Startup Việt 2020 mở cổng bình chọn startup yêu thích

0
427

Top 15 Startup Việt 2020 bao gồm Novaon, Nextify, Jobbox, CNV Loyalty, Petkix – 360 Dog Camera, MiSmart, Biostarch, Nara, Drone Pro Vietnam JSC, Tép Bạc, MissEde, Widdy, Cohota, Lookme, nhiemVu – Chợ sửa nhà.

Độc giả tham gia bình chọn tại đây.

Dựa vào các video trình bày thuyết trình gọi vốn của top 15, độc giả VnExpress bình chọn tối đa một lần cho mỗi startup và có thể bình chọn tổng cộng tối đa cho 5 startup. Độc giả đánh giá đội thi dựa trên thang điểm từ 1-5 cho các tiêu chí gồm tính độc đáo, sáng tạo của sản phẩm, dịch vụ, tiện ích công nghệ và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ. Điểm đánh giá của độc giả dành cho startup được ghi nhận là hợp lệ khi độc giả đáp ứng thể lệ của chương trình.

Top 15 Startup Việt 2020. Ảnh: BTC.

Top 15 Startup Việt 2020. Ảnh: BTC.

Độc giả dự đoán chính xác startup được yêu thích nhất và đưa ra con số dự đoán tổng số lượng người tham gia bình chọn gần đúng nhất sẽ nhận được giải thưởng Smart TV iSLIM 4K 55 inch – 55SL800 từ nhà tài trợ Asanzo. Startup được yêu thích nhất sẽ được gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng từ Báo VnExpress.

Đánh giá về các startup trong top 15 nhánh Early Stage, ông Bùi Thành Đô – đồng sáng lập kiêm Giám đốc quỹ ThinkZone Ventures cho rằng hầu hết startup trong top 15 đều có sản phẩm tương đối hoàn thiện, đã tiến hành triển khai trên thị trường, giải quyết các vấn đề “nóng” hiện nay như nông nghiệp thông minh, phát triển bền vững, giáo dục hay giao thông thông minh.

“Có những startup mạnh dạn phát triển tập trung vào thị trường ngách, thể hiện khả năng nghiên cứu sâu và thấu hiểu những vấn đề của người dùng, từ đó phát triển sản phẩm và xây dựng mô hình kinh doanh bền vững”, ông Bùi Thành Đô chia sẻ.

Dự kiến vào ngày 11/11, top 15 startup sẽ thuyết trình bản kế hoạch kinh doanh trước hội đồng chung khảo tại TP HCM và Hà Nội. Hội đồng chung khảo năm nay gồm các cố vấn, chuyên gia khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân khởi nghiệp thành công… Đó là ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, bà Lê Diệp Kiều Trang – Nhà sáng lập quỹ đầu tư Alabaster, ông Richard Triều Phạm – Phó tổng giám đốc tài chính tập đoàn Tiki.

Ban tổ chức sẽ cập nhật điểm bình chọn vào gala chung kết Startup Việt 2020 dự kiến diễn ra ngày 2/12. Tại sự kiện, chương trình cũng sẽ công bố giải thưởng bình chọn dành cho startup được yêu thích nhất. Sự kiện cũng sẽ tổ chức trao đổi chuyên sâu và hoạt động kết nối một – một giữa startup với nhà đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nguồn vốn và tư vấn hiệu quả.

Với nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức để thích nghi với giai đoạn “bình thường mới”, chương trình Startup Việt 2020 kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup trong một thời kỳ nhiều biến động để không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Thanh Thảo

Startup Việt 2020 mở cổng bình chọn startup yêu thích
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here