Ý tưởng khởi nghiệp của giới trẻ được đánh giá cao tính nhân văn

0
2071

Trong chương trình “Red Bull – Chinh phục ước mơ”, người xem có thể bắt gặp nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ những bạn trẻ không chỉ biết nhận về mà luôn mơ ước cống hiến những giá trị lớn cho cộng đồng.

Dự án phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan

Phạm Văn Thiên đã chiếm được tình cảm và sự động viên từ phía các vị giám khảo khi kể về hoàn cảnh gia đình khó khăn và ước mơ bình dị của mình. Mong muốn phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan ở quê hương đã thôi thúc anh theo học ngành trang trí nội thất. Với ước mơ đó, dự án khởi nghiệp của Thiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển sự nghiệp cho bản thân, mà còn là khát khao phát triển quê hương, giúp bà con tìm công ăn việc làm ổn định ngay tại quê nhà.

polyad

Phạm Văn Thiên (trái) đã chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt của mình qua từng vòng thi.

Do đó, Phạm Văn Thiên đã nỗ lực hết mình qua các vòng thi. Từ thì sinh bị đánh giá là mờ nhạt, anh dần chứng tỏ sự tiến bộ qua các thử thách.

Giám khảo Trang Lê nhận xét: “Chỉ vài ngày trước, bạn còn là một chàng trai rất nhút nhát. Hôm nay tôi đã thấy sự tiến bộ và quyết tâm ở bạn”.

Lỡ mất cơ hội chiến thắng một tỷ đồng của chương trình nhưng dự án của Phạm Văn Thiên nhận nhiều lời khen ngợi và tin tưởng vào sự thành công nếu tiếp tục kiên trì theo đuổi. 

Dự án chuỗi cà phê tiếng Anh

Tham gia chương trình “Red Bull – Chinh phục ước mơ” sau khi gọi vốn thành công 5 tỷ đồng cho 45% cổ phần tại Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam), Đinh Minh Quyền rất tự tin trình bày về dự án chuỗi cà phê tiếng Anh tại vòng sơ tuyển.

polyad

Đinh Minh Quyền khát khao tạo ra môi trường học tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam với giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng.

Với dự án này, Đinh Minh Quyền khát khao tạo ra môi trường học tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam với giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng. Trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước, tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc để thành công. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh vẫn luôn là vấn đề đau đầu của các bạn học sinh, sinh viên bởi nhiều yếu tố chi phối như chi phí và chất lượng.

Do đó, dự án chuỗi cà phê tiếng Anh của thí sinh Đinh Minh Quyền không đơn giản là việc kinh doanh mà còn mang giá trị cộng đồng to lớn.

Dự án trồng gạo sạch

Đến từ vùng cao Tây Bắc, cô gái Hoàng Phương Thảo xuôi về Đồng Tháp để thực hiện ước mơ mang hạt gạo sạch và chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Việt Nam là một đất nước nông nghiệp, với sản lượng xuất khẩu lúa gạo trăm nghìn tấn mỗi năm. Thế nhưng, lĩnh vực này được cho là chưa nhận nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ khởi nghiệp.

Thế nhưng cô gái với vóc người bé nhỏ và tình cách rụt rè Hoàng Phương Thảo lại mạnh mẽ dấn thân và kiên cường thực hiện ước mơ mang hạt gạo chất lượng đến tay người tiêu dùng, đồng thời nâng tầm hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Trải qua các vòng thi, Hoàng Phương Thảo đã thể hiện bản thân hiền lành nhưng không mờ nhạt. Cô luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao và tự tin nói lên sở trường của mình. Trong phần thuyết trình về dự án trà sữa – một thử thách trong chủ đề về chiến lược tiếp thị, Thảo dùng giọng nói nhẹ nhàng và phong thái điềm tĩnh để trình bày và thể hiện sự tiến bộ qua từng thử thách.

polyad

Hoàng Phương Thảo với ước mơ mang hạt gạo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Ông Lý Nguyên Khương – Giám đốc Tiếp thị vùng Đông Nam Á của Tập đoàn TCP khẳng định: “Thảo hoàn toàn không mờ nhạt. Cô có thể ít nói, không có nhiều ý kiến và không tranh cãi nhưng cực kỳ nghiêm túc ứng dụng những gì được học vào phần thi. Bạn cẩn thận ghi chép và áp dụng vào thực tế. Thảo rất có tiềm năng”.

Dù tuột tay khỏi giải thưởng một tỷ đồng nhưng với sự nhẫn nại và quyết tâm thực hiện ước mơ, Hoàng Phương Thảo được dự báo chắc chắn sẽ thành công.

Phạm Văn Thiên, Đinh Minh Quyền và Hoàng Phương Thảo là ba trong số nhiều bạn trẻ không chỉ biết nhận về mà luôn mong muốn cho đi, thực hiện ước mơ cống hiến cho cộng đồng, quê hương.

Các vị giám khảo, nhà đầu tư trong chương trình cùng chia sẻ mong muốn hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những dự án nhân văn như thế để tiếp tục đóng góp cho sự giàu mạnh của cộng đồng, xã hội.

Nam Anh

Cuộc thi “Red Bull – Chinh phục ước mơ” do Red Bull Việt Nam phối hợp MultiMedia cùng đơn vị tư vấn chiến lược YAN Digital thực hiện, tạo sức hút với các bạn trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Chương trình phát sóng vào 20h thứ năm hàng tuần từ 1/11/2018 trên kênh YouTube của Red Bull Việt Nam và website chính thức của chương trình.

Ý tưởng khởi nghiệp của giới trẻ được đánh giá cao tính nhân văn
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here