Startup Việt 2018 mở đăng ký cho cộng đồng khởi nghiệp

0
391

Chương trình Startup Việt là sự kiện bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình nhằm góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, vinh danh những mô hình kinh doanh đột phá, phát triển bền vững và hữu ích về kinh tế – xã hội…

Năm nay, chương trình chính thức nhận hồ sơ đăng ký từ các startup trong nước từ ngày 5/9 đến ngày 5/10 tại https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2018. 

Theo đó, các công ty khởi nghiệp cần đáp ứng được một số tiêu chí là đăng ký và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, người đại diện công ty là công dân và cư trú trong nước. Ngoài ra, các startup cần hoạt động trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến 4/2018, đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ ra thị trường. Chương trình khuyến khích các startup hoạt động, phát triển trên nền tảng công nghệ…

Qua ba năm, chương trình Startup Việt 2018 quy tụ nhiều doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia và cố vấn khởi nghiệp nổi tiếng, uy tín trong cộng đồng để hỗ trợ các startup trong nước phát triển. Ảnh: VnExpress. 

Qua ba năm, chương trình Startup Việt 2018 quy tụ nhiều doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia và cố vấn khởi nghiệp nổi tiếng, uy tín trong cộng đồng để hỗ trợ các startup trong nước phát triển. Ảnh: VnExpress. 

Bước sang năm thứ ba, Startup Việt 2018 có nhiều thay đổi đáng kể nhằm tăng trải nghiệm cho các công ty, cá nhân khởi nghiệp tham gia, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng, cũng như đem lại nhiều giá trị cho startup. Với quy mô và hình thức mới lạ, chương trình được kỳ vọng giúp các startup dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng và nhận ngay những khoản đầu tư từ các nhà đầu tư trong đêm Gala vinh danh của chương trình.

Cụ thể, chương trình năm nay có các sự kiện bên lề như “Meetup” – kết nối các doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng, nhà đầu tư và các quỹ đầu tư uy tín với cộng đồng khởi nghiệp trò chuyện theo chủ đề; “University Tour” – chương trình truyền cảm hứng khởi nghiệp cho hàng nghìn sinh viên đại học tại TP HCM và Hà Nội…

Các cá nhân và startup quan tâm có thể đăng ký tham dự sự kiện Meetup tại đây. 50 độc giả đăng ký sớm nhất sẽ được tặng vé tham dự Meetup trị giá 500.000 đồng.

Đặc biệt, bên cạnh hoạt động bình chọn và vinh danh các startup nổi bật như mọi năm, top 25 công ty khởi nghiệp xuất sắc sẽ được chia vào 5 đội huấn luyện viên (gồm các chuyên gia đến từ VMCG, SVF, Viisa, Innovatube..), trải qua quá trình đào tạo miễn phí. 

Chương trình đào tạo sẽ kéo dài trong khoảng một tháng, tập trung vào bốn chủ đề chính “Bước ra toàn cầu”, “Gọi vốn từ cộng đồng, quỹ đầu tư mạo hiểm”, “Nhân sự” và “Chuyển đổi số”. Các chủ đề được thiết kế để đảm bảo mục tiêu tăng sức mạnh, sức cạnh tranh, thông tin kiến thức bổ ích cho các công ty khởi nghiệp kinh doanh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình Startup Việt 2018 có nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho cộng đồng khởi nghiệp như sự kiện Meetup - kết nối nhà đầu tư, startup thành công với các chuyên gia khởi nghiệp trong một cuộc nói chuyện theo chủ đề. Ảnh: Vnexpress

Chương trình tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho cộng đồng khởi nghiệp như sự kiện Meetup – kết nối nhà đầu tư, startup thành công với các chuyên gia khởi nghiệp trong một cuộc nói chuyện theo chủ đề. Ảnh: Vnexpress

Sau đó, các đội sẽ tiếp tục sàng lọc và trải qua quá trình bình chọn để tìm ra top 5 startup xuất sắc thuyết trình trong đêm Gala vinh danh Startup Việt 2018 tại TP HCM. Vì mở rộng các hoạt động hướng đến hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, Startup Việt 2018 cũng mở rộng sự tham gia đến các cá nhân khởi nghiệp kinh doanh đổi mới sáng tạo và giải thưởng.

Cụ thể, ngoài danh hiệu, kỷ niệm chương cùng gói truyền thông 200 triệu trên VnExpress  giải thưởng từ các nhà tài trợ cho ngôi vị Quán quân, Startup Việt 2018 còn trao thêm các giải “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo” cho các sinh viên khởi nghiệp xuất sắc. Giải thưởng dự kiến gồm ba giải tiền mặt 15 triệu (Giải Nhất), 10 triệu (Giải Nhì) và 5 triệu (Giải Ba). 

Ngoài ra, Top 15 startup được độc giả bình chọn cũng sẽ được nhận các gói truyền thông trị giá 100 triệu từ VnExpress. Các giải thưởng từ nhà tài trợ, kèm cơ hội kết nối, mở rộng mạng lưới kinh doanh, quan hệ cũng rất đa dạng, bất ngờ dành cho các cá nhân và tổ chức tham gia.

Như mọi năm, chương trình quy tụ các giám khảo uy tín trong hội đồng chuyên môn thẩm định năng lực các startup và đa dạng thành tố tham gia từ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam như các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công…

Chương trình năm nay được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, thuộc đề án 844. Thêm vào đó, chương trình có sự đồng hành của hội đồng chuyên môn đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Phạm Phú Ngọc Trai (GIBC), doanh nhân Phạm Văn Tam (Asanzo) và ông Phạm Duy Hiếu (SVF). Nhà tài trợ Vàng là Công ty TNHH GRAB Việt Nam. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết: “Việc đồng hành cùng chương trình Start-up Việt 2018 là một trong những hoạt động của Grab nhằm góp phần phát hiện và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Là một công ty khởi nghiệp công nghệ, Grab đã và đang nhận được sự hậu thuẫn của rất nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới, và chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ là bệ phóng mở đường cho rất nhiều Start-up Việt bay cao”.

Qua hai mùa tổ chức 2016, 2017, chương trình Startup Việt nhận được hơn 600 đơn đăng ký từ startup, thu hút hơn 35.000 lượt bình chọn trực tuyến, gần 500 khách mời, vinh danh và hỗ trợ 43 startup truyền thông, kêu gọi vốn, tiếp cận thị trường…Chương trình được đánh giá có sức lan tỏa và tạo tác động xã hội tích cực với gần 100 bài viết, bản tin từ các cơ quan báo chí. 

VnExpress

Startup Việt 2018 mở đăng ký cho cộng đồng khởi nghiệp
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here