Ứng dụng phối và thử đồ trực tuyến cho tín đồ thời trang

0
734

Smart Fashion được phát triển bởi một nhóm các thành viên trẻ thuộc Công ty CP Đầu tư và Công nghệ BAP, có thể tải miễn phí trên trên cửa hàng trực tuyến iOS và Android. Ứng dụng ra đời dựa trên công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), phân tích chỉ số cơ thể người dùng và các mô hình quần áo, từ đó đưa ra gợi ý phù hợp cho từng đối tượng, giới tính người sử dụng. App còn kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo thị giác máy tính (Computer Vision) và học sâu (Deep Learning) cho các tính năng trên ứng dụng.

Với tính năng thử đồ (Try-on), người dùng có thể thử quần áo ngay trên app bằng cách chọn người mẫu có sẵn hoặc tự tải hình của mình lên và mặc thử trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Giao diện thiết kế đơn giản, dễ thao tác, gồm ba ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật. Người dùng chỉ cần kéo và thả quần áo hiển thị trên màn hình vào người mẫu để biết mình trông như thế nào khi mặc bộ trang phục đó. Khi thử một sản phẩm, ứng dụng sẽ gợi ý các món khác phù hợp có sẵn trong cửa hàng để phối cùng. Khách hàng có thể mua sản phẩm tại cửa hàng trên ứng dụng.

Người dùng chỉ cần kéo và thả quần áo hiển thị trên app vào người mẫu để biết mình trông như thế nào khi mặc bộ trang phục đó. Ảnh: Hà Thanh.

Người dùng chỉ cần kéo và thả quần áo hiển thị trên app vào người mẫu để biết mình trông như thế nào khi mặc bộ trang phục đó. Ảnh: Hà Thanh.

Trong khi đó, tính năng phối đồ gợi ý cách phối áo quần hài hòa, phù hợp với vóc dáng cơ thể. Trang phục được đưa vào phối có thể là quần áo có sẵn tại cửa hàng trên ứng dụng hoặc do người dùng chụp và đăng tải lên. Nhờ công nghệ phân tích hình ảnh, app sẽ đưa ra các gợi ý phối đồ phù hợp với hình dáng và số đo cơ thể người dùng. Tính năng thiết kế thời trang ảo này còn giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp với từng mục đích khác nhau như đi sự kiện, đi làm hoặc đi chơi dựa trên công nghệ AI, phân tích dữ liệu (data) về giới tính, độ tuổi, sở thích của người dùng khi đăng ký.

Ngoài hai tính năng chính, mỗi sản phẩm trên Smart Fashion đều có một mã QR Code. Người dùng có thể gửi mã này cho bạn bè cùng sử dụng. Người được nhận chỉ cần dùng mã QR để thử đồ trên app, không tốn nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm. Ngoài ra, Smart Fashion còn có tính năng Matching point – chấm điểm bộ quần áo do người dùng tự phối theo ngẫu hứng.

Nhóm sáng lập dự án Smart Fashion.

Nhóm sáng lập dự án Smart Fashion. Ảnh: Hà Thanh.

Ngọc Diễm – đại diện nhóm sáng lập dự án Smart Fashion cho biết, khi đăng ký, app sẽ phân loại người dùng theo độ tuổi (người lớn, trẻ em) và giới tính (nam, nữ) để đưa ra những lựa chọn phù hợp. Ban đầu khi thiết kế ứng dụng, đội ngũ đã hướng đến mục tiêu mở rộng ứng dụng ra ngoài Việt Nam, hướng đến thị trường Singapore và Nhật Bản, do đó có đến ba ngôn ngữ cho người dùng lựa chọn.

“Trong hơn một năm qua, chúng tôi đã thay đổi nhiều thuật toán mới đi đến thống nhất sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh như hiện nay. Khó khăn lớn nhất có lẽ là tìm kiếm đội ngũ đồng hành vừa am hiểu công nghệ, vừa yêu thích thời trang để làm việc”, Ngọc Diễm chia sẻ.

Theo đại diện dự án, từ lúc khai sinh ra ý tưởng, nhóm mất hơn một năm mới hoàn thiện sản phẩm. Buổi ra mắt ứng dụng diễn ra vào ngày 15/5 tại văn phòng BAP. Đến nay, nhóm sáng lập và vận hành ứng dụng gồm 20 thành viên, bao gồm đội kỹ thuật, phát triển sản phẩm, tiếp thị.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thương mại hóa sản phẩm, liên kết với các nhãn hàng thời trang trong, ngoài nước và thu phí từ những hợp tác này để duy trì và phát triển ứng dụng. Tương lai xa hơn sẽ hợp tác với các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee để phục vụ nhu cầu thử và phối đồ của người dùng”, đại diện Smart Fashion nói.

Hà Thanh

Ứng dụng phối và thử đồ trực tuyến cho tín đồ thời trang
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here