8 ngành hot nhất để khởi nghiệp năm 2016

1
1323

Theo nghiên cứu, hầu hết những ngành hot để khởi nghiệp đều là những ngành liên quan đến công nghệ cao và sử dụng nhiều trí thông minh.

1. Sản xuất máy bay Drone

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 1Theo khảo sát, nhu cầu sử dụng Drone cho mục đích giải trí, thương mại và nghiên cứu khoa học, do thám và thậm chí là giao hàng ngày càng tăng cao. Điều này chắc chắn sẽ làm cho ngành này phát triển mạnh trong năm nay.

2. Thực tế ảo (Virtual Reality – VR)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 7Sau nhiều năm thử nghiệm, công nghệ thực tế ảo đã bắt đầu trở thành một nhu cầu cuộc sống với dự báo nhiều triệu bộ kính VR sẽ được người tiêu dùng mua trong 2016.

3. Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 2Khả năng tự học của máy móc và nhiều dạng khác của trí tuệ nhân tạo sẽ có tác động cực lớn trong mọi ngành công nghiệp (ví dụ: ô tô tự lái).

Nhiều hoạt động phục vụ cho AI tập trung vào việc tự động hóa quá trình thu thập thông tin cho các doanh nghiệp.

4. Phân tích thực phẩm (Food Analytics

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 3Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm đang làm cho quá trình chế biến và phân phối thực phẩm trở nên hiệu quả hơn và có nhiều lợi nhuận hơn.

Phân tích thực phẩm, một ngành đang lên, bao gồm các công ty phát triển các sản phẩm bếp thông minh, các thiết bị thông minh hỗ trợ cho việc quản lý kiểm kê hàng thực phẩm tồn kho.

5. Phần mềm quét sinh trắc (Biometric Scanning Software)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 4Các phần mềm quét vân tay, mắt, mặt đang được phát triển rất mạnh. Các ngành như y tế và xây dựng sẽ tạo ra nhu cầu cực lớn đối với công nghệ nhận dạng tiên tiến.

6. Phần mềm phát hiện lừa đảo (Fraud Detection Software)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 9

Nhu cầu về những phần mềm phát hiện lừa đảo sẽ tăng cao khi tình hình tội phạm mạng đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng và tinh vi.

7. Chăm sóc sức khỏe trong doanh nghiệp (Corporate Wellness)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 5Nhu cầu về các chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động trong các doanh nghiệp đang tăng mạnh bởi các công ty, hơn bao giờ hết, đang tìm mọi cách để cắt giảm các chi phí liên quan đến y tế.

8. Vật liệu xây dựng bền vững (Sustainable Building Materials)

8 nganh hot nhat de khoi nghiep nam 2016 6Các vật liệu xây dựng có nguồn gốc có thể tái tạo được và giảm ô nhiễm môi trường cũng như hạn chế rác thải đang ngày càng được quan tâm.

8 ngành hot nhất để khởi nghiệp năm 2016
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here