Logically nhận 3 triệu USD phát triển nền tảng chống tin giả về bầu cử

0
352

Logically có trụ sở tại Anh, thành lập năm 2017, chuyên sử dụng công nghệ AI để cung cấp dịch vụ phân tích và phát hiện thông tin sai sự thật trên Internet. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn thiết kế ứng dụng miễn phí cho người dùng và hợp tác với các chính phủ, tổ chức, các nền tảng truyền thông mạng xã hội để ngăn chặn vấn nạn tin giả.

Logically vừa được rót 3 triệu USD để phát triển một sản phẩm mới phục vụ cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Theo hợp đồng, Logically sẽ cung cấp các dịch vụ phát hiện tin tức giả về cuộc bầu cử này cho các nền tảng mạng xã hội tại Mỹ. Nguồn vốn 3 triệu USD của thương vụ này đến từ quỹ NPIF – Mercia Equity Finance và quỹ XTX Ventures.

Startup Logically cung cấp các dịch vụ phát hiện tin tức giả.

Startup Logically cung cấp các dịch vụ phát hiện tin tức giả.

Từ khi thành lập đến nay, Logically đã tìm ra nguồn gốc của nhiều tin đồn nghiêm trọng. Chẳng hạn, vào tháng 4 năm nay, startup này đã báo cáo về nguồn thông tin vô căn cứ “trụ phát sóng 5G là nguồn lây Covid-19 tại Anh”. Năm 2019, Logically từng phát hiện khoảng 130.000 nội dung giả liên quan đến cuộc tổng tuyển cử Ấn Độ 2019.

“Logically đã tỏ ra có hiệu quả ở Ấn Độ và châu Âu trong việc phát hiện và ngăn chặn tin giả. Trong thời gian tới, chúng tôi đặt kỳ vọng phát triển startup của mình trên toàn thế giới”, ông Lyric Jain – CEO của Logically cho biết.

Thanh Thảo (theo EU-Startups)

Logically nhận 3 triệu USD phát triển nền tảng chống tin giả về bầu cử
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here