Thông thường đi du lịch cần có kế hoạch kỹ càng trước đi đâu, làm gì, thuê khách sạn nào… Nhưng đôi khi, vẫn có lúc bạn sẵn sàng lên đường, muốn đến nơi nào đó thay đổi không khí hay xả stress nhưng không thể quyết định được nên đi đâu. Những lúc như vậy, startup Pack Up + Go chính là chìa khóa giải quyết giúp bạn vấn đề đau đầu này.
Startup Pack Up + Go là đứa con tinh thần của Lillian Rafson, cô mở công ty khi mới 23 tuổi. Pack Up + Go chính thức hoạt động vào tháng 1/2016 với phương châm kinh doanh: chuyên phụ trách các kỳ nghỉ bất ngờ.
Ý tưởng về Pack Up + Go mới chỉ đến với Rafson vào năm ngoái. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô bắt đầu làm việc cho một công ty cung ứng văn phòng ở New York và nhanh chóng phát hiện ra rằng công việc bàn giấy không hợp với cô. Cô biết mình cần đi đâu đó.
Nghĩ là làm, Rafson nghỉ việc rồi khăn gói đến Ba Lan, Lithuania, Latvia, và Estonia. Ở đó, ý tưởng về một đại lý du lịch bất ngờ xuất hiện trong đầu cô. Cô thậm chí mường tượng về công ty.
Cô nghĩ rằng nó có thể khuyến khích người Mỹ xách ba lô lên và đi, thậm chí nghĩ về lợi ích kinh tế và bao nhiêu tiền sẽ đến cho người dân địa phương nhờ du lịch vì mọi người thích đi du lịch nước ngoài hơn “cây nhà lá vườn”.
Pack Up + Go hoạt động chủ yếu dựa trên tiêu chí ngân sách. Khách hàng chọn lựa ngân sách họ có thể chịu được, họ sẽ lựa chọn một chuyến đi lái xe riêng (bắt đầu với 450 USD) hoặc một kỳ nghỉ với máy bay, tàu hỏa (bắt đầu với 650 USD). Rồi họ điền vào bảng câu hỏi, đánh dấu những thứ họ thích. Có thể là bia, âm nhạc, các câu lạc bộ, các hoạt động ngoài trời… Pack Up + Go sẽ lựa ra điểm đến phù hợp, đặt vé, đặt phòng. Tuy nhiên, chưa bao gồm thực phẩm, hay các hoạt động khác trong danh sách khuyến khích mà công ty đưa kèm thêm.
Các chuyến đi hiện vẫn là hai ngày ba đêm (phù hợp với kỳ nghỉ cuối tuần của người Mỹ), Rafson cố gắng kiểm soát thời gian đi lại không mất quá 4 tiếng.
Khách du lịch sẽ nhận được thông tin qua đường thư điện tử, trong đó viết thời gian đến sân bay, những thứ cần cần có trong va li. Một phong bì dán kín sẽ tiết lộ điểm đến, hầu hết mọi người nhận được khi ra sân bay, sân ga.
Và đó cũng là lúc hành trình vui vẻ bắt đầu. Tuy mới hoạt động nhưng chỉ trong 6 tháng, công ty đã xử lý khoảng 250 chuyến đi.
Pack Up + Go thường tránh các lựa chọn quá rõ ràng như New York City, Los Angeles, Las Vegas mà thường là những thành phố nhỏ hoặc tầm trung như Portland, Maine, hay Burlington, Vermont hơn. Mỗi nơi đều có nét riêng. Startup này cố gắng đưa những thành phố thường ít khi xuất hiện trong tâm trí du khách, nhưng họ sẽ cảm thấy đáng giá một khi đến nơi.
Tất nhiên, trong quá trình hoạt động, Rafson cũng gặp không ít khó khăn vì độ tuổi của mình. Cô chia sẻ: Đối phó với ngân hàng và nhận được hạn mức tín dụng cao hơn không hề dễ dàng. Về cơ bản, họ không tin tưởng vào một người trẻ tuổi. Nhưng cô tin rằng những người cùng thế hệ thường can đảm, mạo hiểm khi theo con đường startup và sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
Mặc dù còn rất “trẻ”, song Pack Up + Go đã gây ấn tượng được với nhiều nhà đầu tư. Shark Tank đã tìm đến Rafson. Một công ty sản xuất chương trình truyền hình muốn làm một chương trình về ý tưởng này. Nhưng tạm thời hiện nay, cô gái trẻ này vẫn giữ công ty ở quy mô nhỏ để có thể tập trung vào việc giúp du khách có kỳ nghỉ tuyệt vời, ngay trong nước, mà chẳng cần phải đi đâu xa cả.
[…] 35 tuổi hiện đang sống ở Bordeaux, Pháp tự xây dựng và phát triển được một thương hiệu du lịch cao cấp nhờ những trải nghiệm thăm thú 50 nước trên thế giới ở 4 châu […]