Youtube – mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất được xem là thiên đường phát triển của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp của bạn chưa tận dụng được khả năng của Youtube như một công cụ hữu ích cho các chiến lược marketing thì đây là một thiếu sót lớn.
Ngay từ bây giờ, hãy mở một kênh Youtube của chính mình và đăng những bài đăng với nội dung hữu ích và hấp dẫn. Tận dụng thêm 7 cách tối ưu hóa Youtube dưới đây để phát triển công việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.
1. Điền những thông tin chi tiết thật chính xác
Cũng giống như những trang web chia sẻ mạng xã hội khác, kênh Youtube của doanh nghiệp cũng nên được điền đầy đủ các thông tin chi tiết trong phần “Giới thiệu” với những lợi thế riêng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng được tìm thấy trên Youtube hơn.
2. Sử dụng từ khóa ở mọi nơi
Hồ sơ, đề mục video, nội dung mô tả kênh, mô tả video và các thẻ là những từ khóa quan trọng. Những từ khóa này sẽ khiến nội dung kênh Youtube của bạn dễ tìm kiếm hơn trên Youtube.
Bạn có thể sử dụng một số công cụ miễn phí để tìm ra từ khóa lý tưởng và các biến thể của nó. Tuy nhiên, không nên để quá nhiều từ khóa vào kênh Youtube để tránh bị cho vào “spam”, hãy để chúng thật tự nhiên và có sự liên kết với nhau.
3. Học hỏi cách làm nội dung tốt
Để thu hút người tìm kiếm và vào xem clip, nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó, dù tự sáng tạo làm nội dung của chính bạn hay chỉnh sửa, chế các clip đã có, bạn nên học hỏi và làm thật tốt.
Hãy bắt tay tìm kiếm những chủ đề mà bạn đang quan tâm, muốn phát triển. Hãy xem càng nhiều video càng tốt – đặc biệt là những video ở thứ hạng cao, tìm ra những điều họ đang làm đúng và học hỏi, vận dụng chúng cho thương hiệu của bạn (từ cách giật tít, mô tả kênh, mô tả video, giới thiệu…) Nếu những nội dung này đã tạo nên sự thành công cho họ thì dĩ nhiên cũng sẽ tạo nên sự thành công cho bạn.
4. Sử dụng hình ảnh tuyệt vời
Hãy sử dụng hình ảnh tuyệt vời nhất cho profile của bạn và sử dụng hình ảnh thu nhỏ mà nó có thể làm nổi bật video của bạn. Ảnh đẹp, chất lượng và nên nhớ phải có sự liên quan với nội dung doanh nghiệp của bạn.
Hình ảnh rất hữu ích trong việc tìm kiếm trên Youtube. Nếu như không có hình ảnh thì người dùng sẽ khó tìm đến trang của bạn khi họ kéo để tìm kiếm quá nhiều kết quả cho một từ khóa.
5. Đầu tiên là cung cấp giá trị
Youtube là một trang mạng xã hội chia sẻ. Mọi người mong muốn học được nhiều điều mới và tham gia nhiều hơn với đối tác của mình. Do đó, điều đầu tiên khi tạo kênh Youtube là bạn nên tạo dựng ra những giá trị trước để tạo cho người xem niềm tin, đặt thông tin trang web bán hàng của bạn ở đó và cuối cùng mới là mục đích bán hàng. Tránh việc bán hàng luôn và ngay khi chưa ai biết bạn là gì và đến từ đâu.
Mọi người đang có nhu cầu không chỉ về giải trí mà còn là những thông tin có chất lượng bất kể ở chủ đề nào, hãy làm phong phú nội dung video hữu ích để thu hút người xem từ chủ đề tài chính cá nhân, những chiêu hack điện thoại thông minh cho đến các blog, chương trình nấu ăn, giảm cân…
6. Luôn luôn để URL trong phần mô tả
Bất kể khi nào upload một video mới, bạn phải thêm vào URL (đường dẫn cho website của bạn) trên mục mô tả, tốt nhất là ở dòng đầu tiên, vì vậy mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy đường dẫn và đi đến trang web của bạn. Và cũng cần đảm bảo rằng bạn yêu cầu họ nhấp vào đường link một cách rõ ràng nếu đó không phải là một hành động kêu gọi.
7. Quảng bá video
Sau khi thực hiện mọi thứ nhằm cải thiện vị trí trên Youtube, bạn nên đi xa hơn bằng những quảng bá video của mình trên những trang web nền tảng trực tuyến khác để có tầm nhìn cao hơn.
Chia sẻ video của mình trên những phương tiện truyền thông xã hội, đặt chúng vào những bài post trên blog, gửi kèm với danh sách email của bạn, yêu cầu mọi người chia sẻ video đó.. Bạn cũng có thể quảng bá video của bạn với video quảng cáo nhằm đem lại nhận thức cao hơn của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.