TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: “Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình

0
73

Với mô típ nghệ sỹ làm kinh doanh, thời gian đầu quán bún thang của Long Chun có lượng khách rất đông, có hôm xếp hàng dài từ Hai Bà Trưng đến Phan Bội Châu. Tuy nhiên, đó chỉ là những lượt khách đầu tiên. “Nếu đi theo hướng của các startup bình thường thì các bạn fail, không có một điểm gì khác biệt so với rất nhiều các quán ăn bên ngoài”, Shark Bình nhận xét.

TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: "Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình - Ảnh 1.

Hot TikToker lên Shark Tank gọi vốn, lộ điểm yếu của mô hình nghệ sỹ kinh doanh

Hot TikToker Long Chun (tên thật Trần Hoàng Long) mới đây xuất hiện tại Shark Tank tập 6, cùng chị gái Thu Trà, gọi vốn 2 tỷ đồng đổi lấy 15% cổ phần cho 2 cửa hàng bún thang.

Thương hiệu bún thang của hai chị em Long Chun mang tên “Một Buổi Sáng”. Với lần gọi vốn này, Long Chun kỳ vọng có thể thực hiện ấp ủ của bố, lan tỏa bún thang như một món “quốc hồn quốc túy” của người Việt như phở và bánh mì.

– “Em chỉ bán buổi sáng thôi à?”, Shark Bình hỏi.

– “Không. Em bán cả ngày”, Long Chun đáp.

– Thế sao đặt tên là Một buổi sáng?

– Em đặt tên để mỗi khi ai đó hỏi “Chỉ bán mỗi buổi sáng thôi à?”, em sẽ có cơ hội trò chuyện thêm…

TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: "Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình - Ảnh 2.

Sau hai năm kinh doanh, Một Buổi Sáng đã có sự đổi mới, cải cách là mang món bún thang eatclean làm từ gạo lứt vào menu. Theo chia sẻ từ Co-Founder Hoàng Long, anh muốn kêu gọi vốn để tập trung nhiều hơn vào menu healthy, chuyển các món ăn với hương vị truyền thống, nhưng tốt cho sức khỏe hơn.

  • Bán túi xách tiền triệu cho GenZ thu 30 tỷ đồng/năm, thương hiệu Việt tham vọng định giá 20 triệu USD: Shark Bình và Shark Hùng Anh cạnh tranh deal quyết liệt

  • Cựu nhân viên Gucci, LVMH phục vụ nhóm “0,01% đàn ông giàu có ở Việt Nam” mang loại vải 10 tính năng lên gọi vốn: Shark Minh Beta chốt deal 350.000 USD

  • 8x người Việt làm chủ Kei Concepts – chuỗi nhà hàng doanh thu lên đến 100 triệu USD/năm trên đất Mỹ được Shark Louis đầu tư là ai?

Với hai cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội, Founder Thu Trà cho biết doanh thu hiện tại của công ty vào khoảng 900 triệu đồng/tháng và lợi nhuận ròng dao động từ 12 – 13%, doanh thu dự kiến năm 2023 là 10 tỷ đồng. Ở thời điểm mới mở bán, doanh thu của công ty có thể lên đến 1 – 1,3 tỷ đồng/tháng.

Khi vận dụng nền tảng mạng xã hội mà em có thì luôn thu về một lượng khách rất nhiều, cũng chia sẻ thẳng với các Sharks là có hôm khách xếp hàng dài từ Hai Bà Trưng đến Phan Bội Châu luôn, chỉ để thưởng thức món của Long Chun thế nào”.

“Bọn em hiểu được rằng đó chỉ là những lượt khách đầu tiên thôi. Làm thế nào để có thể chinh phục được họ thì nó sẽ phải làm rất nhiều vấn đề”, hot Tiktoker 7 triệu Followers chia sẻ.

Shark Bình: Kinh doanh bình thường sẽ fail, long mạch của startup chính là 7 triệu Followers và 200 triệu Like

TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: "Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình - Ảnh 3.

Thu Trà chia sẻ, mặc dù là mô hình gia đình nhưng Một Buổi Sáng minh bạch vấn đề tài chính và lương bổng. Thu Trà tiết lộ hiện tại cô đang nắm giữ 50% cổ phần, Hoàng Long 35% và số còn lại là của các anh chị em khác trong nhà. Bên cạnh vai trò Founder Một Buổi Sáng, Thu Trà đang quản lý chính chi nhánh Hồ Chí Minh nên cô tự trả cho mình mức lương 20 triệu đồng. Về phía Long Chun, anh chia sẻ rằng mình tình nguyện làm không lương trọn đời với hệ thống này.

Vị cá mập NextTech bày tỏ đang muốn tìm hiểu xem “long mạch” của Một Buổi Sáng đang nằm ở đâu, và ông cũng cho rằng Long Chun chính là “long mạch” của thương hiệu.

Thực ra ‘long mạch’ của các bạn nếu đi theo hướng của các startup hết sức bình thường thì các bạn fail, không có một điểm gì khác biệt, không khác gì rất nhiều các quán ăn sáng, các quán ăn ở ngoài kia”.

“Các bạn chưa đề cao được ‘long mạch’ của chính bản thân mình, đó chính là nghệ sĩ kinh doanh. Nó cũng là một trend rất phổ biến trong thời gian gần đây, đặc biệt với sự hỗ trợ của mạng xã hội thì hoàn toàn có thể tận dụng điều đó để thực hiện những công việc kinh doanh”, Shark Bình nói.

TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: "Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình - Ảnh 4.

Trước nhận định này của Shark Bình, Long Chun thừa nhận rằng mình cũng rất tự tin để làm marketing, nhưng “Quan trọng nhất ở đây, bố mẹ em hay bảo là nếu mà con muốn giỏi hoặc là con muốn phát triển được thì con phải chơi với những người giỏi và những người giàu”.

“Nhưng mà có một sự thật là những người giỏi và người giàu thì họ chưa chơi với em. Và đây là một lý do để em đứng đây, em có cơ hội được chơi với những người giỏi hơn mình và giàu hơn mình để có thể học hỏi được về hướng đi và tất cả mọi thứ”.

Đánh giá đây là một mô hình kinh doanh có tiềm năng nhưng chưa nhìn thấy yếu tố hấp dẫn để phát triển thành chuỗi nên Shark Minh Beta quyết định không đầu tư. Shark Hùng Anh cũng cùng quan điểm. Shark Tuệ Lâm quan tâm nhiều đến các startup công nghệ nên cô cũng không đầu tư deal này.

Có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư F&B ở cả thị trường Việt Nam và nước ngoài, Shark Louis Nguyễn cho rằng thị trường này rất cạnh tranh và khốc liệt, với số vốn kêu gọi 2 tỷ đồng thì nên gọi trong gia đình là được. Trước ý kiến này, Hoàng Long cũng thẳng thắn thừa nhận: “Thật ra thì em có 2 tỷ, em cũng không cần phải kêu gọi từ đâu hết. Nhưng cái điều cốt lõi của tụi em cần nhiều hơn, đó chính là sự hỗ trợ, tư vấn chiến lược”.

Lúc này, Shark Bình chia sẻ: “Tôi đánh giá startup của bạn là một startup có thể ra tiền, còn lớn được đến đâu, scale thành chuỗi được hay không thì nó lại là phải có cả một chiến lược đầu tư rất là bài bản. Ví dụ như tôi biết bạn Long là bạn có khoảng gần 7 triệu follower, gần 200 triệu lượt thích, đó là một lứa nghệ sĩ kiểu mới. Tôi nhìn thấy long mạch đó ở các bạn”.

“Sản phẩm tất nhiên phải tốt rồi. Và chúng ta bắt đầu điều hướng một cách rất khôn khéo, khéo léo để làm sao không để bị hiện tượng người ta đến thử quán của Long Chun một lần xem như thế nào, chỉ một lần thôi, như vậy sẽ rất lãng phí”.

Shark Bình đề nghị đầu tư 2 tỷ đồng cho 36% cổ phần và trong tương lai nếu công ty phát triển tốt, cần thêm vốn để đầu tư, ông sẽ cho vay vốn với lãi suất ưu đãi của cổ đông. Sau khi hội ý với chị gái, Long Chun đàm phán 2 tỷ đồng cho 30% cổ phần cùng cam kết sẽ đồng hành với startup đến cùng và Shark Bình sẽ có ảnh hưởng tiếng nói trong công ty như cổ đông góp vốn 36%.

TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: "Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình - Ảnh 5.

Bình An

Theo Nhịp sống thị trường
TikToker Long Chun lên Shark Tank gọi 2 tỷ đồng cho 2 quán bún thang, Shark Bình nói thẳng: “Long mạch’ chính là Long Chun với 7 triệu Followers, 2 tỷ có thể xin gia đình
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here