Ngô Anh Tuấn (1985) sinh ra và lớn lên tại Huế nhưng lại lập nghiệp ở Sài Gòn. Có niềm đam mê với tin học và từng là Thủ khoa của khoa CNTT của trường ĐH Phú Xuân (Huế), sau khi tốt nghiệp ra trường, anh liền bắt tay vào với những dự án liên quan đến công nghệ thông tin.
Mang hoài bão của một sinh viên mới ra trường, Anh Tuấn hăm hở cùng bạn bè thực hiện dự án: xây dựng mạng xã hội, công cụ phân tích lượng người dùng trên các mạng xã hội… Nhưng tất cả đều thất bại.
Có những dự án do mải mê phát triển sản phẩm, thay đổi giao diện nhiều lần, bổ sung tính năng nên thời gian kéo dài mà không hướng đến khách hành thị trường nên chết yểu. Có dự án cũng phải dừng lại vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Để khách hàng dùng thử thì dễ, nhưng để họ bỏ ra một khoản tiền để sử dụng thì khó. Ngoài ra còn có nhiều lý do khác liên quan đến mô hình, nguồn vốn và chi phí…
Lần lượt thất bại, Ngô Anh Tuấn có phần nản chí, thế nhưng nghị lực của chàng trai Huế đã khiến anh nảy sinh ra nhiều ý tưởng, mặc dù không liên quan đến những gì đã được học nhưng anh vẫn quyết tâm theo đuổi và thử nghiệm.
Năm 2012, có một người bạn có ý tưởng kinh doanh hoa tươi, chia sẻ ý tưởng đó với anh Tuấn, và hai người đã bắt đầu với shop hoa đầu tiên. Tận dụng thế mạnh về công nghệ thông tin của mình, anh Tuấn thiết kế một website về hệ thống quản lý việc bán hàng và từng bước ổn định về kinh tế hơn.
Từ vai trò phát triển hệ thống quản lý, bán hoa, đến các qui trình vận hành của shop hoa, sau 4 năm – 4/2016, anh Tuấn đã tìm ra một con đường mới để phát triển một con đường riêng cho sự nghiệp hoa tươi của mình – xây dựng sàn thương mại điện tử về hoa tươi đầu tiên ở Việt Nam. Tại đây, các shop hoa trên khắp đất nước có thể vào và đăng tải những sản phẩm của mình lên để giới thiệu cũng như chia sẻ, kết nối với nhau.
Từ đó anh hiểu được nhu cầu và khó khăn của các shop. Khi nắm bắt được ưu điểm và nhược điểm của việc kinh doanh thì anh càng mạnh dạn đầu tư vào việc kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, anh Tuấn còn cố gắng tìm kiếm mọi cách thức khác nhau để giúp cho các shop hoa có thể ổn định về kinh tế cũng như chức năng của mình.
Tiếp nối những thành công đó, tháng 11/2016, anh Tuấn tiếp tục cho ra mắt dự án Hoa 7 Ngày, chuyên cung cấp hoa dịch vụ định kỳ cho các cơ quan, doanh nghiệp.
Từ đó đến nay, công ty anh luôn đảm bảo nguồn thu nhập và có lượng tiêu thụ hàng tốt vì với anh chất lượng quyết định khách đến hay khách đi. Mỗi loại hoa mà công ty phân phối luôn tươi và đảm bảo cách chăm sóc để hoa được giữ lâu hơn.
Trong quá trình khởi nghiệp không tránh khỏi khó khăn nhưng may mắn khi anh có được rất nhiều anh chị đi trước làm cố vấn, khi gặp vấn đề không thể tự giải quyết và anh tìm đến các anh chị ấy, họ cho anh lời khuyên và hướng giải quyết.
Theo anh, để có thể khởi nghiệp thành công, chúng ta không thể đi một mình mà cần sự trợ giúp của rất nhiều người khác, là cộng sự, là bạn bè, là anh em, đặc biệt là những người đi trước.
Anh chia sẻ, trong tương lai anh muốn xây dựng một hệ thống cũng như quy trình để cho các shop hoa, các công ty vận hành theo cùng một hệ thống, mô típ giống nhau. Cùng với đó, anh muốn xây dựng một hệ thống hoa văn phòng định kì cao cấp, vì hiện tại các shop hoa tập trung bán lẻ là phần lớn, rất ít cửa hàng tập trung về hoa văn phòng. Khi nhu cầu các văn phòng càng tăng thì anh mong shop hoa của mình nhận được sự tin tương của các khách hàng ở phân khúc này.