Startup máy bay không người lái hưởng lợi trong Covid-19

0
735

Theo đó, ngày 14/7, chính phủ Mỹ thông báo rót 13,4 triệu USD cho 5 startup chuyên phát triển sản phẩm máy bay không người lái (drone) gồm Graffiti Enterprises, Obsidian Sensors, AirMap, Skydio và ModalAI, trong đó Skydio nhận số vốn lớn nhất lên tới 4 triệu USD. Động thái này của chính phủ Mỹ là một phần của kế hoạch ứng phó với Covid-19.

Trước đó, Skydio cũng nhận thêm 100 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ ba nhà đầu tư Next47, Levitate Capital và NTT Docomo Ventures. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn này nghiên cứu tăng tốc độ bay drone, mở rộng phục vụ các ứng dụng giao hàng cho doanh nghiệp Mỹ và khu vực công.

Nhiều startup máy bay không người lái được rót vốn đầu tháng 7.

Nhiều startup máy bay không người lái được rót vốn đầu tháng 7.

Những năm trước đây, ngành công nghiệp drone vì mục đích thương mại ở Mỹ tăng trưởng chậm do nhiều lo ngại về an ninh không phận. Tuy nhiên, trong dịch bệnh, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã tăng cường cấp chứng nhận bay cho nhiều dịch vụ sử dụng drone vì sự hữu ích của nó. Khi giao tiếp bị hạn chế trong dịch bệnh, máy bay không người lái đã được dùng để giao thực phẩm đến tận nhà người dân, giao các vật tư y tế cơ bản, nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp giãn cách…

Nhiều startup máy bay không người lái đã tăng trưởng mạnh trong Covid-19. Hãng DroneDeploy cho biết dịch vụ sử dụng drone để khảo sát cánh đồng và quyết định thời gian phun thuốc trừ sâu đã tăng trưởng gấp lần trong ba tháng qua. Dịch vụ dùng drone để chọn vị trí lắp đặt pin năng lượng mặt trời của hãng này cũng tăng trưởng 2,5 lần. Nhờ Covid-19, hãng Alphabet’s Wing cũng trúng một hợp đồng giao sách cho trường học bằng máy bay không người lái.

Thanh Thảo (theo techcrunch.com, Fortune)

Startup máy bay không người lái hưởng lợi trong Covid-19
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here