3 lần rời ghế CEO trong chưa đầy 2 năm của Lê Diệp Kiều Trang

0
670

Trong gần 2 năm qua, Lê Diệp Kiều Trang đã 3 lần rời ghế CEO của Fossil Việt Nam, Facebook Việt Nam và mới đây là Go-Viet. Theo thông cáo phát đi của Go-Viet, bà Trang quyết định lựa chọn hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình và công ty “lấy làm tiếc về việc này”.

3 lần rời ghế CEO trong chưa đầy 2 năm của Lê Diệp Kiều Trang

Lê Diệp Kiều Trang là gương mặt nổi tiếng trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Cùng với chồng, ông Sonny Vũ, bà Trang đã xây dựng và phát triển thành công Misfit tại Thung lũng Silicon (Mỹ) và bán lại cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

Trong gần 2 năm qua, bà Trang đã 3 lần rời ghế CEO của Fossil Việt Nam, Facebook Việt Nam và mới đây là Go-Viet.

Tháng 2/2018: Rời Fossil Việt Nam

Lê Diệp Kiều Trang từng đảm nhiệm vị trí CFO (giám đốc tài chính) và COO (giám đốc vận hành) tại Misfit. Sau khi bán lại startup này cho Fossil Group, bà Trang giữ vị trí phó chủ tịch vận hành tập đoàn kiêm tổng giám đốc Fossil Việt Nam.

Sau hơn 2 năm gắn bó với Fossil Việt Nam, bà Trang rời công ty này và đầu quân cho Facebook.

Tháng 12/2018: Nghỉ việc tại Facebook

Lê Diệp Kiều Trang gia nhập Facebook vào tháng 3/2018 và là người đầu tiên đảm nhận vị trí CEO Facebook Việt Nam. Vị trí mới này được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp và người dùng trong nước.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 9 tháng, bà Trang quyết định rời Facebook với lý do không thu xếp được công việc gia đình. Theo bà Trang, thời gian làm việc cho mạng xã hội này là một chặng đường thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam.

“Mình tin Facebook đã, đang và sẽ giúp mọi người xây dựng cộng đồng và kéo thế giới lại gần hơn. Facebook đã thực sự giúp doanh nghiệp trở nên gần hơn với cộng đồng và mình rất mong sẽ thấy thêm nhiều doanh nghiệp nữa khai thác và lớn mạnh với nền tảng này”, bà Trang chia sẻ trên trang cá nhân.

Tháng 9/2019: Thông báo chia tay Go-Viet

Tháng 4 năm nay, Lê Diệp Kiều Trang được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc Go-Viet, thay ông Nguyễn Vũ Đức. Chia sẻ tại thời điểm đó, nữ doanh nhân sinh năm 1980 cho biết đây là công việc thú vị khó tìm.

“Nhìn thấy thành công của nền tảng đa dịch vụ Go-Jek làm thay đổi sâu sắc đời sống tại Indonesia, tôi cũng mong nhìn thấy những thành công này tại Việt Nam. Trong thế giới công nghệ tại thời điểm này, thật khó có thể tìm thấy công việc nào thú vị hơn”, bà Trang nói.

Về phía Go-Jek, công ty mẹ của Go-Viet cho biết việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Ông Andrew Lee – Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng của công ty.

Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng ngồi “ghế nóng”, bà Trang xác nhận với truyền thông sẽ rời khỏi vị trí CEO Go-Viet.

3 lần rời ghế CEO trong chưa đầy 2 năm của Lê Diệp Kiều Trang - Ảnh 1.

Theo Go-Viet, bà Trang đã quyết định chọn một hướng đi khác. Ảnh: FBNV.

Trong thông cáo phát ra, Go-Viet cho biết luôn đặt những kế hoạch và dự định kinh doanh hiệu quả nhất đối với từng thời kỳ lãnh đạo.

“Sau 5 tháng làm việc tại Go-Viet, bà Lê Diệp Kiều Trang đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã luôn nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và chúc bà Lê Diệp Kiều Trang những điều tốt đẹp nhất trên con đường riêng của mình”, thông cáo cho hay.

Sự việc này khiến nhiều người bất ngờ bởi cách đây không lâu bà Trang còn chia sẻ trên trang cá nhân đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe máy của Go-Viet. Video được bà Trang và ban lãnh đạo công ty thực hiện trong thử thách mang tên “On the road challenge – Thử thách làm tài xế Go-Viet” kỷ niệm một năm ứng dụng gọi xe này ra mắt. Trong video, bà Trang mặc áo đồng phục màu đỏ, sử dụng app để đón khách như bất kỳ tài xế nào khác.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP HCM trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Cha của bà là ông Lê Văn Trí, nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina). Anh trai của bà Trang là ông Lê Trí Thông, nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng của bà là ông Sony Vũ – một doanh nhân gốc Việt nổi tiếng tại Thung lũng Silicon.

Ngoài gia thế “khủng”, bà Trang được biết đến với bảng thành tích học tập đáng nể. Từ khi học lớp 9, bà đã được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Bà cũng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của trường THPT Lê Hồng Phong – một trong những trường trung học hàng đầu của TP HCM.

Năm 1998, bà Trang nhận học bổng dự bị đại học 2 năm tại Anh. Năm 2000, bà giành học bổng Đại học Oxford và theo học ngành kinh tế và quản trị. Với điểm số nằm trong top 5 của trường, bà Trang giành được học bổng thạc sĩ.

Sau khi đỗ thủ khoa thạc sĩ ngành kinh tế, bà Trang được trao tiếp học bổng tiến sĩ, nhưng vì nhận thấy hướng học thuật không phù hợp với mình nên bà tạm gác lại việc học và trở về Việt Nam năm 2005.

Trước khi sang Mỹ định cư năm 2008, bà Trang từng có thời gian làm việc cho ngân hàng HSBC tại TP HCM. Tại Mỹ, bà tiếp tục học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Trường Quản trị Sloan của MIT và tốt nghiệp thủ khoa năm 2011. Sau đó, bà Trang đầu quân cho Tập đoàn tư vấn tài chính McKinsey tại Boston, bang Massachusetts.

Trước sức hấp dẫn và tiềm năng của Misfit Wearables – startup chuyên về các thiết bị theo dõi sức khỏe và đo vận động của cơ thể do Sonny Vũ sáng lập, bà Trang quyết định nghỉ việc để cũng chồng phát triển dự án.

Theo Linh Lam

NDH

3 lần rời ghế CEO trong chưa đầy 2 năm của Lê Diệp Kiều Trang
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here