Startup Việt 2019 công bố 80 đội vào vòng huấn luyện Bootcamp

0
481

Ban tổ chức Startup Việt 2019 vừa công bố danh sách 80 đội vào vòng huấn luyện Bootcamp. Trong số này chiếm tỷ lệ cao nhất là nhóm các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ, kế đến là thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ, vận tải, tài chính, nông nghiệp và giáo dục.

Đại diện hội đồng thẩm định cho biết trong số hơn 400 hồ sơ tham dự, danh sách 80 đội bước tiếp vào vòng trong là những doanh nghiệp khởi nghiệp có hồ sơ hoàn thiện về pháp lý, các chỉ số thể hiện tốt, mô hình kinh doanh có tính đột phá cao, có tiềm năng tăng trưởng và đóng góp cho cộng đồng. 

Dù thuộc lĩnh vực nào, các startup nhìn chung đều chú trọng xây dựng nền tảng công nghệ để kết nối các bên theo xu hướng kinh tế chia sẻ. Nhiều startup ứng dụng công nghệ cao như Internet kết nối vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI)… Một số startup nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam cũng tham gia chương trình.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử chia sẻ về tiềm năng của thị trường này tại Việt Nam và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong sự kiện ngày 31/7 tại TP HCM, do VnExpress tổ chức. Ảnh: Hữu Khoa.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử chia sẻ về tiềm năng của thị trường này tại Việt Nam và cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong sự kiện ngày 31/7 tại TP HCM do Báo VnExpress tổ chức. Ảnh: Hữu Khoa.

Với chủ đề “Hành trình tìm kiếm kỳ lân”, cuộc thi năm nay cũng chú trọng khả năng vươn ra thị trường quốc tế của các đội thi. Nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, Startup Việt 2019 thay đổi và bổ sung nhiều hoạt động tập trung vào mục tiêu giúp các startup đủ tự tin và năng lực hướng đến sân chơi nước ngoài.

Trong đó có các hoạt động như hội thảo chuyên đề, buổi gặp mặt trực tiếp với các nhà đầu tư, chương trình huấn luyện đào tạo chuyên sâu dành cho startup. 

Vào cuối tháng 9, top 80 đội thi sẽ tham gia chương trình huấn luyện Bootcamp kéo dài hai ngày tại TP HCM và Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đào tạo khởi nghiệp, đại diện các quỹ đầu tư lớn trong và ngoài nước nhằm cung cấp cho các đội thi những kinh nghiệm, thông tin về quá trình quy mô hóa doanh nghiệp và tìm đường chinh phục thị trường nước ngoài.

Anh Bùi Hải Nam - Sáng lập kiêm Tổng giám đốc Datamart, quán quân Startup Việt 2018 tư vấn cho một startup khác tại chương trình kết nối trực tiếp 1-1 với chuyên gia và nhà đầu tư vào ngày 31/7 tại TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Anh Bùi Hải Nam – sáng lập kiêm Tổng giám đốc Datamart (phải), quán quân Startup Việt 2018 tư vấn khách tham dự chương trình kết nối chuyên gia và nhà đầu tư vào ngày 31/7 tại TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Dự kiến vào tháng 10, chương trình công bố và mở cổng bình chọn top 25. Gala chung kết Startup Việt diễn ra vào tháng 11.

Năm nay, chương trình mời các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp tham gia hội đồng chuyên môn. Trong đó có đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT, ông Phạm Phú Ngọc Trai – Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu GIBC, ông Trần Ngọc Thái Sơn – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki.

Một điểm mới năm nay, bên cạnh các quyền lợi dành cho top 5 đội xuất sắc và quán quân Startup Việt, top 3 startup công nghệ có tính đột phá cao còn nhận chuyến đi Canada trong hai tuần cùng tổ chức Zone Startups để tìm hiểu cơ hội tiếp cận thị trường Bắc Mỹ và học hỏi các mô hình khởi nghiệp tại Canada. Startup Việt 2019 có sự đồng hành của Tiki, Grab, Sun Asterick…

Khánh Anh

Startup Việt 2019 công bố 80 đội vào vòng huấn luyện Bootcamp
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here