Từ chối ‘bán mình’ cho Facebook, ứng dụng chụp ảnh Snow nhận 50 triệu USD

0
501

Hôm 23/1, ứng dụng chụp ảnh Snow nhận khoản đầu tư 50 triệu USD từ tập đoàn viễn thông SoftBank ở Nhật Bản và quỹ Sequoia China. Số vốn này tương ứng với 20% cổ phần công ty Snow.

Ban quản trị Snow thông báo họ sẽ sử dụng vốn để phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và nhận diện khuôn mặt trên ứng dụng. Snow đang hợp tác với SenseTime – một công ty khởi nghiệp có giá trị trên một tỷ USD ở Trung Quốc và chuyên phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt.

tu choi ban minh cho facebook ung dung chup anh nhan 50 trieu usd
Ứng dụng chụp ảnh Snow đã có hơn 200 triệu lượt tải về khắp hành tinh. Ảnh: Business Insider

Giới phân tích cho rằng, do Snapchat không chú trọng thị trường châu Á, Snow có cơ hội vàng để chiếm thị trường ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

Snow vừa loại bỏ các tính năng giao tiếp giữa các tài khoản trên ứng dụng, chuyển hẳn sang chức năng chụp ảnh tự sướng. Ứng dụng tăng gấp đôi số lượng bộ lọc ảnh, nhãn dán biểu thị cảm xúc vui nhộn, tăng cường công nghệ thực tế ảo (AR) và một số các tính năng khác để người dùng tạo ảnh động, video chia sẻ trên mạng xã hội.

Naver – công ty Hàn Quốc sở hữu ứng dụng nhắn tin Line và các sản phẩm chụp ảnh khác như Foodie, B612 – là chủ sở hữu Snow. Các ứng dụng khác của Naver có công nghệ lõi giống Snow. Có thể Naver sẽ nỗ lực để chúng phát triển độc lập ở thị trường Trung Quốc.

Người đại diện của Snow xác nhận với TechCrunch rằng ứng dụng có hơn 200 triệu lượt tải về trên cả iOS và Android. Công ty không công bố con số cụ thể của từng nơi nhưng tiết lộ người dùng Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Kim Cương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ chối ‘bán mình’ cho Facebook, ứng dụng chụp ảnh Snow nhận 50 triệu USD
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here