Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech

0
239

Mang tới trải nghiệm bằng trí tuệ nhân tạo dựa trên cốt lõi từ sự thấu hiểu con người, chiến lược chuyển đổi số của AIONtech trong lĩnh vực ngân hàng đã mang tới những bước đột phá thú vị!

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech

Theo đánh giá của các chuyên gia, ngân hàng số (digital banking) đang là xu thế tất yếu. Nhưng trong vòng ít nhất 10 năm nữa, chi nhánh truyền thống vẫn tiếp tục là trung tâm của hệ thống kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng khi số lượng chi nhánh vẫn hiện diện và trải dài trên khắp toàn quốc. Chính vì thế, làm sao để nâng cao hiệu quả phòng giao dịch, tối ưu chi phí vận hành và gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu là mục tiêu ra đời của bộ sản phẩm AIONBank – Make in Vietnam đầu tiên dành cho chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành Ngân hàng của thương hiệu AIONtech.

Phòng giao dịch 24/7 – máy tự phục vụ thực hiện 95% tác vụ ngân hàng

Hệ thống chi nhanh, phòng giao dịch vẫn không ngừng mở rộng, với vai trò độ phủ và nhận diện tới khách hàng. Tuy nhiên, với chi phí mở mới một phòng giao dịch với mặt bằng lớn, chi phí nhân sự và vận hành khổng lồ, đặt gánh nặng lên hiệu quả đầu tư của các ngân hàng, nhất là trong thời điểm thị trường và thói quen khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid.

Chính vì thế, mô hình phòng giao dịch vận hành bằng thiết bị tự phục vụ là phương án tối ưu, giảm diện tích đầu tư và con người vận hành, tăng thời gian phục vụ khách hàng lên tới 24/7 và tránh tiếp xúc trực tiếp.

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech - Ảnh 1.

Với một thiết bị VTM hay STM (Video/Smart Teller Machine – giao dịch viên ảo) của AIONBank có thể thực hiện lên đến 95% tác vụ của một ngân hàng truyền thống như: mở thẻ ATM/Debit, rút và nạp tiền tự động, đăng kí, xử lý giao dịch mua bán chứng khoán… Diện tích để vận hành một kiosk tự phục vụ thông minh chỉ từ 5-10 m2, giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng đáng kể với tất cả các tác vụ phục vụ cho giao dịch đều được tích hợp vào máy: nhận diện khuôn mặt và sinh trắc học, eKYC, máy in và phát hành thẻ, đọc CMND/passport, khe nạp và rút tiền tự động đóng vai trò như ATM..

Hiện nay một trong những rào cản để mô hình này vẫn chưa được nhân rộng trên thị trường vì tâm lý đây là giải pháp của doanh nghiệp nước ngoài, sẽ gặp trở ngại về vấn đề kết nối kỹ thuật và bảo mật. Chính vì thế, AIONBank phát triển phần mềm hoàn toàn tại Việt Nam do chính các kĩ sư người Việt để mang lại sự tin tưởng và triển khai nhanh chóng, dễ dàng. Chính vì thế, ngay khi ra mắt, AIONBank nhận được sự đón nhận của rất nhiều Ngân Hàng để áp dụng chuyển đổi mô hình giao dịch từ truyền thống sang thông minh.

Với hệ điều hành AIONBank dành cho máy VTM và STM, mỗi ngân hàng sẽ có bộ giải pháp dành riêng theo nhu cầu của mình và phục vụ từng tác vụ mà mình mong muốn.

Chuyển đổi phòng giao dịch truyền thống sang thông minh

Thống kê tại hơn 30 ngân hàng hiện nay, có tới 23 ngân hàng sở hữu trên 100 điểm giao dịch trong nước và mang lại lợi thế trong việc tiếp cận khách để huy động và cho vay. Thực tế, nhóm ngân hàng có nhiều điểm giao dịch nhất hiện nay cũng chính là nhóm có giá trị huy động vốn và cho vay cư dân lớn nhất.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả của phòng giao dịch truyền thống, vốn đã vận hành lâu đời và là kênh tương tác trực tiếp với khách hàng, nhiệm vụ hàng đầu đặt ra là giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách, đo lường và thấu hiểu hành vi khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt hơn, thân thiện hơn để gia tăng long trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech - Ảnh 2.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt của AIONBank giúp định danh và phân loại khách hàng ngày khi bước vào phòng giao dịch. Máy lấy số tự động kèm trí tuệ nhân tạo cũng sẽ mang lại các trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng. Quầy giao dịch viên được trang bị các thiết bị thông minh như: máy phát hành thẻ tại chỗ, máy đọc OCR kí tự, đăng kí bằng khuôn mặt và sinh trắc học… giúp giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Thời gian phát hành thẻ mới từ 30 phút xuống còn 5 phút, tiết kiệm thời gian khách hàng và giao dịch viên đáng kể.

“Chúng tôi quan tâm tới hành trình khách hàng, nơi từng điểm “chạm” của khách hàng với thương hiệu của bạn và biến hành trình đó thân thiện hơn, thú vị hơn, thông minh hơn và đo lường được bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo. Từ đó gia tăng lòng trung thành của khách hành, cũng như giúp ngân hàng thấu hiểu tâm lý và đưa ra các quyết định chính xác hơn, hiệu quả hơn.” – Mai Anh – Founder của AIONtech chia sẻ.

Đặc biệt, mỗi chi nhánh trưởng sẽ được trang bị hệ thống phần mềm giúp nắm bắt tình hình hoạt động của cửa hàng thời gian thực ngay lập tức, nhận cảnh báo với các giao dịch bất thường, hoặc các khiếu nại, phản ánh ngay của khách hàng để tìm cách giải quyết, mang lại sự hài lòng và niềm tin yêu của khách ngay tại quầy.

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech - Ảnh 3.

    Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm

“81% khách hàng thích sử dụng lại dịch vụ khi có trải nghiệm tốt.” – Salesforce

Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao, kèm theo đó là sự phát triển của mạng xã hội dễ dàng lan tỏa thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực nên những trải nghiệm của khách hàng và sự yêu mến, trung thành của họ là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ thương hiệu và doanh nghiệp nào. Đặc biệt là ngành ngân hàng, nơi có hệ thống chi nhánh đồ sộ, tiếp xúc và mang lại trải nghiệm trực tiếp với khách hàng.

Chính vì thế, với kinh nghiệm chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng đã thực hiện cho nhiều doanh nghiệp lớn, AIONBank thấu hiểu chuyển đổi số là cả một quá trình, từ con người đến chiến lược, rồi cuối cùng mới là công nghệ. Chính vì thế, AIONBank lấy khách hàng làm trung tâm để xây dựng các kế hoạch chuyển đổi số cho từng hành trình khách hàng (Customer Journey) riêng biệt với các Ngân Hàng khác nhau để tạo ra chiến lược và phương án tối ưu nhất với đặc điểm của từng thương hiệu.

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech - Ảnh 4.

Bộ giải pháp AIONBank – gia tăng trải nghiệm khách hàng phòng giao dịch thông minh

Khách hàng là yếu tố đầu tiên và lớn nhất tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp. Thấu hiểu điều đó, AIONBank mang đến chiến lược mới về chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng dành cho ngành Ngân Hàng tại Việt Nam, tập trung quản trị và gia tăng trải nghiệm khách hàng để tạo ra lợi thế cạnh tranh đa kênh trên thị trường.

Ngọc Tú

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Chuyển đổi số trải nghiệm khách hàng ngành ngân hàng, bước đi tiên phong của thương hiệu trẻ AIONtech
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here