Những lưu ý vô cùng quan trọng khi mở nhà trẻ tư nhân

0
1606

Mở nhà trẻ tư nhân là mơ ước của khá nhiều người, nhất là những người yêu trẻ và có thời gian rảnh rỗi. Mở nhà trẻ bạn cần xem xét rất nhiều vấn đề, từ địa điểm, thiết bị, thị trường, vấn đề tài chính, xin giấy phép cho đến chương trình dạy trẻ…

Dưới đây là những điều vô cùng quan trọng cần lưu ý nếu bạn muốn khởi nghiệp theo hướng này.

1. Xin giấy phép

Đây là khâu đầu tiên hết sức quan trọng, giống như các hình thức kinh doanh khác, bạn cần phải xin giấy phép từ các cơ quan chức năng.

Để mở trường mầm non tư thục, bạn cần đăng ký kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp tư nhân (hoặc công ty với ngành nghề “Giáo dục mầm non”).

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn liên hệ trực tiếp phòng giáo dục quận huyện nơi dự định đặt địa điểm hoạt động để được hướng dẫn thủ tục cấp phép hoạt động. Hồ sơ xin cấp giấy phép bao gồm:

– Đơn đề nghị thành lập trường

– Đề án tổ chức và hoạt động thành lập trường

– Tờ trình về đề án thành lập, cơ cấu tổ chức và hoạt động

– Luận chứng khả thi (theo quy định tại Điều 8 – Điều lệ trường mầm non)

– Quy chế tổ chức hoạt động của nhà trườnag

-.Ý kiến của Phòng Giáo dục về kết quả thẩm định và cho phép thành lập trường.

– Văn bản xác nhận của cấp có thẩm quyền về việc thuê nhà đất CSVC (nếu thuê nhà đất).

– Hồ sơ nhân sự của Hiệu trưởng, Hiệu phó, Hội đồng quản trị, giáo viên, nhân viên gồm: đơn, lý lịch, giấy khám sức khoẻ, hộ khẩu phô tô, các văn bằng chứng chỉ…

Đề án thành lập trường phải phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương.

Đề án này xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung giáo dục; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến xây dựng trường; tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường, nhà trẻ.

2. Lưu ý địa điểm, cơ sở vật chất

Mở nhà trẻ tư nhân tốt nhất nên được đặt tại khu dân cư phù hợp quy hoạch chung, thuận lợi cho trẻ em đến trường, lớp. Thị trường xung quanh cũng phải có tương lai, thu hút nhiều trẻ em.

Khuôn viên của trường phải có tường bao ngăn cách với bên ngoài, có cổng bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Phòng học cần thông thoáng, mát mẻ, trang trí ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc để thu hút trẻ, không gian phòng học đủ rộng theo quy định, có phòng bếp riêng và đặt xa phòng học, phòng ngủ… Cơ sở vật chất đảm bảo, nguồn nguyên liệu nấu ăn cũng có uy tín sẽ là yếu tố thu hút các mẹ gửi con.

Mở nhà trẻ tư nhân nên chọn những giáo viên tận tâm, tốt bụng
Mở nhà trẻ tư nhân nên chọn những giáo viên tận tâm, tốt bụng

3. Đội ngũ giáo viên, trẻ em

Mở nhà trẻ tư nhân bạn không thể tự đứng ra làm 1 mình mà phải có ít nhất 2 – 3 giáo viên cùng trông dạy trẻ.

Ngoài những yêu cầu bắt buộc về chứng chỉ, văn bằng đối với người quản lý, người đứng đầu thì bạn cũng nên chú ý chọn giáo viên và nhân viên có phẩm chất, đạo đức tốt, thương yêu và tôn trọng trẻ em, sức khoẻ tốt… Có như vậy trường mới có uy tín và nhận được sự tin tưởng của phụ huynh học sinh.

Bạn cũng không nên quá ham hố mà nhận quá nhiều học sinh. Tùy điều kiện riêng mà nhận số lượng vừa đủ để có thể chăm lo và dạy trẻ được chu đáo hơn.

4. Cơ chế đào tạo (dạy và học)

Cho dù là nhà trẻ gia đình thì chương trình giáo dục mầm non và tài liệu chăm sóc, giáo dục trẻ cũng vẫn phải theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, tùy kinh nghiệm, sự sáng tạo của các cô giáo trong trường mà nhà trường có thêm nhiều cách giảng dạy, chăm sóc trẻ.

Để thu hút bạn nên có nhiều hoạt động ngoại khóa cho các bé như các dịp Tết làm bánh trưng, trung thu làm bánh dẻo, bánh nướng… Hoạt động ngoại khóa giúp bé hiểu biết nhiều hơn, bạo hơn và các mẹ sẽ theo nhau gửi con cho bạn.

Những lưu ý vô cùng quan trọng khi mở nhà trẻ tư nhân
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here