Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hết tháng 2, xuất khẩu cá tra đạt 309,75 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018.
Hai tháng đầu năm 2019, giá trị cá tra sang Trung Quốc – Hong Kong đạt 59,8 triệu USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2018. Mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại nhiều so với 3 năm trước nhưng với giá trị này, Trung Quốc – Hong Kong đang là thị trường lớn nhất của cá tra Việt Nam.
Cùng với đó, xuất khẩu cá tra sang EU cũng khá thuận lợi. Cá tra sang Anh, Hà Lan, Đức và Bỉ tăng trưởng tốt. Giá trị xuất khẩu cá tra sang cả khối thị trường này đạt 43,5 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hai thị trường lớn tiếp theo là ASEAN và Mexico trong 2 tháng đầu năm có giá trị tăng trưởng giữ vững mức hai con số. Cụ thể, giá trị cá tra sang ASEAN đạt 32,9 triệu USD, tăng 10,3% và Mexico đạt 25 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng cá tra sang thị trường Mỹ đột ngột giảm 22,8% so với cùng kỳ năm trước.
Hồng Châu