Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cùng đội ngũ Masan lên kế hoạch kiếm tiền từ quảng cáo, chiếm 5% tổng doanh thu năm 2025-2027

0
332

Đây là điều mà Walmart, Amazon,… đã làm được từ nhiều năm trước. Ví dụ như Amazon, trong năm đầu tiên triển khai mảng kinh doanh truyền thông (2012), ông lớn này đã thu về 24 tỷ USD (đóng góp 3,5% tổng doanh thu).

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cùng đội ngũ Masan lên kế hoạch kiếm tiền từ quảng cáo, chiếm 5% tổng doanh thu năm 2025-2027

ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 của Masan vừa được tổ chức với độ hoành tráng chưa từng thấy: sân khấu 360 độ, âm nhạc mạnh mẽ, ánh sáng và màn hình chiếu lớn không kém gì các buổi biểu diễn ca nhạc.

Lý giải cho việc “một ông bán nước tương, nước mắm mọi ĐHĐCĐ năm trước vẫn rất truyền thống, ngày hôm nay trông có vẻ giải trí, một chút lại công nghệ. Masan không còn là Masan, hay Masan đang trở thành cái gì?“, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta, tất cả mọi người ở Masan cũng đều trăn trở, và trong thế giới không ngừng thay đổi. Công nghệ đang thay đổi cuộc sống chúng ta. Câu hỏi lớn nhất của chúng ta là làm thế nào để luôn luôn ở trong sự tiến hoá, sự phát triển, sự tiến tới của xã hội”.

Tổ chức ĐHĐCĐ một cách hiện đại hơn có lẽ là cách để Masan thể hiện ý chí, tham vọng tiến hoá, chuyển đổi của mình trong lộ trình phát triển của những năm tới.

Chúng ta đều nhìn thấy xã hội đang phát triển, xã hội đang thay đổi, tiến hoá. Để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, chúng ta phải tiếp tục thay đổi. Không phải thay đổi “theo”, mà là thay đổi “cùng”. Đi cùng và tới trước, để có thể hiểu họ rõ hơn, phục vụ họ tốt hơn”.

Trong bài thuyết trình về cách Masan hoạch định, thay đổi chính mình trong tương lai do CEO Masan Group cho biết mục tiêu đến 2025, hệ thống Mini Mall sẽ phục vụ được 30-50 triệu khách hàng, đạt 30.000 cửa hàng trên toàn quốc, doanh thu 7-8 tỷ USD và chiếm 50% thị phần về độ phủ địa lý. Ngoài nguồn thu từ mảng kinh doanh cốt lõi này, Masan còn có kế hoạch phục vụ các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng vào năm 2023 thông qua các sản phẩm và dịch vụ số, mở rộng sản phẩm và dịch vụ B2B. Đáng chú ý, lộ trình đến năm 2024 về sau, Tập đoàn sẽ mở rộng sang nền tảng quảng cáo để tạo doanh thu từ các điểm chạm truyền thông online và offline của hệ sinh thái.

Ông Danny Lê cho biết Masan sẽ dựa trên năng lực phân tích dữ liệu và học máy để xây dựng nền tảng quảng cáo có tiềm năng doanh thu lớn. Đây là điều mà Walmart, Amazon,… đã làm được từ nhiều năm trước. Ví dụ như Amazon, trong năm đầu tiên triển khai mảng kinh doanh truyền thông (2012), ông lớn này đã thu về 24 tỷ USD (đóng góp 3,5% tổng doanh thu).

“Từ 2025-2027, chúng tôi kỳ vọng 5% doanh thu của Tập đoàn sẽ đến từ các kênh quảng cáo chúng ta có trong hệ thống. Chúng ta sẽ có những kênh, cách thức quảng cáo phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng”.

Cũng trong ĐHĐCĐ 2022, Masan cũng đưa ra khái niệm “Consumer of Things“. Qua đó, Masan cũng định nghĩa lại phạm vị hoạt động của mình, không dừng lại ở một công ty chỉ bán nước tương, nước mắm, không còn là những sản phẩm vật lý thông thường mà sẽ phục vụ toàn bộ nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng từ khi sinh ra đến lớn lên, trưởng thành và về già (lifetime consumption). Một số nền tảng Masan dự định xây dựng bao gồm: thẻ 3in1, vừa là thẻ tín dụng, vừa là thẻ thành viên thân thiết, vừa là tấm thẻ mở ra một tương lai của các thành viên hệ sinh thái Masan; thẻ tín dụng dành cho mọi người (khách hàng bình dân) EVO mà không cần chứng minh thu nhập.

https://cafebiz.vn/ty-phu-nguyen-dang-quang-cung-doi-ngu-masan-len-ke-hoach-kiem-tien-tu-quang-cao-chiem-5-tong-doanh-thu-nam-2025-2027-20220501070110538.chn

Hoàng Thuỳ

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang cùng đội ngũ Masan lên kế hoạch kiếm tiền từ quảng cáo, chiếm 5% tổng doanh thu năm 2025-2027
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here