Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh “Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư”: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy!

0
453

Shark Linh cũng là vị shark duy nhất xuyên suốt 2 mùa chưa giải ngân đồng nào. Sự thực là các startup đã đợi Shark Linh suốt 3 mùa Shark Tank Việt Nam…

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh "Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư": Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy!

Shark Tank Việt Nam mùa 3 vừa chính thức khép lại. Trước khi nâng ly champagne chia tay, 5 vị cá mập cùng ngồi lại tâm sự về những vui sau 15 tập Shark Tank đã phát sóng.

Nói về nickname cộng đồng mạng đặt cho các Shark, Shark Bình, dù “định danh” ban đầu và cũng là cái tên Shark thích nhất là “Shark tri kỷ”, nhưng anh được cộng đồng mạng gọi nhiều hơn với biệt danh “Dũng sĩ diệt startup”, “Bank Tank” (cho vay nhiều hơn đầu tư), và mới đây là “Shark ké” (vì hay đầu tư ké các shark khác).

Shark Liên được cộng đồng gọi là “bà ngoại U60”, “Shark cộng đồng”, và một nickname khác là “Bà ngoại phá giá thị trường” khi vị cá mập này thường “phá giá” để giành deal với các Shark khác. Shark Bình là một trong những cá mập được nếm nỗi đau này khi “con mồi” 99% vào miệng lại bị cá mập bà ngoại lôi ra trong thương vụ gọi vốn của Green Joy Straw (tập 8).

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy! - Ảnh 1.

Shark Hưng được gọi là “Bách khoa toàn thư”, được ví von là “nhạc nào cũng nhảy”, động đến kiến thức nào cũng rành.

Nhận định về các cá mập khác, Shark Hưng cho biết Shark Thủy luôn gắn với cụm từ “ấp trứng kỳ lân”, khi anh ấp ủ giấc mơ xây dựng những startup kỳ lân cho nước nhà.

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy! - Ảnh 2.

Với Shark Linh, Shark Hưng chia sẻ: “Shark Linh có câu nói kinh điển là “Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư”. Các startup vẫn đang ngồi mong chờ không biết khi nào đến thời điểm phù hợp với Shark Linh. Đây vẫn là câu trả lời bỏ ngỏ cho mùa 4 và mùa 5“.

Shark Linh cũng là vị shark duy nhất xuyên suốt 2 mùa chưa giải ngân đồng nào. Hai mùa Shark Tank trước, Shark Linh giữ cương vị nhà đầu tư chính đến từ VinaCapital (hiện đã chuyển sang Vingroup Ventures). Mặc dù tổng vốn cam kết mùa 1 là 26,8 tỷ đồng và mùa 2 là 25,116 tỷ đồng, đến nay Shark Linh và phía VinaCapital vẫn chưa từng công bố một thương vụ được giải ngân nào.

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy! - Ảnh 3.

Theo BTC Shark Tank Việt Nam, Shark Linh tuy chưa tìm được startup phù hợp tại mùa 3 nhưng vẫn đang tiến hành các Due Dilligence từ mùa trước, chắc sẽ sớm có tin vui cho cộng đồng khởi nghiệp.

“Shark Việt được gọi là Mr. Wonderful, khi các Shark quay lưng thì một mình Shark ở lại. Và những deal nào “lẳng lặng ngồi nghe nó cãi nhau” là thể nào cũng xuống deal. Shark có thích danh hiệu ấy không?“, Shark Hưng hỏi cá mập lớn tuổi nhất hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam.

“Sông sâu sông tĩnh lặng, lúa chín lúa cúi đầu. Không quan trọng mọi người đánh giá mình thế nào, quan trọng là mình đóng góp lại cho xã hội thế nào” – Shark Việt

Mọi người gọi tôi là gì cũng được. Điều tôi mong muốn là nhiều khi 1000 ngọn nến thắp sáng chỉ bằng 1 ngọn nến. Sông sâu sông tĩnh lặng, lúa chín lúa cúi đầu. Không quan trọng mọi người đánh giá mình thế nào, quan trọng là mình đóng góp lại cho xã hội thế nào“.

Ví như bạn “Tối nay ăn gì” bị mọi người ném đá nhiều quá. Tôi người miền Bắc nhưng tính tôi hơi “miền Tây Nam Bộ”, mang tính cách của “Lục Vân Tiên”. Nhiều khi mình ném đá phải chừa cho người ta lối đi. Sử hộ vương cũng thế, nhiều khi lời động viên của mình đúng lúc cũng là một cái hỗ trợ, chứ không phải là tiền. Tôi không thích tâm lý đám đông, chỗ nào người ta hô khẩu hiệu thì tôi đi ngược lại“, Shark Việt nói.

Gặp gỡ 1/3 số startup của Shark Tank mùa 3, Shark Nguyễn Hòa Bình tâm sự ông vừa mừng vừa lo. Mừng cho tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ ngày càng máu lửa, kỹ năng startup rất tốt, nhưng cũng lo vì trong số đó cũng còn rất nhiều startup mơ mộng, bay bổng mà Chủ tịch tập đoàn NextTech nói vui là “ngáo”. “Ngáo giá” – Mơ mộng định giá quá cao khi thực tế trong tay chưa có gì, “ngáo nghệ” là đam mê sử dụng thuật ngữ công nghệ mà vẫn chưa biết mình là ai và chưa biết đối thủ, các Sharks là những ai.

Shark Tank Việt Nam năm thứ 3 khởi động thu hút 1.000 hồ sơ đăng ký tham dự. Trong đó, có 43 startup may mắn lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng, trong đó có 28 thương vụ gọi vốn thành công, đạt tỷ lệ 65,12% tăng nhẹ so với mùa 2 là 64,28%.

Mùa 3 ghi nhận tổng số tiền cam kết được rót kỷ lục lên tới 518 tỷ đồng, theo thống kê của chúng tôi. Số tiền này gấp 2,5 lần tổng vốn rót của mùa 2 và gấp hơn 4 lần con số của mùa 1.

Trong đó, số tiền cam kết đầu tư là 476,7 tỷ đồng, khoản tiền cho vay chuyển đổi (convertible loan) là 14,2 tỷ đồng và 27,7 tỷ là khoản vay không chuyển đổi.

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy! - Ảnh 5.

Thống kê của CafeBiz.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Shark Hưng chất vấn câu nói kinh điển của Shark Linh “Thời điểm này chưa phù hợp để tôi đầu tư”: Các startup vẫn đang ngồi chờ khi nào đến thời điểm ấy!
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here