beGroup dự kiến có lãi trong năm 2021

0
34

Lúc này, Be đạt mốc 9 triệu lượt tải xuống trên kho ứng dụng. Đội ngũ tài xế của công ty gồm 100.000 người và hoạt động ở mảng gọi xe hai bánh, bốn bánh và giao hàng.

Trước đó, theo báo cáo của ABI Research ở nửa đầu năm 2019, be là ứng dụng gọi xe chiếm thị phần thứ hai tại Việt Nam (16%), xếp sau Grab. Tại Đông Nam Á, hai kì lân Grab và Gojek vẫn đang thống trị thị trường gọi xe. Mới đây, Gojek vừa thống nhất thương hiệu tại nước ngoài, qua đó gia tăng nguồn lực cạnh tranh. Các công ty bản địa khác cố gắng giành thị phần trong bối cảnh có những tin đồn sáp nhập giữa Grab và Gojek.

Trên TechInAsia, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup cho biết, ngoài việc khó thu hút vốn đầu tư, các ứng dụng Việt Nam còn vấp phải một thách thức khác đến từ tâm lý “sính ngoại” của khách hàng. Một phần nguyên nhân đến từ việc hàng hóa và dịch vụ của các doanh nghiệp nội có chất lượng thấp hơn. Chưa kể số lượng tài xế cũng hạn chế.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group. Ảnh: Be Group.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO beGroup. Ảnh: beGroup.

Theo bà Phương, Be hiện tại có cách tiếp cận khác so với các đối thủ cạnh tranh. Thay vì chạy theo cuộc đua siêu ứng dụng, Be xây dựng nền tảng mở, trở thành một nhà cung cấp dịch vụ di động, cho phép người dùng lập kế hoạch, thanh toán nhiều loại dịch vụ trên một nền tảng duy nhất.

“Với nền tảng mở, chúng tôi bắt tay với các đối tác chiến lược khác, qua đó tạo ra thêm giá trị tới khách hàng”, bà Phương chia sẻ.

Các đối tác chiến lược hiện tại của be gồm VinaTaxi (taxi truyền thống); EMDDI (nền tảng quản lí dịch vụ gọi xe cho các hãng taxi); Momo (ví điện tử) và Vexere (ứng dụng đặt vé xe bus). Nhờ đó, beGroup không tiết kiệm được các chi phí cần thiết. Ứng dụng này không triển khai mảng giao đồ ăn – mảng đang rất cạnh tranh giữa các tên tuổi.

Bà Nguyễn Hoàng Phương cho biết, công ty hiện xây dựng một cơ sở khách hàng và tài xế tuy nhỏ nhưng trung thành. Đây là điều khác biệt giữa Be và các ứng dụng cạnh tranh khác. “Be đang cân bằng lợi ích giữa các bên”, CEO beGroup nói.

Tài xế Be.

Tài xế Be.

Dù chịu chung ảnh hưởng từ Covid-19 như hầu hết các đối thủ, song CEO Hoàng Phương tự tin công ty có thể vượt qua khủng hoảng. Lý do là beGroup hiện tìm được thị trường ngách và không còn tham gia vào cuộc chơi đốt tiền.

Theo đó, mảng dịch vụ beShopping của công ty đạt tốc độ tăng trưởng 200-300% theo tháng. Trong tương lai gần, beGroup dự kiến tung ra nền tảng dịch vụ tài chính. Bà Phương cũng khẳng định công ty hiện chiếm 20-30% thị phần gọi xe tại Việt Nam và đang trên đường tạo ra lợi nhuận.

“Chúng tôi sẽ trở thành một nền tảng di động kết hợp toàn bộ phương thức vận tải vào ứng dụng, qua đó cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng”, bà Phương nhấn mạnh.

Thành Dương (theo TechInAsia)

beGroup dự kiến có lãi trong năm 2021
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here