Chàng trai trở thành triệu phú nhờ bán ‘găng tay ma thuật’

0
1104

Trước khi lập công ty EmazingLights để sản xuất găng tay đèn LED ở thành phố Anaheim, bang California, Mỹ, Brain Lim làm thuê cho tập đoàn Deloitte.

“Tôi luôn muốn trở thành doanh nhân. Nhưng sau khi tốt nghiệp đại học, tôi chẳng biết tôi nên bán mặt hàng nào. Vì thế tôi ứng tuyển vào vị trí nhân viên tư vấn của Deloitte. Tập đoàn danh tiếng, lương cao, chế độ phúc lợi tốt là những yếu tố khiến cha, mẹ tôi rất tự hào về tôi”, Brian Lim kể với tạp chí INC.

cha ng trai tro tha nh trie u phu nho ba n gang tay ma thua t
Brian Lim đã biến đam mê của anh với găng tay ma thuật, nhạc điện tử thành cơ nghiệp trị giá hàng triệu USD. Ảnh: INC

Khi trào lưu nhạc điện tử bùng nổ, Lim trở nên mê mẩn nó. Vào dịp đầu năm 2010, anh cùng cô bạn gái tham gia sự kiện âm nhạc đón năm mới ở thành phố Los Angeles. Đó là khi anh bắt đầu biết găng tay phát sáng – một vật khá phổ biến trong các sự kiện sôi động như buổi biểu diễn ca nhạc, tiệc hay lễ hội. Điểm hấp dẫn của găng tay phát sáng là ánh sáng trên đầu ngón tay của găng. Sau sự kiện đó, bạn gái Lim mua một đôi găng tay phát sáng với giá 130 USD để hai người sử dụng trong các sự kiện. Lim mê mẩn đôi găng, nhưng cũng nhận thấy đây là cơ hội kinh doanh lớn.

“Hồi ấy tôi thấy nguồn cung không nhiều và số lượng nhà bán lẻ uy tín cũng thấp. Vì thế tôi chi 100 USD để mua nguyên liệu và sản xuất thử một số mẫu găng tay có đèn LED. Sau đó tôi và bạn gái lập trang web để quảng bá sản phẩm. Trong vòng một năm tiếp theo, tôi thôi việc ở Deloitte để dành toàn thời gian và công sức cho việc sản xuất găng tay phát sáng”, Lim kể.

Ban đầu gia đình sửng sốt ý định của Lim vì họ không hiểu nhiều về sản phẩm anh muốn bán. Đồng nghiệp ở Deloitte nghĩ anh điên rồ. Nhưng sau đó cha, mẹ giúp anh sản xuất găng tay và nhận đơn hàng.

Để quảng bá, Lim tự tổ chức các sự kiện âm nhạc trong công viên vào các thứ sáu hàng tuần. Trong buổi đầu tiên, chỉ 7 người chú ý tới màn biểu diễn của anh. Tới buổi thứ hai, 20 người xuất hiện. Nhờ mạng xã hội và hiệu ứng truyền miệng, sau vài buổi, số người xem Lim biểu diễn lên tới vài trăm. Vì thế, Lim quyết định mở một cửa hàng bán lẻ và tổ chức sự kiện âm nhạc hàng tuần ở đó.

“Găng tay phát sáng trở nên phổ biến của nhạc điện tử. Các bạn trẻ và thậm chí thiếu niên có thể tập nhảy với găng tay phát sáng trong nhiều giờ mỗi ngày”, Lim phát biểu.

Giá mỗi chiếc găng tay phát sáng của Lim dao động từ 20 tới 120 USD. Sản phẩm từng xuất hiện trên các chương trình của MTV và Disney Channel.

Mục tiêu của Lim là thương hiệu EmazingLights sẽ trở thành vật dụng phổ biến khắp thế giới trong các sự kiện âm nhạc, giống như vị thế của Nike trong các sự kiện thể thao. Để đạt thành công như hôm nay, anh và các cộng sự phải làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày.

“Chúng tôi kinh doanh từ con số không nên mọi người cùng nhau học. Thời gian làm việc của chúng tôi lên tới 80-100 giờ mỗi tuần”, Lim kể.

Kim Cương/INC

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Chàng trai trở thành triệu phú nhờ bán ‘găng tay ma thuật’
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here