Lĩnh vực sản xuất robot hấp dẫn nhà đầu tư

0
1037

Sự xuất hiện của robot (người máy) tại các nhà máy, bệnh viện và cửa hàng bán lẻ ở các quốc gia công nghiệp phát triển đang dần trở lên phổ biến. Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp lớn trên thế giới đang “chạy đua” trong việc mua lại các công ty công nghệ và rót vốn vào ngành sản xuất robot.

Trong sáu tháng đầu năm 2016, 56 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất robot đã huy động được 427,5 triệu USD vốn đầu tư, và 20 thương vụ mua bán sát nhập được ghi nhận với tổng giá trị các thỏa thuận đạt 4,53 tỷ USD.

Sự bùng nổ lĩnh vực sản xuất robot cũng đang diễn ra rất mạnh ở châu Á, nhất là tại Nhật Bản và Trung Quốc. Nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc đã vung tiền mua hàng loạt công ty công nghệ robot ở phương Tây, như thương vụ tập đoàn điện máy gia dụng Midea thâu tóm 95% cổ phần doanh nghiệp chuyên về sản xuất robot công nghiệp Kuka của Đức.

Mặc dù dòng vốn chảy vào lĩnh vực robot vẫn đang ở trong giai đoạn sơ khai nhưng giới quan sát nhận định lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất robot sẽ tiếp tục là thị trường công nghệ có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trong tương lai động lực phát triển của nền kinh tế sẽ dựa trên nền tảng công nghệ và đổi mới sáng tạo. Kỷ nguyên robot không những cải thiện năng suất lao động mà còn đem lại tiện ích trong mọi lĩnh vực đời sống của con người.

Lĩnh vực sản xuất robot hấp dẫn nhà đầu tư
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here