Trill Rooftop Cafe gần đây đang trở thành “hiện tượng” trong giới trẻ, trở thành địa điểm “hot” trên các mạng xã hội cũng như là tụ điểm để các bạn trẻ hẹn hò, selfie, check-in ầm ĩ. Điểm hấp dẫn ở đây là quán luôn đổi mới menu đồ ăn, đồ uống khá phong phú và trình bày đẹp mắt, đáp ứng nhu cầu của các thực khách.
Trill Rooftop Cafe nằm trong dự án rill Group – tổ hợp bao gồm café, nhà hàng, sự kiện và thể thao. Ít ai biết, người sáng lập và kinh doanh khu tổ hợp trẻ trung, sôi động dành cho giới trẻ này lại là một người lớn tuổi đã về hưu.
Đó là ông Đỗ Mạnh Dũng, từng là cán bộ ngân hàng đã về hưu. Sau khi về hưu ông có mong muốn tiếp tục làm việc và ấp ủ mong muốn thực hiện hoá giấc mơ kinh doanh vì vậy đã quyết định “khởi nghiệp” vào cuối năm 2015 với dự án Trill Group – tổ hợp bao gồm quán cafe, nhà hàng, sự kiện và thể thao và Trill Rooftop cafe là một phần trong đó.
Về ý tưởng xây dựng Trill Group, ban đầu ông mong muốn có thể sử dụng các chất liệu và ngôn ngữ thiết kế mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi với khách hàng nhằm xoá bỏ đi suy nghĩ của mọi người rằng cứ là các quán rooftop là phải đắt đỏ.
Lý do ông chọn địa điểm tầng thượng vì không gian rộng, thoáng đãng với view đẹp có thể bao quát khắp một vùng phía Tây Nam Hà Nội.
Về tên gọi của tổ hợp này, ông lí giải, Trill là một từ mới trong tiếng Anh có nghĩa là “true” and “real” – “thật”. Ông đặt cái tên này với mong muốn mọi thứ ở Trill rất thật, thật từ con người, dịch vụ, đồ ăn, đồ uống cho tới trang trí. Ngoài ra người Việt mình hay đọc “trill” thành “chill” – nghĩa là “thư giãn, thoải mái”.
Trong quá trình chuẩn bị cho kinh doanh, ông và mọi người cũng gặp không ít khó khăn. Đây là lần đầu tiên ông bước chân vào con đường kinh doanh nên có rất nhiều bỡ ngỡ và phải học hỏi, tìm tòi nghiên cứu rất nhiều trong thời gian xây dựng Trill Group.
Do địa điểm tầng cao nên việc vận chuyển rất khó khăn, ông phải cân nhắc rất nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến cư dân của toà nhà. Ngoài ra, với diện tích lớn nên thời gian đầu khi đi vào hoạt động không thể tránh được những thiếu sót trong việc phục vụ với số lượng khách lớn, đôi khi lên tới 500 khách vào buổi tối…
Khi đi vào hoạt động, ông luôn chủ trương đổi mới, thay đổi và cải tiến Trill Group từ menu đến cung cách phục vụ và decor quán, làm sao để khách luôn cảm thấy mới mẻ, thích thú mỗi lần tới thăm Trill. Chính vì vậy mà tuy mới xuất hiện nhưng Trill Group đã tạo thành cơn sốt trong giới trẻ, trở thành địa điểm được check in rầm rộ và thời thượng.
Nhắn nhủ đến thế hệ trẻ đang khởi nghiệp, có ý định kinh doanh, ông Đỗ Mạnh Dũng đã chia sẻ: “Đừng quá mơ mộng, hãy nên thực tế. Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất và hãy làm tốt những lựa chọn và quyết định của mình.”