Sau khi cùng đối tác chi 400 triệu USD mua cổ phần của The CrownX, Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư vào chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki tại Việt Nam

0
44

Hasaki đặt mục tiêu chiếm lĩnh ít nhất 35% thị phần mảng mỹ phẩm tại Việt Nam vào năm 2027.

Theo thông tin từ DealStreetAsia, gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba, thông qua đơn vị thành viên Alibaba International Digital Commerce Group (AIDC) đã đồng ý mua cổ phần thiểu số trong chuỗi mỹ phẩm và làm đẹp Hasaki có trụ sở tại Việt Nam. Hasaki hiện đang được được hậu thuẫn bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Excelsior Capital Asia có trụ sở tại Hong Kong.

“Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Alibaba International với tư cách là nhà đầu tư tài chính. Bất chấp những điều kiện kinh tế vĩ mô đầy thách thức, giao dịch này là minh chứng cho năng lực và mô hình kinh doanh của đội ngũ Hasaki”, ông Hiệp Đinh – người sáng lập và Giám đốc điều hành của Hasaki, cho biết trong một tuyên bố độc quyền chia sẻ với DealStreetAsia.

Koru Capital có trụ sở tại TP HCM đóng vai trò là cố vấn tài chính cho Hasaki.

Được thành lập vào năm 2016, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân này hiện đang sở hữu hơn 140 cửa hàng trên khắp Việt Nam. Ngoài mạng lưới cửa hàng vật lý, Hasaki còn vận hành một nền tảng bán lẻ trực tuyến, bao gồm website, ứng dụng di động và cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.

Tính đến tháng 11/2023, Hasaki đang có tổng cộng 3,8 triệu hội viên, với gần 750.000 người mua sắm mỗi tháng. Công ty đã đặt mục tiêu chiếm ít nhất 35% thị phần nội địa vào năm 2027.

Trong tuyên bố của mình, Hasaki cho biết ngành mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân là một trong những phân khúc tiêu dùng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, với tổng quy mô thị trường đạt 2,2 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 7%.

Phân khúc này đang trong giai đoạn chuyển đổi, với các nhà bán lẻ hiện đại thay thế các nhà bán hàng cá nhân truyền thống và các cửa hàng nhỏ lẻ.

Tại Việt Nam, một chuỗi mỹ phẩm khác đã được quỹ Mekong Capital đầu tư là Beauty Box, vào năm 2021. Trong khi một năm trước đó, chuỗi Social Bella do hậu thuẫn L Catterton đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Về nhà đầu tư mới của Hasaki, AIDC là một mảng kinh doanh được tách ra từ Alibaba Group sau đợt cải cách công ty vào tháng 3 năm nay. AIDC là đơn vị điều hành Alibaba.com, thị trường bán buôn trực tuyến quốc tế tích hợp lớn nhất Trung Quốc, cũng như sở hữu các doanh nghiệp bán lẻ thương mại ở nước ngoài, bao gồm Lazada, AliExpress, Trendyol và Daraz.

Theo báo cáo tài chính, doanh thu của AIDC trong quý 3/2023 tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,36 tỷ USD. “Trong những năm tới, chúng tôi tin tưởng rằng các thị trường quốc tế sẽ mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn. Do đó, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư vào các thị trường có tiềm năng cao trong khu vực được lựa chọn và tận dụng các cơ hội có khả năng chắc chắn cao”, phía Alibaba cho hay.

Tại Việt Nam, Alibaba cũng đã đầu tư vào The CrownX, nền tảng bán lẻ tích hợp của tập đoàn Masan Group. Vào năm 2021, gã khổng lồ Trung Quốc và BPEA EQT đã dẫn đầu nhóm nhà đầu tư mua 5,5% cổ phần trong The CrownX với tổng số tiền mặt là 400 triệu USD.

Theo Trọng Hiếu

Theo antt.nguoiduatin.vn
Sau khi cùng đối tác chi 400 triệu USD mua cổ phần của The CrownX, Alibaba sẽ tiếp tục đầu tư vào chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Hasaki tại Việt Nam
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here