Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Danh sách này được lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước.
Tổng giá trị các thương hiệu nằm trong danh sách công bố lần này xấp xỉ tới 5 tỷ USD. Trong đó, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp với tỷ lệ 70%. Xếp thứ nhì là nhóm ngân hàng tỷ lệ tương ứng là 20% và thứ ba là nhóm tài chính với tỷ lệ là 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%. Nhóm công nghệ và viễn thông có 3 đại diện.
Dẫn đầu trong danh sách này là Vinamilk với giá trị tương đương 1,52 tỷ USD, Viettel xếp thứ 2 với giá trị 752 triệu USD.
Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD, Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD.
Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngoài những thương hiệu trong top 10 kể trên còn có MBBank (61,7 triệu USD), Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ – 53 triệu USD), Techcombank (39,7 triệu USD), Sacombank (47,6 triệu USD), VPBank (37,7 triệu USD), ACB (25,3 triệu USD).
Lĩnh vực bảo hiểm và chứng khoán có 2 đại diện là: Bảo Việt (72,8 triệu USD), (PVI 66,4 triệu USD) và SSI (17,3 triệu USD), HSC (15,7 triệu USD).
Một số doanh nghiệp khác lọt top 40 thương hiệu này, như Thế giới Di động được đánh giá 77 triệu USD, Ôtô Trường Hải (Thaco) 65,4 triệu USD, Vietjet Air có giá trị 63,4 triệu USD, VNG có giá trị 35,5 triệu USD.
Đặc biệt trong danh sách này còn xuất hiện một số thương hiệu thuộc ngành nghề truyền thống: như gốm sứ Minh Long giá trị 39,5 triệu USD.