng hưởng lợi từ bạn quá nhiều sẽ có một tâm lý vừa hưng phấn, vừa ngại. Và chắc chắn họ sẽ tìm cách bù đắp lại. Rất nhiều công ty nước ngoài làm giảm giá khủng để có càng nhiều khách hàng đầu tiên. Đó gọi là chiếm lĩnh thị trường.
2. Hãy ăn theo một cách thông minh
Ví dụ nếu Bitis Hunter đang mạnh sau MV của Sơn Tùng, tại sao không trở thành người làm tiếp thị liên kết: mua hộ giày Bitis và trả một phần chiết khấu lại. Như vậy sau này ai cũng nhớ và quý bạn. Đây là kinh doanh không vốn và dễ dàng.
3. Digital mở ra rất rất nhiều cơ hội cho tất cả mọi người
Chất gây nghiện cho khách hàng dễ đến từ việc bán những sản phẩm phụ nhưng ăn theo sản phẩm chính một cách thông minh.
Ví dụ case điện thoại in hình, vớ dễ thương, gối dễ thương… những sản phẩm nhỏ mà đẹp và mua quanh năm. Dễ thương bao giờ cũng khiến người ta háo hức.
4. Chọn kênh phù hợp
Một kênh bán hàng thông minh là kênh cộng đồng như Vozforums, Group như Ai bán Ai mua hay Những người đàn ông thông minh… Kênh cộng đồng lành mạnh có khách hàng lành mạnh và có tiền.
Trên cộng đồng, người ta dễ dàng review hàng hóa của bạn. Mỗi review tốt là ít nhất 100 khách hàng tiềm năng. Vì một review có chữ giá rẻ, giá tốt, là đủ khiến người khác phải say mê.
5. Đừng tham spam
Nếu không bạn sẽ chả tạo ra được chất gây nghiện nào cho khách hàng hết đâu, spam chỉ nhận lấy sự phiền ghét của khách hàng mà thôi.