Theo nghiên cứu, lượng người dùng Instagram ngày càng tăng cao, đây cũng là điều kiện tốt cho quảng cáo phát triển.
Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram phát triển mạnh với lượng người dùng tăng gấp đôi trong 2 năm qua, lên đến 500 triệu. Facebook đã cho phép tạo quảng cáo trên Instagram với những cửa sổ thông tin trên hình ảnh hay tích hợp chức năng mua sắm trực tuyến.
Công ty nghiên cứu eMarketer cho biết khoảng 200.000 doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên Instagram kể từ 1/2016, tạo ra khoảng 1,3 tỷ USD, tương đương 15% doanh thu quảng cáo di động của Facebook tại thị trường Mỹ trong năm nay.
Facebook công bố người dùng dành hơn 50 phút mỗi ngày để sử dụng Instagram và Messenger. Tuy nhiên, 80% người sử dụng mới Instagram trong năm qua đến từ những nước ngoài Mỹ.
Theo số liệu từ tập đoàn nghiên cứu Cantor Fitzgerald, trung bình người dùng bỏ ra 10 phút mỗi ngày để vào ứng dụng Snapchat, trong khi đó con số này của Instagram là 6,4 phút.
Tuy nhiên, các chuyên gia marketing nhận xét đây là thời điểm nhạy cảm cho Facebook nếu họ muốn tận thu nguồn lợi quảng cáo từ Instagram. Nguy cơ có thể đến từ việc nhà quảng cáo nóng vội kiếm tiền, đăng tải nhiều nội dung tiếp thị dẫn đến việc người dùng “bội thực”, gây phản ứng tiêu cực.
Nếu không khai thác hợp lý thì Instagram sẽ có một ngày đạt tới điểm bão hòa. Khi tình trạng quảng cáo quá tải diễn ra, người dùng giảm thời gian lên web và cũng bớt hứng thú gửi những tấm ảnh tự chụp chia sẻ lên mạng.
[…] 500 triệu người dùng Instagram: Cơ hội cho quảng cáo […]