Khi tiến hành giao dịch trực tuyến tại một website, điều quan trọng nhất mà khách hàng cần biết đó là website đó có đáng tin cậy, có được bảo mật tốt hay không. Thực tế nghiên cứu cho thấy, việc quyết định ở lại hay rời đi phụ thuộc vào việc họ tìm thấy website của bạn có đáng tin cậy hay không.
Trước tình trạng xảy ra quá nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, các phần mềm độc hại hoặc thậm chí dịch vụ chăm sóc khách hàng quá chán, mọi người đều cảnh giác với các trang website thương mại điện tử.
Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo sự tin tưởng trong giao diện website cho khách hàng? Dưới đây là những điều bạn có thể làm để tạo cảm giác tin tưởng trong kinh doanh online của bạn.
1. Chọn một tên miền đáng tin cậy
Ngay từ yếu tố đầu tiên bạn đã phải tạo được sự tin cậy đến với khách hàng, đó chính là tên miền domain. Tên miền cũng chính là cách quảng bá thương hiệu rất tốt nếu bạn biết chọn những cái tên hay và đáng nhớ.
Không nên sử dụng các tên miền có đuôi lạ như .xyz, .sex,… Nếu bạn đang ở Việt Nam, ưu tiên sử dụng các tên miền như .vn, .com, .net hoặc .org.
Gia hạn tên miền của bạn với thời gian gia hạn tối thiểu 2 năm hoặc hơn để công cụ tìm kiếm hiểu rằng tên miền này gắn với một doanh nghiệp hoạt động lâu dài và ổn định chứ không phải là một miền spam.
Không sử dụng nhiều hơn một gạch nối trong tên miền của bạn (tốt hơn hết là tránh sử dụng). Tên miền với dấu gạch nối thường nhìn spam, đặc biệt là nếu chúng có chứa nhiều từ khóa.
Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên các tên miền có chứa từ khóa chính. Tất nhiên, bạn vẫn và hoàn toàn có thể SEO tốt, thu được thứ hạng cao với một tên miền thương hiệu lạ nhưng bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong giai đoạn đầu.
2. Thiết kế giao diện chuyên nghiệp, thân thiện
Giao diện, thiết kế cửa hàng trực tuyến – website của bạn cũng như bộ mặt là thứ đầu tiên tiếp cận với khách hàng. Do đó, nếu muốn website tin cậy hơn thì phải đầu tư thiết kế thật chuyên nghiệp, đẹp mắt và dễ sử dụng, thân thiện với khách hàng.
Một số gợi ý cách thiết kế nhằm tạo sự tin tưởng bạn có thể biết như:
– Tránh viết hoa tất cả các đoạn văn.
– Tránh font chữ comic-sans.
– Đảm bảo website của bạn không bị sai lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp.
– Không sử dụng hình ảnh đã được đóng dấu bởi logo thương hiệu khác.
– Giữ bố cục website của bạn đơn giản…
Nên cố gắng tối ưu giao diện trực quan, bắt mắt và thuận tiện cho người dùng, tăng tính tương tác và gợi ý nội dung cho người mới thì thực sự bạn đã tạo được sự tin tưởng cho website rồi.
3. Thêm thông tin cá nhân uy tín vào website
Ngoài những nội dung chính về sản phẩm, hàng hóa, thương hiệu… bạn đừng quên bổ sung thêm thông tin có giá trị và đáng tin cậy cho khách hàng.
Ví dụ: Với những người muốn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp qua 1 website sẽ đưa thêm hình ảnh cá nhân giúp khách hàng biết chủ website là ai, báo giá từ các thương hiệu nổi tiếng, xếp hạng đánh giá từ Amazon, lời kêu gọi hành động rõ ràng…
Đôi khi một thông điệp mạnh mẽ trên giao diện đầu tiên của website có thể là tất cả. Hoặc, một trang với hình ảnh của nhân viên và tuyên bố sứ mệnh là một ý tưởng tốt.
Hãy cố gắng nhân cách hóa cho trang sản phẩm của bạn bằng cách bao gồm hình ảnh của những người thật đang sử dụng hay tương tác với sản phẩm, những lời nhận xét, phản hồi, bình luận của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn để tăng sự uy tín, đáng tin cậy…
4. Website luôn được cập nhật thông tin mới nhất
Hãy đảm bảo mọi thông tin trên website bao gồm thông tin liên hệ, thông tin sản phẩm, vận chuyển, bảo hành và nhiều thứ khác nữa đều luôn được cập nhật mới nhất để tránh việc khách hàng cảm thấy 1 trang web “rêu phong cổ kính”, không có sự sôi động, và họ cũng sẽ không muốn mua bán gì trên đó.
Tuyệt đối tránh thông tin lỗi thời, quá cũ trên trang có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng ví dụ như đợt khuyến mãi khủng từ năm ngoái vô tình trùng với thời gian khách đang online trên trang chẳng hạn…
Hãy cố gắng cập nhật những thông tin mới nhất vì đây là một hình thức của bằng chứng doanh nghiệp đang hoạt động và kết quả là bạn tạo được niềm tin từ khách hàng.
5. Sử dụng phù hiệu bảo mật để hiển thị đó là website an toàn
Khách hàng cũng thường rất chú ý đến điều này khi vào 1 trang bán hàng thông thường.
Hãy hiển thị cho khách truy cập thấy rằng họ đang truy cập vào một website an toàn tuyệt đối bằng cách hiển thị biểu tượng chứng chỉ bảo mật như ssl, chứng thực bởi tổ chức, đã đăng ký với Bộ công thương… Vị trí cho nó thường đặt ở chân trang.
6. Hiển thị bạn đang hoạt động trực tuyến
Một website bán hàng luôn tương tác, tư vấn trực tuyến 24/24 cho khách hàng, hỗ trợ giải đáp thắc mắc bất cứ lúc nào sẽ tạo thiện cảm nhiều hơn là 1 trang không có hoạt động tư vấn trực tuyến.
Nó cũng giống như một cửa hiệu có nhân viên và một cửa hiệu không thấy có ai – nó dễ dàng đi vào tâm trí của người mua.
7. Thông tin liên hệ dễ dàng, đơn giản
Một trang web đáng tin cậy thường là những trang có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc của chủ sở hữu website trên trang (số điện thoại, mail, địa chỉ, nick chat, facebook…). Các trang kém uy tín, thường không có bất kỳ thông tin liên hệ gì. Cung cấp thông tin liên lạc của bạn dễ tìm. Danh sách địa chỉ đầy đủ của bạn công khai, minh bạch trên trang web.
Có thể tìm thấy nhiều thông tin về công ty của bạn trên trang web sẽ được coi là một doanh nghiệp thực sự và đáng tin cậy.
[…] 7 điều cần lưu ý để website đáng tin cậy hơn… […]
[…] lập ra 1 website bán hàng và không hiểu nguyên nhân vì đâu mà trang web rất ít người vào và tương tác […]
[…] quảng cáo trên những phố đông người qua lại, ngày nay treo banner trên những website có nhiều người tới […]