Khởi động cuộc thi Blockathon 2020

0
439

Blockathon 2020 là sự kiện tiếp nối cuộc thi Hackathon về blockchain mùa đầu tiên được tổ chức bởi Infinity Blockchain Labs (IBL) và Asia Blockchain Review (ABR) vào năm 2018. Với chủ đề chính là “City Transformation for the New Normal”, Blockathon 2020 tập trung giải quyết vấn đề ở ba lĩnh vực gồm chuỗi cung ứng – tài chính – chính phủ. Đề bài do các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực liên quan đưa ra.

Cuộc thi Blockathon 2020 khởi động dành cho các bạn trẻ đam mê về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi Blockathon 2020 khởi động dành cho các bạn trẻ đam mê về công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi mở cửa nhận đăng ký từ 25/6 và đóng cửa vào 28/8. Những đội thi tốt, đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình sẽ được tiếp tục ươm tạo để tham gia vòng đấu Blockathon run diễn ra vào tháng 9 diễn ra tại TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Trong tháng 10, các cố vấn từ cuộc thi sẽ theo dõi tiến trình của các ý tưởng để chọn ra nhóm xuất sắc bước vào vòng đấu cuối cùng diễn ra vào tháng 11.

Đối tượng tham dự cuộc thi là các bạn trẻ đam mê về công nghệ và đổi mới sáng tạo, bao gồm các lập trình viên, sinh viên, nhà nghiên cứu sinh, nhà khởi nghiệp trong cộng đồng công nghệ. Theo thông báo của ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng cho đội thắng cuộc lên tới 10.000 USD.

Nhóm thắng cuộc có cơ hội đến Canada trong chương trình “Next Big Idea Vietnam” được tài trợ bởi Zone Startups Vietnam với nhiều quyền lợi như mở rộng mạng lưới quốc tế, nhận tư vấn về phát triển kinh doanh và kết nối với các khách hàng tiềm năng ở thị trường Bắc Mỹ.

Ngoài các vòng thi, ban tổ chức đưa ra một chuỗi hoạt động bên lề nhằm hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng về công nghệ, đổi mới sáng tạo cho các bạn quan tâm và tham dự chương trình. Cố vấn cấp cao của cuộc thi đến từ nhiều đơn vị uy tín như cơ quan Phát triển Thương mại và Doanh nghiệp New Zealand (NZTE), trường Bồi dưỡng cán bộ Ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tư pháp.

Ngoài ra, cố vấn và ban giám khảo còn đến từ các vườn ươm, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, startup… kinh nghiệm trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ như KPMG, TMA Innovation Center, NexTech, Hatto, 500 Startups, Zone Startups, TopDev, 2359 Media, Schoolab, VIISA, Innolab Asia, Songhan Incubator, Tomochain…

Ông Cris. D Trần - CEO của IBV và ABR.

Ông Cris. D Trần – CEO của IBV và ABR.

“Qua chương trình Blockathon 2020, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy nhiều ý tưởng sáng tạo, đổi mới được nuôi dưỡng tại đất nước Việt Nam”, ông Cris. D Trần – CEO của IBV và ABR chia sẻ.

Cụ thể, lãnh đạo IBV và ABR nhận định, để thực hiện điều này, nước ta không nên chỉ là nơi sản xuất công nghệ với nguồn nhân lực dồi dào, mà nên là nơi đầu tiên nhận lợi ích từ những sản phẩm đổi mới sáng tạo đó. Vì vậy, theo thông báo của ban tổ chức, cuộc thi năm nay sẽ có những đề bài thiết thực nhằm giải quyết những vấn đề đang hiện hữu tại thị trường Việt.

Cuộc thi mở ra với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới thông qua hình thức huy động sức mạnh đám đông (Crowdsourcing). Đây là một trong những phương pháp hiệu quả khi có thể thu thập nhiều ý tưởng, giải pháp công nghệ đến từ các góc nhìn mới mẻ, đa dạng để giải quyết thách thức của các tổ chức, cộng đồng.

Đồng thời, hoạt động lần này cũng sẽ là sân chơi kết nối các tổ chức khối nhà nước, doanh nghiệp với cộng đồng đổi mới sáng tạo và nguồn nhân lực. Từ đó, có thể tiếp cận ý tưởng và công nghệ ngoài phạm vi nội bộ đồng thời là nơi chắp cánh cho những ý tưởng sáng tạo được thực hiện hóa.

Infinity Blockchain Ventures là một công ty phát triển và tư vấn giải pháp công nghệ blockchain. Đây là một trong những doanh nghiệp tiên phong hoạt động về lĩnh vực blockchain, nâng cao nhận thức công nghệ và sáng tạo giải pháp áp dụng công nghệ blockchain cho các doanh nghiệp.

Trang Anh

Khởi động cuộc thi Blockathon 2020
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here