10 điều cần nhớ khi làm marketing cho nhà hàng nhỏ

1
605

Nếu đang muốn làm marketing, quảng cáo cho nhà hàng nhỏ của mình, dưới đây là 10 điều bạn bắt buộc phải ghi nhớ.

1. Kế hoạch marketing luôn phải tính đến lượng khách hàng hiện tại của bạn

Để phát triển một nhà hàng tối ưu nhất là tiếp thị đến những khách hàng lựa chọn nhà hàng của bạn. Họ là những ngưởi đã thử những món ăn và dịch vụ của bạn và giờ là lúc để bạn kéo họ đến nhà hàng của mình càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên để làn được điều này bắt buộc bạn phải có được 1 số thông tin liên lạc từ khách hàng. Hãy lấy thông tin khách hàng khi họ đến thưởng thức món ăn để có thể marketing, quảng cáo đến họ.

2. Hãy thúc đẩy việc tặng quà thay vì chiêu giảm giá nhỏ

Giữa việc giảm giá 100% 1 lần và giảm giá 105% 10 lần bạn nghĩ điều nào sẽ có hiệu quả hơn? Trong khi bạn sẽ phải dành 1 số tiền tương đương cho cả 2 chương trình này, và bạn nên biết rằng khách hàng chỉ nhớ tới khi một món ăn, món đồ uống hay món tráng miệng của họ hoàn toàn được miễn phí. Vậy nên bạn hãy suy nghĩ kỹ khi thực hiện các chương trình của nhà hàng mình.

3. Thực hiện tiếp thị từ vị trí của khách hàng

Khi tạo một kế hoạch tiếp thị thì điều quan trọng là bạn phải làm nó dưới quan điểm và vị trí của khách hàng. Những thay đổi trong cách diễn đạt có thể rất tinh tế, nhưng lại có thể rất hiệu quả. Chẳng hạn như, thay vì nói “mua một, tặng một”, hãy nói “được tặng miễn phí với mỗi hóa đơn mua hàng”, hãy đẩy phần quà tặng miễn phí lên trước bởi vì nó mới là thứ thực sự thu hút khách hàng.

4. Người hùng tại địa phương

Nhà hàng nhỏ có một lợi thế hơn các chuỗi nhà hàng lớn bởi họ có thể thể hiện sự quan tâm tới các hoạt động của địa phương mà không khiến khách hàng cảm thấy gượng ép hay quảng cáo. Bạn hãy sử dụng lợi thế này và tham gia tích cực tới các sự kiện cộng đồng tại địa phương như tặng thức ăn cho một sự kiện hay tài trợ cho hội thao…

Một hình ảnh với tấm lòng thuần khiết, thiện chí, không giả tạo có thể làm cho danh tiếng của bạn tăng nhanh hơn so với hầu hết các nỗ lực tiếp thị khác.

5. Tăng cường hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội

Một cách khác để kết nối với các khách hàng hiện tại của bạn và cộng đồng là tạo ra và duy trì sự hiện diện thường xuyên và mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ cho phép khách hàng của bạn đưa ra những phản hồi trực tiếp cũng như giữ cho cái tên của bạn được nhắc đến trước mọi người.

6. Tiếp thị thông qua nội thất

Ngoài các bảng, biển, băng rôn quảng cáo trên internet và radio, 4 bức tường trong nhà hàng của bạn cũng là nơi để quảng cáo vô cùng hiệu quả. Hãy suy nghĩ cẩn thận về thiết kế nội thất của bạn, đảm bảo rằng bạn có đủ khu vực cho các bảng, áp phích…cho quảng cáo.

7. Hãy tìm cảm hứng tiếp thị từ bên ngoài

Tất cả những chiến lược tiếp thị mà bạn nghĩ ra đều có thể đã từng được thực hiện. Nó không phải là một tin xấu mà là một điều tuyệt vời. Bởi có vô số những ý tưởng nhà hàng tiếp thị trên mạng, và bạn có thể chọn lọc cũng như điều chỉnh chúng để phù hợp với nhà hàng của mình. Đừng ngần ngại vay mượn cảm hứng.

8. Trở nên độc đáo

Trong một thị trường cạnh tranh như nhà hàng, trở nên đặc biệt một chặng đường dài. Thay vì “chỉ là một nhà hàng”, bạn muốn được trở thành “nhà hàng ĐÓ”. Cho dù đó là một sự kiện hàng tuần, một món ăn nhãn hiệu, một tính năng lập dị hoặc một cảnh quan tuyệt đẹp đặc biệt, có một định danh duy nhất sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông.

9. Hành động như một người, không phải là một công ty

Một lần nữa bạn phải nhớ rằng, các nhà hàng nhỏ và độc lập có sự cạnh rất lớn với các chuỗi nhà hàng lớn hơn. Nếu có một vấn đề phát sinh, hãy xử lý nó một cách đươn giản, theo cách của bạn chứ không phải suy nghĩ tới những chính sách phức tạp.

10. Phân tích

Bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào đều cần phải được theo dõi chặt chẽ. Dữ liệu là vua – nó sẽ cho phép bạn phân loại những việc nào có hiệu quả và việc nào không, và sẽ giúp bạn cải thiện những kế hoạch tiếp thị của nhà hàng mình trong tương lai.

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here