10 chiêu marketing cho nhà hàng hay quán cà phê mới

3
3239

Nếu đang kinh doanh nhà hàng hay quán cà phê mới mở, hãy tận dụng ngay 10 chiêu marketing đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

1. Vị trí, mặt  bằng kinh doanh tốt

Mặt bằng, vị trí quán ăn, nhà hàng hay quán cafe của bạn là yếu tố đầu tiên quyết định việc có đông khách hàng đến hay không. Chọn địa điểm làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy nhà hàng/quán cafe của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Đôi khi cạnh tranh nằm ở ở vị trí, thuận lợi và tốt hơn sẽ có lợi thế nhiều hơn.

Nó có thể nằm ở giữa trung tâm thành phố hoặc nằm ở cuối một con đường nhỏ, miễn sao nó càng được nhiều người biết đến càng tốt. Điều đó đảm bảo rằng mọi người biết đến sự tồn tại của cửa hàng bạn và cơ hội kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.

2. Luôn chuẩn bị sẵn thật nhiều tờ rơi

Chiêu phát tờ rơi chưa bao giờ là cũ và bạn có thể sử dụng nó cho nhà hàng/quán cafe của mình. Bạn cần phải làm cho mọi người biết rằng cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa, sẵn sàng đón tiếp khách đến.

Nếu bạn quen biết với những khách sạn, nhà nghỉ địa phương hay những khu vui chơi gần đó, bạn có thể thỏa thuận với họ cho đặt lại những tờ rơi tại quầy với những ưu đãi liên quan ví dụ những người đã đặt phòng tại khách sạn nọ sẽ được khuyến mại 30% cho mọi loại đồ uống tất cả các ngày trong tuần…

3. Thỉnh thoảng hãy cung cấp những bữa ăn miễn phí

Đây cũng là 1 cách khá hay để PR nhà hàng/quán cafe của bạn. Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Đừng ngại ngần khuyến mãi cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần và họ sẽ tiếp tục ủng hộ bạn.

4. Quan hệ công chúng tốt

Khi mở nhà hàng/quán cafe, bạn có thể gửi thông cáo báo chí cho tờ báo địa phương và đài phát thanh chạy hằng ngày… Một số đó sẽ thu hút sự chú ý của nhiều sự kiện, đặc biệt là những sự kiện cung cấp sản phẩm miễn phí để làm mục tiêu cho báo chí.

Một khi bạn được nhắc đến thường xuyên trên các phương tiện đại chúng thì chẳng có lý do gì người khác không chú ý đến cửa hàng bạn.

5. Khuyến mại vào buổi tối sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người nhiều hơn

Cung cấp những bữa tối đặc biệt theo những chủ đề nhất định hay một sự kiện uống thử những loại đồ uống mới sẽ thu hút khách hàng đến với bạn.

Khách hàng rất thích tham gia những bữa tiệc nhỏ có chủ đề rõ ràng bởi họ biết thể nào cũng có gì đó từ nhà hàng dành cho mình. Và thực sự bạn không nên làm những “thượng đế” này thất vọng.

Tờ rơi là chiêu không bao giờ cũ trong marketing
Tờ rơi là chiêu không bao giờ cũ trong marketing

6. Làm thẻ khách hàng

Làm thẻ khách hàng, thẻ khuyến mãi, khách hàng thân thiết cũng là cách để bạn có được dữ liệu về khách hàng, những thông tin cần thiết để quảng cáo sau này. Một chiếc thẻ ghi rõ email, số điện thoại của khách hàng và đừng quên ghi nhớ ngày sinh nhật của họ. Khi có sự kiện giảm giá, sự kiện miễn phí hay những món mới, độc đáo bạn có thể thông tin đến họ và thu hút được nhiều người đến hơn.

7. Xây dựng một trang web tuyệt vời

Chắc chắn bạn cần một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng như đây là nơi để bạn công bố menu, giá cả, điều khoản thanh toán và giờ mở cửa… Thông tin đầy đủ, chi tiết cùng hình ảnh sắc nét, chất lượng cao… sẽ khiến website đáng tin cậy và uy tín hơn.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải xem xét đưa những thông tin gì lên website, vào khoảng thời gian nào là cực kỳ quan trọng. Ngoài ra bạn có thể kể câu chuyện lôi cuốn thu hút, hãy chia sẻ những câu chuyện đằng sau “sân khấu” và chia sẻ “khuôn mặt” của nhà hàng mình qua hình ảnh của các đầu bếp hoặc nhân viên pha chế, đó là cách bạn kết nối với khách hàng.

8. Bắt đầu mỗi ngày bằng một nụ cười, thân thiện với khách hàng

Hãy chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ cười mỗi ngày. Bạn gửi đến khách hàng tất cả những gì tuyệt vời nhất thì họ cũng tặng lại bạn một món quà vô giá là những lời khen ngợi với người khác.

Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng cáo hữu dụng nhất cho bất cứ nhà hàng nào nhưng không phải ai cũng có được. Nó miễn phí nhưng cực kỳ hiệu quả vì chẳng gì hơn bằng những lời giới thiệu tốt đẹp từ khách hàng thay vì bạn tự giới thiệu chính mình đối với mọi người.

9. Khuyến khích khách chia sẻ ảnh và sử dụng tag #Foodporn

Hãy khuyến khích khách hàng của bạn gửi những hình ảnh của các món ăn từ nhà hàng của bạn của bạn và gắn thẻ nhà hàng của bạn, đó là một trong những cách tốt nhất để nhà hàng của bạn được các khách hàng biết đến.

Mọi người sẽ chú ý đến nhà hàng của bạn bởi bạn bè hoặc gia đình họ đã đánh giá tốt về bạn, điều đó khiến họ nhớ đến và cho nhà hàng của bạn một cơ hội.

Tất nhiên khi họ check-in tại cửa hàng của bạn thì có thêm hình thức khuyến mãi nho nhỏ như giảm bao nhiêu %, tặng thêm chai nước, đồ uống hay món ăn nào đó…

10. Kết nối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Social media influencer là những người mà mọi người thông qua họ để tìm hiểu những xu hướng nào đang “nóng” nhất, xu hướng nào không phải. Lĩnh vực của họ có thể là ẩm thực, thời trang, thể hình…

Kết nối với các influencer và blogger thực phẩm nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram, Facebook… là một cách tuyệt vời để có thêm khách hàng cho nhà hàng của bạn. Hãy tìm đến những người nổi tiếng và tiếp cận với họ và dành cho họ một bữa ăn miễn phí để đổi lại được họ đề cập trên các trang truyền thông xã hội của họ.

10 chiêu marketing cho nhà hàng hay quán cà phê mới
Vote 5* nếu nội dung hữu ích!

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here