Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup

0
446

Nhiều ca sĩ, diễn viên chi hàng triệu USD đầu tư vào các startup công nghệ như Ashton Kutcher, Jay-Z, Leonardo DiCaprio…

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 1.

Ashton Kutcher, diễn viên Mỹ nổi tiếng với vai Michael Kelso trong sitcom That ’70s Show là nhà đầu tư quen thuộc của nhiều startup công nghệ. Anh đã rót vốn vào hàng chục công ty, bao gồm Spotify, Foursquare, Uber, Airbnb… (Ảnh: Reuters)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 2.

Tháng 6 vừa qua, tạp chí Forbes công bố Jay-Z là rapper đầu tiên trên thế giới gia nhập câu lạc bộ tỷ phú. Nghệ sĩ hip hop này đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có một số công ty khởi nghiệp như JetSmarter – Uber của ngành hàng không hay startup tiền điện tử Robinhood. (Ảnh: Craig Barritt)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 3.

Không chỉ có niềm đam mê với phim ảnh, tài tử Leonardo DiCaprio còn rất hứng thú với việc đầu tư vào các startup. Một số công ty từng được nam diễn viên “Sói già phố Wall” rót vốn như Casper – công ty bán đệm qua Internet; Mobli Mobile – ứng dụng chia sẻ ảnh và video; Fisker Automotive – công ty sản xuất xe điện… (Ảnh: Getty Images)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 4.

Ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake đã chi hàng triệu USD để đầu tư cho các startup, bao gồm mạng xã hội My Space, nền tảng chia sẻ hình ảnh Stipple và Miso Media… (Ảnh: Getty Images)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 5.

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow được biết đến là người sáng lập và CEO Goop – trang web chuyên về phong cách và làm đẹp. Ngoài ra cô còn đầu tư vào nhiều startup khác như Daily Harvest, Outdoor Voices, Universal Standard… (Ảnh: Today.com)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 6.

Ngôi sao Hollywood Will Smith được biết đến là nhà đầu tư cho nhiều startup. Năm 2018, anh và tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda công bố quỹ khởi nghiệp 100 triệu USD để đầu tư vào các công ty khởi nghiệp Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 7.

Nữ ca sĩ Lady Gaga từng đầu tư vào Backplane – công ty phương tiện truyền thông xã hội cho phép những người nổi tiếng tương tác trực tiếp với người hâm mộ của họ. Ngoài Lady Gaga, Backplane còn có sự hậu thuẫn của một số tập đoàn cũng như người nổi tiếng như Sequoia, Coca Cola, Greylock Partners, Tomorrow Ventures, Google Ventures và nhà đồng sáng lập Google – Eric Schmidt. Năm 2016, công ty này tuyên bố phá sản. (Ảnh: Getty Images)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 8.

Thông qua công ty đầu tư Fierce Capital, cựu người mẫu Tyra Banks – người sáng lập ra chương trình America’s Next Top Model – đã đầu tư vào Flixel (ứng dụng dành cho điện thoại iPhone cho phép người dùng tạo ra những tấm hình động trên nền tĩnh); theSkimm (bản tin email hàng ngày) và The Muse (trang web trực tuyến tư vấn nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm). (Ảnh: Getty Images)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 9.

Các thành viên của ban nhạc rock Linkin’ Park đã thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm mang tên Machine Shop Ventures. Họ đầu tư vào nhiều startup khác nhau, từ ứng dụng bán cổ phiếu không tính phí giao dịch đến dịch vụ vận chuyển hàng Shyp, Blue Bottle Coffee… (Ảnh: We grow)

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup - Ảnh 10.

Ngôi sao Hollywood một thời Jessica Alba giờ đây được biết đến với hình ảnh một nữ doanh nhân thành công. Cô là người sáng lập startup tỷ USD The Honest Company. Jessica cũng đầu tư vào nền tảng quản lý văn phòng Managed by Q; Honor – dịch vụ chăm sóc tại nhà dành cho người già và ứng dụng thiền Headspace. (Ảnh: Getty)

Theo Linh Lam

NDH

Những ngôi sao mạnh tay đầu tư vào startup
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here