Tim Cook lần đầu tiên thừa nhận giá iPhone quá cao

0
764

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NDTV tại Ấn Độ, CEO Tim Cook đã phải tiếp nhận một câu hỏi hóc búa về vấn đề liệu chiếc iPhone, vốn có giá khởi điểm 650 USD tại nước Mỹ và bị đội giá khá nhiều tại các thị trường khác, có thực sự xứng đáng với khoản tiền mà các fan phải bỏ ra hay không.

Vị CEO của Apple sau đó đã đưa ra câu trả lời mềm mỏng và rõ ràng nhất trong lịch sử Táo về vấn đề này: “Tôi nhận thấy rằng giá cả tại đây khá cao. Chúng tôi muốn làm những điều có thể giúp giảm giá bán theo thời gian, đến mức độ giới hạn mà chúng tôi có thể làm được”.

Tim Cook trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NDTV
Tim Cook trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NDTV

Những lời nói phía trên cũng cho thấy Tim Cook thực sự hiểu vấn đề đang khiến iPhone không thể gia tăng thị phần vào thời điểm hiện tại: thị trường smartphone đã bão hòa, và Apple đã khai thác tối đa những gì có thể từ thị trường cấp cao.

Nếu Apple muốn iPhone tiếp tục tăng trưởng hoặc chí ít là giữ vững doanh số so với trước đây, không khó để nhận ra rằng Tim Cook sẽ phải chạm tay tới 1 tỷ người dùng châu Á có mức sống thấp hơn đáng kể so với tầng lớp trung lưu tại Trung Quốc.

Nếu trở thành hiện thực, đây sẽ là bước ngoặt trong chiến lược lâu dài của Táo.

Tim Cook lần đầu tiên thừa nhận giá iPhone quá cao
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here