Các nhà đầu tư ở các vòng trước như Hillhouse Capital và Shunwei Capital cũng tham gia vào vòng rót vốn lần này cho Lalamove, theo Tech In Asia.
Lalamove được biết đến với cái tên Huolala ở Trung Quốc, có trụ sở tại Hong Kong và cung cấp các dịch vụ vận tải, giao hàng thông qua ứng dụng. Lalamove cũng mở rộng hoạt động đến Ấn Độ và các nước Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.
Công ty này cho biết có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao hệ thống dữ liệu. Trước vòng này, Lalamove đã huy động thành công 300 triệu USD trong vòng Series D năm 2019 và gia nhập nhóm những startup kỳ lân.
Lalamove chuyên về giao hàng xe tải. Ảnh: Tech In Asia. |
Ra mắt năm 2013, Lalamove do Shing Chow sáng lập. Startup này được ví như “Uber trong ngành logistics”, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng cho các đối tác là doanh nghiệp.
Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng, đạt số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu. Kỳ lân có trụ sở tại Hong Kong cho biết TP HCM hiện là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Năm 2019 Lalamove tiến ra Hà Nội.
Khối lượng hàng hóa giao dịch của Lalamove đã giảm 93% trong đầu năm nay do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, khi tình hình cải thiện, lượng đơn đặt hàng đã tăng trưởng theo tiết lộ từ startup này.
Tính đến cuối tháng 11/2020, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Lalamove với 352 thành phố, 480.000 tài xế hoạt động hàng tháng và 7,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng. Vào tháng 10 năm ngoái Lalamove tuyên bố mở rộng hoạt động sang Mỹ sau khi cung cấp dịch vụ tại Dallas, Texas.
“Sau thành công ở châu Á và châu Mỹ Latinh, chúng tôi coi Mỹ là thị trường hợp lý tiếp theo để cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu và trong ngày cho tất cả mọi người chỉ bằng một nút bấm”, đại diện công ty nói với Tech in Asia trong một phỏng vấn khác.
Thành Dương (theo Tech In Asia)